Quảng cáo

Đi tìm nguyên nhân Thái Lan chưa e ngại Công Phượng

Thứ hai, 12/10/2015 16:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với phong độ gần đây của Công Phượng và thái độ của người Thái, có thể thấy họ chưa thực sự lo ngại cầu thủ đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn trong màu áo ĐT Việt Nam.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng trước Hà Nội T&T

Công Phượng không phải không có thực lực thật sự khi được tung hô là ‘Messi Việt Nam’ với những bàn thắng rất đẹp mắt trong màu áo ĐT U19 và U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ở những lần đối đầu gần đây với U23 Thái Lan, anh vẫn chưa thể gây lên sự nguy hiểm và sóng gió trước khung thành đối thủ. Có lẽ vì lí do đó mà thầy trò Kiatisak không quá quan ngại tới trò cưng nhà bầu Đức ở trận đấu sắp tới.

Khi mới sang Việt Nam hôm 11/10, khi được đánh giá về chân sút xứ Nghệ, HLV trưởng ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak cho biết ông muốn đánh bại tất cả các cầu thủ Việt Nam chứ không riêng gì Công Phượng rồi quay sang cười lớn với các phóng viên người Thái. Trong khi đó, người học trò Chanathip Songkrasin (Messi Thái) lại trả lời khá xã giao trong không quá nổi bật: “Công Phượng là một cầu thủ tốt”.

Với phong độ gần đây của Công Phượng và thái độ của người Thái, có thể thấy họ chưa thực sự lo ngại cầu thủ đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn trong màu áo ĐT Việt Nam

Người Thái đang đánh giá không cao Công Phượng...

Dù người Thái có đánh giá thế nào đi nữa thì không thể phủ nhận, tầm ảnh hưởng của Công Phượng trên tuyển Việt Nam là chưa thực sự rõ rệt.

Nổi danh trong màu áo U19 Việt Nam, lứa Công Phượng, Tuấn Anh đã khơi dậy niềm hi vọng nơi NHM Việt Nam vào một thế hệ tương lai đủ sức vượt qua người Thái với 3 lần chiến thắng trước U19 Thái Lan một cách đầy thuyết phục bằng lối đá đẹp mắt, cửa trên. Có thể dễ dàng nhận ra rằng các cầu thủ trẻ của Thái Lan đã trình diễn một bộ mặt xấu xỉ nhưng vẫn không thể khắc chế được lối đá đậm chất kĩ thuật mà các tài năng trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã thể hiện.

 

Tuy nhiên, khá đáng buồn là không nhiều trụ cột của U19 Việt Nam tiếp tục có mặt trong đội hình U23 Việt Nam, nơi mà chúng ta cũng không còn đủ sức mạnh để tiếp tục lấn át được người Thái trong cuộc chiến tranh ngôi cao thấp trong khu vực. Hai lần đối đầu trực diện với U23 Thái Lan, Công Phượng đều không thể tạo nên một dấu ấn đặc biệt nào và từng bị CĐV Thái Lan chế giễu là ‘Chanathip của Việt Nam’. Điều này có thể lý giải bằng việc anh không còn những đồng đội quen thuộc như Tuấn Anh, Xuân Trường hỗ trợ, nhưng cũng có thể hiểu là Công Phượng đã không còn quá nguy hiểm trong những lần đối mặt với người Thái sau đó.

 

Tại V-League 2015, mặc dù đã thi đấu rất cố gắng và là một trong số những cầu thủ ‘cày ải’ nhiều nhất trong đội hình CLB HAGL, tuy nhiên Công Phượng cũng chưa thể hiện được bản lĩnh của một sát thủ săn bàn chủ lực khi chỉ có vỏn vẹn 6 bàn thắng ở mùa giải vừa qua.

...và đây sẽ là cơ hội để anh có cơ hội tỏa sáng

Chân sút xứ Nghệ cũng là cái tên duy nhất của HAGL được HLV Toshiya Miura triệu tập vào ĐT QG, tuy nhiên vai trò của anh cũng chưa thực sự đậm nét khi Công Phượng cũng chỉ mới được ra sân chưa đầy 30 phút trong trận đấu chính thức đầu tiên gặp đối thủ Iraq. Ở phía đối diện, những Chanathip hay Sarach Yooyen đều đã sớm chứng tỏ được khả năng và tầm quan trọng của mình trong màu áo U23 cũng như ĐT Thái Lan.

Người Thái đang không quá quan ngại tới Công Phượng và đây có lẽ là dịp thuận lợi để chân sút một thời của U19 Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ trong trận đấu sắp tới. Chỉ cần được HLV Miura tín nhiệm và chơi đúng thực lực, chắc chắn những thành công tốt đẹp sẽ không ngoảnh mặt với anh trong trận đấu ngày 13/10 tới.

  0 ĐT Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình.

  3 Công Phượng ghi được 3 bàn trong 5 lần đối đầu với các đội tuyển của Thái Lan. Tuy nhiên, anh "tịt ngòi" ở 2 trận gần nhất (trong màu áo U23)

  0 HLV Miura chưa bao giờ thắng tài được 'Zico Thái' Kiatisak trên băng ghế chỉ đạo

  50% Tỉ lệ chiến thắng của ĐT Việt Nam trong các trận đấu chính thức trên sân Mỹ Đình dưới thời HLV Miura chỉ là 50%.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam vòng loại world CUp 2018 công phượng chanathip kiatisak hlv miura HAGL V-league 2015 bầu đức u19 Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo