Quảng cáo

“HAGL thua vì sai lầm chiến thuật”

Thứ tư, 21/12/2016 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trên tờ Thể thao Văn hóa, chuyên gia kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra điểm chưa được khiến U21 HAGL nhận thất bại trước đối thủ Thái Lan.

Player Loading...

Video bàn thắng: U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan (U21 Báo Thanh Niên 2016)

Trước một đối thủ có lối chơi khó chịu như U21 Thái Lan, các cầu thủ HAGL đã không thể có cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ, qua đó chấp nhận nhường lại vị trí nhất bảng cho đối thủ sau thất bại 0-1. Đánh giá về trận đấu này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã cho rằng HLV Graechen đã sử dụng chiến thuật không hợp lý dẫn tới thất bại.

HAGL, u21 HAGL, u21 quốc tế, U21 Thái Lan, hlv graechen, graechen, công phượng, tuấn anh, xuân trường, văn toàn

Công Phượng không phát huy hiệu quả ở trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Thể thao Văn hóa

“U21 HAGL có sự sai lầm trong cách chơi và bố trí con người. Công Phượng và Văn Toàn đóng vai trò những tiền đạo, song hàng tiền vệ không thể kéo hàng thủ đối phương lên cao mà Xuân Trường lại hay chuyền dài.

Có thể do chỉ đạo mà cậu ấy chuyền bóng dài hơi nhiều, trong khi cậu ấy chưa hiểu muốn chuyền bóng dài thì phải kéo đối phương lên cao hoặc tiền đạo của mình cao to. . Muốn thắng, U21 HAGL cần phải kéo hàng thủ đối phương lên cao, sử dụng những pha leo biên để các cầu thủ từ tuyến hai băng lên dứt điểm”, ông Vinh chia sẻ.

Nhà cầm quân kỳ cựu một thời này cũng chỉ ra rằng HAGL không thể thi đấu tốt nếu thiếu Tuấn Anh trong đội bóng. “Lối chơi này cần có Tuấn Anh để kéo đối thủ lên cao. Bên cạnh đó, Công Phượng và Văn Toàn cần di chuyển xa vòng cấm địa để có bóng, phối hợp, thực hiện những pha leo biên phá hàng thủ đối phương. Còn nếu cứ đá chuyền dài như trận đấu này thì khó. Còn đá nhỏ thì phải tự tin, bật nhanh thì may ra mới có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương”, ông Vinh nói.

Với thất bại trước người Thái, nhà ĐKVĐ HAGL cần có điểm trước U21 Gangwon mới có thể đi tiếp. Một vị trí nhì bảng sẽ vô cùng bất lợi cho thầy trò Graechen khi vào bán kết, tuy nhiên họ đã không còn lựa chọn nào khác. Trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Gangwon sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 22/12. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

>> HLV Myanmar giải thích nguyên nhân thất bại tại giải U21 Quốc tế 2016 

>> Lịch thi đấu U21 Quốc tế 2016

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL u21 HAGL u21 quốc tế U21 Thái Lan hlv graechen graechen công phượng tuấn anh xuân trường văn toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo