Quảng cáo

Chính thức: LĐBĐ Brazil bổ nhiệm HLV mới

Thứ ba, 21/06/2016 06:28 AM (GMT+7)

Sau khi sa thải HLV Dunga vì thành tích cầm quân yếu kém tại kỳ Copa America năm nay, LĐBĐ Brazil đã chính thức vị tân HLV của Selecao vào ngày thứ Hai (20/6) vừa qua.

Video bàn thắng: Brazil - Haiti (Vòng bảng Copa America 2016)

Không thể giúp ĐT Brazil vượt qua vòng bảng Copa America 2016 với chỉ vỏn vẹn 4 điểm, HLV Carlos Dunga đã phải nhận 'cơn bão' chỉ trích của NHM cũng như LĐBĐ nước này về cách cầm quân yếu kém trên tuyển. Điều này cũng dễ hiểu khi mà đây là lần đầu tiên kể từ năm 1987, đội bóng áo vàng xanh không qua nổi vòng bảng của một kỳ Copa. Và đã không có nhiều bất ngờ khi vị chiến lược gia 52 tuổi này đã bị LĐBĐ Brazil (CBF) 'trảm' sau gần 2 năm gắn bó. 

Brazil, ĐT Brazil, copa america 2016, selecao, carlos dunga, tite, hlv tite

HLV Tite đã chính thức trở thành vị thuyền trưởng mới của Selecao

Trong quá khứ, HLV Dunga từng có khoảng thời gian 4 năm dẫn dắt Brazil từ 2006 tới 2010, trước khi lần thứ hai trở lại tuyển Brazil để thay thế người đồng nghiệp Luiz Felipe Scolari sau thất bại bẽ bàng 7-1 tại bán kết World Cup 2014 trước ĐT Đức. Tuy nhiên, ông đã không thể khôi phục lại một lối đá tấn công hoa mĩ năm xưa và nhanh chóng phải đón nhận những thất bại dù nắm trong tay nhiều gương mặt tài năng. Thất bại này đã buộc những nhà hoạch định bóng đá của Brazil phải ngồi lại với nhau để lựa chọn ra một cái tên đủ năng lực và kinh nghiệm cầm quân trên tuyển. Và cuối cùng, họ cũng đã thực hiện được điều đó. 

Sau một thời gian cân nhắc, lựa chọn người thay thế, cuối cùng CBF đã chính thức thông báo gương mặt mới tiếp theo sẽ đảm nhận vị trí chiếc ghế nóng tại tuyển Brazil. Đó chính là nhà cầm quân 55 tuổi Tite, hay còn có tên khác là Leonardo Bacchi - vị HLV đang được đánh giá cao nhất tại quốc gia Nam Mỹ này sau khi có thành tích dẫn dắt CLB Corinthians đoạt được 6 danh hiệu vô địch bao gồm cả chiếc cúp Copa Libertadores và FIFA Club World Cup năm 2012.

LĐBĐ Brazil hy vọng, với sự bổ nhiệm này, HLV Tite sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ trên tuyển và giúp Brazil sớm gặt hái được những thành công giống như thế hệ vàng Ronaldo, Roberto Carlos,.. đã từng giành được trong quá khứ.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT