Quảng cáo

Chuyên gia lên tiếng: VPF tước quyền ông Mùi là sai luật

Thứ năm, 02/03/2017 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các vị HLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam đã có những chia sẻ tâm huyết của mình xung quanh câu chuyện trọng tài tại V-League.

Chiều ngày 28/2 Công ty VPF đã tiến hành buổi họp Hội đồng quản trị, trong đó một số thay đổi đã được đưa ra. Cụ thể, Trưởng ban Trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi sẽ bị cắt quyền phân công trọng tài điều khiển các trận đấu để tạo ra sự khách quan kể từ vòng 9 V-League 2017. Điều này được đưa ra nhằm xoa dịu dư luận trong bối cảnh hàng loạt vụ tiêu cực tại V-League diễn ra trong thời gian gần đây.

Lê Thụy Hải,Nguyễn Văn Mùi,Trưởng ban Trọng tài,vff,trọng tài,v-league,bóng đá việt nam,vpf,tin bóng đá việt nam

Nói về chuyện này, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng VPF đã can thiệp sâu vào công tác bố trí trọng tài làm nhiệm vụ mỗi tuần, và vi phạm quy định của FIFA.

“Anh làm như vậy, trước hết là anh sai luật. Ban trọng tài ở các nước khác độc lập, không liên quan gì đến tổ chức thi đấu. Nay anh làm tổ chức thi đấu mà lại cử người của anh vào phân công trọng tài nữa thì trái với quy định của FIFA”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Cũng theo ông Hải, VPF tước bớt quyền của Ban trọng tài tức là thiếu tôn trọng ông Nguyễn Văn Mùi. “Cứ cho là anh Mùi không làm được việc đi, hay có vấn đề đi, thì sao không cho anh ấy nghỉ mà lại vẫn để anh ấy ngồi đấy rồi làm thay việc của anh ấy?”!

Cũng nói về vấn đề trọng tài V-League, HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng thừa nhận tình trạng các đội bóng không sợ đối thủ mạnh mà chỉ sợ trọng tài ép. Trận nào cũng phải săn đón thông tin xem ai thổi, để còn làm luật.

“Theo tôi được biết thì trọng tài đến địa phương nào làm nhiệm vụ đều có công tác phí theo tiêu chuẩn của Ban tổ chức giải, nhưng thực tế thì họ không bao giờ phải động đến khoản tiền đó. Tất cả chi phí ăn, ở, di chuyển, thậm chí tiền tiêu vặt cũng do Ban tổ chức địa phương lo hết”, ông Dũng khẳng định.

Vị cựu HLV Thể Công thậm chí còn kể rằng, các đội bóng sợ quân ông Mùi như sợ cọp. Họ không sợ đối thủ mạnh, chỉ sợ trọng tài ép: “Bị trọng tài ghét là coi như… chết!”. Qua câu chuyện này, ông Dũng cũng khẳng định V-League sẽ chưa thể ‘sạch’ khi VFF chưa có cuộc cách mạng thật sự về hệ thống điều hành trọng tài ở giải đấu này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Thụy Hải Nguyễn Văn Mùi Trưởng ban Trọng tài vff trọng tài v-league bóng đá việt nam vpf tin bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT