Quảng cáo

FIFA ra thông báo chính thức về kế hoạch 48 đội bóng tại World Cup

Thứ ba, 10/01/2017 17:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cơ quan cao nhất của làng bóng đá thế giới đã chính thức đưa ra tuyên bố về kế hoạch mở rộng giải vô địch thế giới World Cup từ năm 2026.

Player Loading...

VIDEO: Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016

Cách đây ít phút, hội đồng FIFA đã có thông báo chính thức về kế hoạch mở rộng VCK World Cup trong tương lai. Theo đó, FIFA đã đạt được sự đồng thuận nhất trí cao của các thành viên về việc sẽ mở rộng số lượng đội tuyển tham dự World Cup bắt đầu từ năm 2026.

World Cup, fifa World Cup, mở rộng World Cup, vòng loại World Cup, World Cup 2018

Trước đó, Chủ tịch FIFA Infantino ủng hộ phương án World Cup 48 đội, gồm 16 bảng đấu ba đội, thi đấu tất cả 80 trận, chọn 2 đội có thành tích cao nhất mỗi bảng lọt vào vòng chung kết có thể được tổ chức như cũ, và một đội tuyển sẽ không chơi nhiều hơn bảy trận cho tới khi kết thúc giải (giống như thể thức hiện tại).

Trên trang Twitter chính thức của LĐBĐ thế giới, cơ quan này đã xác nhận: “Hội đồng FIFA đã đạt được sự nhất trí về quyết định mở rộng World Cup bắt đầu từ năm 2026.  48 đội tuyển sẽ được chia thành 16 bảng đấu với 3 đội mỗi bảng. Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau buổi họp”.

Được biết, kế hoạch mở rộng World Cup xuất phát từ việc FIFA nhìn thấy những nguồn lợi khổng lồ mà giải đấu sẽ mang lại. Theo nghiên cứu riêng của FIFA, doanh thu của kỳ World Cup mở rộng ước tính sẽ tăng mạnh, có thể đạt gần 6,5 tỷ đôla. Theo đó, lợi nhuận tiềm năng có thể vào khoảng 633 triệu đôla.

Cũng theo chia sẻ của Chủ tịch FIFA Infantino, kế hoạch mở rộng World Cup thành công nhờ sự ủng hộ cao từ các liên đoàn thành viên của FIFA. Việc tăng số đội tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tình cũng mở ra hy vọng cho những quốc gia chưa một lần được xuất hiện tại sân chơi thế giới. Tuy vậy, nhiều liên đoàn bóng đá vẫn bày tỏ sự lo ngại việc kéo dài một giải đấu bóng đá có thể  sẽ dẫn tới nhiều chấn thương hơn cho các cầu thủ, gây tắc nghẽn trong sắp xếp lịch đấu các giải bóng đá hấp dẫn hiện nay tại châu Âu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT