Quảng cáo

Ai sẽ là lựa chọn bên cánh phải của Manchester United?

Thứ năm, 16/07/2015 12:29 PM (GMT+7)
A A+

VIDEO: Matteo Darmian - Tân binh chất lượng cho hàng thủ Man Utd

Đội hình Man United năm nay được coi là khá mạnh và đầy đủ các anh hào giống như thời hoàng kim của họ giai đoạn 2007-2009. Tuy nhiên, sự đa dạng các tài năng cũng đang là vấn đề làm HLV Van Gaal phải đau đầu suy nghĩ bởi ông sẽ không biết lựa chọn cầu thủ nào cho phù hợp. Ít ngày trước, Quỷ đỏ đã có sự phục vụ của cái tên thứ 3 trong mùa chuyển nhượng này, Matteo Darmian, hậu vệ phải của Torino. Chắc chắn sự xuất hiện của anh ở vị trí cánh phải sẽ đe dọa không ít tới suất đá chính của hai ngôi sao khác là Antonio Valencia và Rafael.

Với việc tân binh Matteo Darmian vừa gia nhập CLB, trong tay HLV Luis Van Gaal hiện đang có sự phục vụ của 3 cầu thủ chạy cánh phải. Vậy ai sẽ là cái tên sáng giá nhất?

Matteo Darmian sẽ có suất đá chính ngay từ đầu?

Rất khó để tưởng tượng Man United đã trả cho Torino 18 triệu euro để có Darmian. Nhưng hậu vệ người Italia này chắc chắn sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh cho vị trí xuất phát.

Rafael đã thi đấu 170 trận cho M.U từ khi anh gia nhập ông lớn nước Anh này 7 năm về trước. Hậu vệ 24 tuổi này có điểm cộng về sức mạnh, sự xông xáo, nhiệt tình tuy nhiên đó cũng là điểm trừ của anh khi đôi khi anh quá ham bóng mà phạm phải những lỗi ngớ ngẩn. Thật không may, đó cũng là điều đã khiến anh bị “ra rìa” tại Old Traford. HLV người Hà Lan là một ông thầy nghiêm khắc và cẩn trọng, ông không muốn đội hình bị xáo trộn nhiều nên khả năng có suất đá chính của hậu vệ Brazil là không nhiều. Theo nhiều nguồn tin, 2 CLB nước Ý là Napoli và Fiorentina đang để mắt tới cầu thủ này.

 

Valencia vốn là một tiền vệ cánh phải, nhưng dưới thời HLV Louis van Gaal, anh lại phải thi đấu nhiều hơn ở vị trí hậu vệ phải. Với nền tảng thể lực sung mãn, Valencia có thể hoạt động liên tục, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Đó cũng là điều mà chiến lược gia người Hà Lan mong muốn. Khi có bóng, Valencia có thể dốc bóng xuống và tạt vào trong. Giải pháp khác là anh chuyền bóng trở lại cho Mata. Và cầu thủ này sẽ đi bóng vào trung lộ, tìm ra giải pháp tiếp theo hoặc phối hợp trung lộ cùng Herrera, Wayne Rooney hoặc chồng cánh với chính Valencia.

HLV yêu cầu anh chơi ở vị trí nào, Valencia không từ chối. Những đóng góp của anh thầm lặng, góp phần vào thành công chung của đội bóng. Một trong những điểm yếu của Valencia nằm ở cái chân trái và điều này hạn chế khả năng hỗ trợ tấn công của anh. Song Valencia vẫn đang cố gắng để trở nên hoàn thiện hơn, cải thiện điểm yếu của mình để khó bị bắt bài. Điều đó xứng đáng nhận được sự ngợi khen từ các cổ động viên.

Theo một thống kê của trang WhoScored.com, Vanlencia đang có những thông số nhỉnh hơn người đàn em Darmian, tuy nhiên, nếu không giữ được phong độ, việc để mất vị trí chính thức vào tay Darmian là hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Câu chuyện M.U: Ai sẽ là lựa chọn bên cánh phải? Matteo Darmian HLV Van Gaal hậu vệ phải M.U Man United Antonio Valencia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT