Quảng cáo

ĐT Philippines làm nên lịch sử trước CHDCND Triều Tiên

Thứ năm, 08/10/2015 21:43 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Trong khi thầy trò Miura đang đau đầu với bài toán Iraq thì người hàng xóm bên kia biển Đông đã tạo nên một bất ngờ lớn khi cầm chân đội chủ nhà Triều Tiên ngay tại Bình Nhưỡng.

Năm nay, cũng giống như Việt Nam, đội tuyển của đảo quốc Philippines cũng rơi vào một bảng đấu khá khó khăn với sự hiện diện của hạt giống CHDCNH Triều Tiên, Uzbekistan, Bahrain và Yemen. Tuy nhiên đội bóng vùng trũng Đông Nam Á tại thể hiện một bộ mặt rất khác tại Vòng loại World Cup 2018, nơi xuất hiện những thế lực của bóng đá châu lục.

Trong khi thầy trò Miura đang đau đầu với bài toán Iraq thì người hàng xóm bên kia biển Đông đã tạo nên một bất ngờ lớn khi cầm chân đội chủ nhà Triều Tiên ngay tại Bình Nhưỡng

Younghusband đang là niềm hi vọng của người dân Phillipines

‘Người Azkals’ đã khởi đầu chiến dịch bằng bằng một chiến thắng 2-1 trước đối thủ Tây Á Bahrain trên sân nhà bằng các pha lập công của Misagh Bahadoran và Javi Patino. Tiếp sau đó, người Phillipines đã chơi rất kiên cường và quật ngã đối thủ Yemen trên chính sân nhà của Yemen với thắng lợi 2-0 bằng màn tỏa sáng của Bahadoran cũng như Iain Ramsay.

Từ trước đến nay, các đội bóng Tây Á luôn là khắc tinh của các nước Asean với thể hình cao lớn, không ngại va chạm. Tuy nhiên thầy trò Thomas Dooley đã xuất sắc vượt qua để kiếm chọn 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên. Dù không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Uzbekistan khi thua đậm 1-5, nhưng Phillipines vẫn là điểm sáng trong khu vực với những chiến thắng khá thuyết phục.

Phải tới làm khách trước đối thủ Triều Tiên là một thử thách tinh thần rất lớn cho đội bóng có tên gọi Azkals. Không những đây là một đội bóng rất mạnh, từng góp mặt tại kì chung kết World Cup năm 2010 tại Nam Phi mà hiện tại họ cũng đã cho thấy sự nguy hiểm khi đã đánh bại Uzbekistan với tỷ số 4-2, đội bóng đã thắng đậm Phillipines trước đó. Theo tương quan lực lượng, rất khó để các học trò của HLV Dooley có thể mang về một điểm từ sân nhà của đội bóng Đông Bắc Á.

Các cầu thủ Phillipines đã thi đấu thành công trước sức ép rất lớn trên SVĐ Kim Nhật Thành

Tuy nhiên một điều thần kì đã xảy ra, trong trận đấu sớm nhất vòng loại World Cup ngày 8/10, Phillipines đã cầm hòa Triều Tiên trên sân vận động Kim Nhật Thành trong một thế trận phòng ngự kín kẽ. Sức mạnh từ những cầu thủ nhập tịch đã giúp quốc đảo bên bờ Thái Bình Dương đứng khá vững trước những sức tấn công vũ bão của các chân sút bên phía Triều Tiên. Mặc dù đã phải nhận tới 5 thẻ vàng tuy nhiên đây là một trận đấu mà Phillipines xứng đáng được ngợi khen với tinh thần chiến đấu quả cảm và tràn đầy nghị lực.

Với 1 điểm có được, Philippines đang tạm thời giành ngôi nhì bảng với 7 điểm hơn Uzbekistan 1 điểm và chờ đợi tin mừng từ trận đấu giữa Bahrain và Uzbekistan lúc 22h cùng ngày. Nếu vượt qua vòng bảng, đây hoàn toàn là một thành quả xứng đáng mà người Phillipines đã làm được.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT