Quảng cáo

ĐT Tây Ban Nha triệu tập, thiếu những cái tên lớn

Chủ nhật, 20/03/2016 10:47 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – HLV Vicente del Bosque đã gọi lại những hảo thủ để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu sẽ diễn ra cuối tuần tới trong đó không có sự góp mặt của hai ngôi sao Diego Costa và Andres Iniesta.

Diego Costa, Andres Iniesta, euro 2016, đt tây ban nha, euro 2012, HLV Vicente del Bosque,Vicente del Bosque, hlv del Bosque,bóng đá Tây Ban Nha,iniesta, pique, ramos,nacho, alba, De Gea, fabregas

Iniesta sẽ không có mặt trong đợt tập trung lần này

Ngày hôm qua 18/3, HLV Vicente del Bosque đã công bố danh sách triệu tập các tuyển thủ chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Italia và Rumani. Năm nay, đội bóng xứ sở đấu bò đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch Euro đã giành được năm 2012 tại Ba Lan và Ukraina, bởi vậy họ cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước ngày hội thể thao hấp dẫn nhất châu Âu lần này.

Sau khi lên tới đỉnh cao bằng danh hiệu vô địch Euro 2012, ĐT Tây Ban Nha dường như đã trôi qua thời kỳ hưng thịnh nhất và đang có dấu hiệu đi xuống. Bằng chứng là La Roja đã thất bại ê chề và phải ngậm ngùi về nước ngay sau vòng đấu bảng tại VCK World Cup 2014 vừa qua. Một phần lý giải cho điều này chính là việc thế hệ vàng của bóng đá TBN đang đi qua thời đỉnh cao trong khi thế hệ kế cận lại chưa có nhiều cơ hội thể hiện. Vì vậy ở lần triệu tập lần này, Ngài râu kẽm del Bosque đã quyết định không gọi lên một số công thần, thay vào đó là các gương mặt trẻ triển vọng.

Diego Costa và Andres Iniesta là cái nhân vật quan trọng không xuất hiện trong lần tập trung này cùng ĐT Tây Ban Nha. Thay thế Iniesta sẽ là gương mặt trẻ cũng đang thi đấu cho Barca, Sergi Roberto. Sergi cũng được xem là một nhân tố bí ấn tại ĐT TBN bởi cầu thủ 23 tuổi này đã thi đấu ở 7 vị trí khác nhau trong đội hình đội bóng xứ Catalan với các vai trò: hậu vệ biên phải, hậu vệ biên trái, 3 vị trí ở tuyến tiền vệ (vị trí sở trường), tiền đạo lệch phải và tiền đạo lệch trái. 

Trường hợp của Costa được chú ý hơn bởi nhiều người tin rằng đây là cách trừng phạt của HLV del Bosque sau vì hành động không đẹp của tiền đạo Chelsea với Gareth Barry ở trận đấu gặp Everton tại FA Cup. Tuy nhiên nguồn tin từ đội bóng thành London và cả ĐT Tây Ban Nha đều khẳng định Costa không lên tuyển bởi anh cần được nghỉ ngơi vì chưa hồi phục 100% thể lực sau chấn thương.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Casillas (Porto), De Gea (Manchester United), Rico (Sevilla)

Hậu vệ: Juanfran (Atletico Madrid), Mario (Villarreal), Pique, Bartra, Alba (Barcelona), Ramos, Nacho (Real Madrid), Azpilicueta (Chelsea),

Tiền vệ: Busquets (Barcelona), San Jose (Athletic Bilbao), Sergi (Barcelona), Fabregas (Chelsea), Koke (Atletico Madrid), Thiago (Bayern Munich), Isco (Real Madrid), Silva (Manchester City), Mata (Manchester United), 

Tiền đạo: Alcacer (Valencia), Morata (Juventus), Aduriz (Athletic Bilbao), Nolito (Celta Vigo), Pedro (Chelsea). 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan