Quảng cáo

Cristiano Ronaldo có thể xô đổ 4 kỷ lục tại EURO 2016

Thứ tư, 08/06/2016 11:20 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Ở độ tuổi 31, đây có lẽ cũng là kỳ EURO cuối cùng mà CR7 có thể tham dự. Và chắc chắn, anh sẽ ‘bùng cháy’ hết mình để xô đổ hàng loạt những danh hiệu tại VCK sắp tới.

VIDEO: Khi "Phi Sơn" Bồ Đào Nha đi bóng lỗi

1. Số lần khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha nhiều nhất

Người đang nắm giữ kỷ lục này tại đội bóng áo màu bã trầu chính là cựu danh thủ Luis Figo. Tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Bồ Đào Nha đã có 127 lần khoác áo ĐT BĐN, hơn CR7 vỏn vẹn 2 trận. Vì vậy nếu góp mặt ở tất cả các trận đấu vòng bảng sắp tới, Ronaldo sẽ chính thức xô đổ kỷ lục của người đàn anh Figo để đánh dấu một mốc son mới trong lịch sử bóng đá của quốc gia bên bờ Đại Tây Dương này.

Cristiano Ronaldo, EURO 2016,đt bồ đào nha, bồ đào nha, kỷ lục EURO, vck EURO 2016,ronaldo, CR7,real madrid

Ronaldo tiệm cận ngôi đầu của Luis Figo. Ảnh: Bongdaso.com

2. Cầu thủ tham dự nhiều trận đấu tại EURO

Kể từ khi ra mắt ĐTQG vào tháng 8/2003, Ronaldo đã có 14 lần chinh chiến cùng Bồ Đào Nha tại các VCK EURO gần đây. Số trận đấu này của CR7 chỉ còn thua kém hai người dẫn đầu là Edwin van Der Sar và Lilian Thuram  đúng 2 trận.

3. Cầu thủ tham dự nhiều VCK EURO nhất

Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục về số lần tham dự nhiều VCK EURO nhất với 4 lần tham dự sau các năm 2004, 2008, 2012 và giải đấu tới đây. Thành tích này hiện đang ghi danh 6 huyền thoại bóng đá thế giới là Mattheus, Schmeichel, Winter, Thuram, van Der Sar và Del Piero.

4. Xô đổ tượng đài Michel Platini về số bàn thắng ghi được tại các kỳ EURO

Siêu sao của Real cũng sắp san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Michel Platini

Huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini đang nắm giữ một kỷ lục ‘vô tiền khoắng hậu’ thiết lập từ VCK EURO 1984 tại chính quê nhà Pháp. Đó là số bàn thắng mà ông đã ghi được tại EURO. Platini đã có được 9 bàn thắng và đưa Pháp đăng quang vô địch ở giải đấu năm đó. Suốt 30 năm qua chưa có một tiền đạo nào phá được kỷ lục này tuy nhiên CR7 hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó.

Hiện tại, số bàn thắng tại EURO của Ronaldo là 6 và anh có quyền mơ về một cột mốc mới do chính mình tạo ra nếu ghi thêm ít nhất 4 bàn thắng nữa.

 

 

-------------------------------

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan