Quảng cáo

Chuyên gia Việt hiến kế giúp giảm bạo lực V-League

Thứ tư, 08/03/2017 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên tờ Thể thao Văn hóa, ông Vũ Mạnh Hải, một vị chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam đã chỉ ra hướng để bóng đá trong nước thoát khỏi nạn bạo lực sân cỏ.

Trước việc tiền đạo Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng quyết định chia tay sân cỏ sau cú vào bóng thô bạo của trung vệ Quế Ngọc Hải tại V-League 2015, một lần nữa dư luận trong nước lại dấy lên những lo ngại về tình trạng bạo lực sân cỏ.

Mặc dù ở mùa giải này, những pha vào bóng ác ý đã có chiều hướng thuyên giảm, song nhìn chung để làm sạch V-League, bóng đá Việt Nam cần có một kế hoạch dài hơi cùng sự chung sức đóng góp tới từ tất cả các đội bóng.

Vũ Mạnh Hải,v-league, bạo lực tại v-league, quế ngọc hải, slna, bong da viet nam, tin tuc v-league, tin tuc bong da viet nam, bao luc san co

Đánh giá về tình trạng bạo lực sân cỏ Việt Nam, cựu cầu thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải cho rằng tại V-League 2017, nhìn chung các đội bóng đã khắc phục được những khuyết điểm mùa trước song tình hình phạm lỗi quá mức cần thiết vẫn tồn tại khiến các trận đấu bị vỡ vụn và mất đi tính hấp dẫn vốn có.

“Tôi nhận thấy hầu như ở mùa giải V-League nào thì bạo lực sân cỏ đều là trở thành vấn đề nổi cộm của giải đấu. Với sự phát triển của công nghệ truyền hình và các án phạt có tính chất nghiêm khắc hơn thì các hành vi bạo lực sân cỏ dễ dàng bị nhận diện. Chính vì điều này nên ít nhiều các cầu thủ đã có tâm lý dè chừng, từ bỏ ý định đá láo trước khi bước vào mỗi trận cầu.

Tuy nhiên, khi ở những thời điểm căng thẳng của trận đấu, nhiều cầu thủ vẫn tỏ ra thiếu sự kiềm chế hành vi khi sẵn sàng chơi bóng thô bạo. Ở vòng 8 V-League 2017 vừa qua, tôi có xem trận SLNA-B.Bình Dương. Tôi đánh giá đây là trận đấu có nhiều pha vào bóng trên mức cần thiết và trận đấu thường bị cắt vụn bởi nhiều tình huống phạm lỗi không đáng có. Cảm giác của tôi xem trận cầu này là khá bức xúc trước những pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên”, ông Hải nhận định.

Vị cựu danh thủ Thể Công cũng đánh giá việc để tình trạng bạo lực sân cỏ tái diễn là do các CLB trong nước chưa quản lý, định hướng và có biện pháp xử phạt cần thiết để cầu thủ không có tư tưởng đá bạo lực khi ra sân. Theo ông Hải, nếu các đội bóng tại Việt Nam làm sát sao việc này, ra án phạt nặng cho các cầu thủ phạm lỗi thì chắc chắn tình trạng bạo lực sân cỏ sẽ chấm dứt triệt để. Điều này không chỉ góp phần năng cao chất lượng các giải đấu trong nước mà còn giúp bóng đá Việt Nam có những bước tiến bộ so với các đối thủ tại khu vực và châu lục.

Ông Hải chốt lại: “Khi mà cầu thủ có nhận thức đầy đủ về nghề nghiệp của mình, rồi các đội bóng quán triệt tư tưởng chơi bóng fair-play cho các cầu thủ và giới trọng tài cương quyết nghiêm khắc với những hành vi bạo lực thì chắc chắn bạo lực sân cỏ sẽ không còn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam”.

Liên quan tới vấn đề trọng tài tại V-League, mới đây, Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền đã nêu lên phương pháp cải cách trong thời gian cầm quyền sắp tới. Theo đó, công tác phân công trọng tài bắt chính tại V-League có sự thay đổi, những trọng tài có uy tín, làm tốt nhiệm vụ sẽ có thể được bắt chính 3-4 trận liên tiếp. Điều này sẽ giúp các vị vua áo đen nâng cao trách nhiệm cũng như có ý thức hơn nữa trong nhiệm vụ của mình.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Mạnh Hải v-league bạo lực tại v-league quế ngọc hải slna bong da viet nam tin tuc v-league tin tuc bong da viet nam bao luc san co
Xem thêm
TIN NỔI BẬT