Quảng cáo

Cầu thủ Singapore lọt top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Thứ tư, 13/04/2016 17:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Khá bất ngờ khi có một cái tên châu Á lọt vào danh sách này và đó chính là thủ môn kỳ cựu người Singapore Hassan Sunny.

 

Trong một bài báo mới đây 12/4 được đăng tải trên tờ báo nổi tiếng của Anh Quốc, Telegraph, thủ thành kỳ cựu của ĐT Singapore - Hassan Sunny đã vinh dự lọt vào danh sách 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới bên cạnh những ‘người gác đền’ nổi tiếng hiện nay như Manuel Neuer hay David de Gea.

Singapore,Hassan Sunny,top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới,Manuel Neuer, David de Gea, Petr Cech, Gianluigi Buffon

Hassan Sunny là cầu thủ châu Á duy nhất lọt top 20 thủ môn của Telegraph

Vậy tại sao cầu thủ người châu Á duy nhất lại có mặt trong danh sách này? Hãy điểm qua những thành tích ấn tượng của Hassan Sunny trong quá khứ.

Sinh năm 1984, Sunny đã sớm thể hiện mình là một tài năng hiếm có của bóng đá đảo quốc Sư tử khi được triệu tập vào ĐTQG khi mới 20 tuổi. Tại đây, Sunny đã có 80 lần bắt chính cho ĐT Singapore và từng đạt được không ít những thành công khi cùng đội tuyển quốc gia nước này đăng quang tại giải VĐ Đông Nam Á - AFF Cup năm 2004 và 2007.

Trong sự nghiệp cầu thủ, ngôi sao này đã khoác áo rất nhiều CLB tại Singapore trước khi chuyển sang Thái Lan đầu quân cho đội bóng đang thi đấu tại Thai Premier League, Army United ở mùa giải 2015. Sau màn trình diễn khá ấn tượng giúp đội bóng quân đội Thái Lan kết thúc mùa giải 2015 ở vị trí thứ 10, ngôi sao này đã được CLB Army United quyết định gia hạn hợp đồng vào tháng 11/2015 với thời hạn hợp đồng tới hết mùa giải 2017.

Ngoài Sunny, top đầu BXH không thể thiếu sự có mặt của các ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay như Manuel Neuer, David de Gea, Petr Cech hay Gianluigi Buffon. Đây đều là những thủ thành đã cho thấy phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng của mình trong quá khứ cũng như ở thời điểm hiện tại. Khá đáng tiếc và cũng hết sức khó hiểu khi Telegraph lại không đưa thủ thành huyền thoại của Real - 'thánh' Iker Casillas vào danh sách này. 

Danh sách 20 thủ môn hàng đầu thế giới theo tờ Telegraph:

1. Manuel Neuer 

2. David de Gea

3. Gianluigi Buffon

4. Mattia Perin

5. Petr Cech

6. Claudio Bravo

7. Hugo Lloris

8. Thibaut Courtois

9. Kevin Trapp

10. Keylor Navas

11. Bernd Leno 

12. Joe Hart

13. Fernando Muslera

14. Igor Akinfeev

15. Samir Handanović

16. Stéphane Ruffier

17. Marc-Andre ter Stegen

18. Hassan Sunny

19. Jack Butland

20. Idriss Carlos Kameni

 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Singapore Hassan Sunny top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới Manuel Neuer David de Gea Petr Cech Gianluigi Buffon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT