Quảng cáo

Các quốc gia Đông Nam Á thắng lớn tại Olympic Rio 2016

Thứ hai, 22/08/2016 11:45 AM (GMT+7)

Mảnh đất Rio de Janeiro trù phú đã trở thành ‘mỏ vàng’ để các đoàn thể thao khu vực ĐNÁ liên tiếp những thành công tại kỳ Thế vận hội năm nay.

So với các lần tổ chức Thế vận hội trước đây, Olympic Rio 2016 được đánh giá là kỳ đại hội thể thao quốc tế thành công nhất mà các đoàn VĐV tới từ ĐNÁ giành được. Đây cũng là lần đầu tiên hai quốc gia Việt Nam và Singapore sở hữu tấm HCV đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và nữ lực sĩ cử tạ Thái Lan Sopita Tanasan giành vàng Olympic 2016

Những tấm huy chương vàng mà Xuân Vinh hay  Joseph Schooling (Singapore) giành được đã mở ra một viễn cảnh tươi sáng về nền thể thao khu vực, khi ‘vùng trũng’ của thế thao thế giới đang có những bước chuyển mình và dần bắt kịp với làng thể thao thế giới.

Nếu xạ thủ người Việt Nam có thể khiến báo giới phương Tây phải trầm trồ khen ngạc bởi sự chính xác của mình thì kình ngư trẻ tuổi người Singapore đã làm cho tất cả phải kinh ngạc khi xô đổ tượng đài bơi lội thế giới Michael Phelps và lập nên kỷ lục Olympic mới ở nội dung 100m bơi bướm. Với những gì đã thể hiện, nam VĐV bơi lội mới 21 tuổi này hứa hẹn sẽ mang về thêm nhiều tấm huy chương hơn cho đảo quốc Sư tử trong tương lai.

Ngang bằng với thành tích giành một tấm HCV như đoàn Việt Nam và Singapore là đoàn thể thao Indonesia. Ở trận chung kết nội dung đôi nam nữ tại Olympic Rio 2016, hai VĐV cầu lông Tontowi Ahmad và Lilyana Natsir của Indonesia đã xuất sắc vượt qua cặp đôi Chan Peng Soon/Goh Liu Ying tới từ nước láng giềng Malaysia với tỷ số 21-14 và 21-12 để trở thành tân vô địch Olympic và mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Indonesia. Bên cạnh đó, đất nước vạn đảo còn có thêm 2 HCB ở bộ môn cử tạ.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Thái Lan vẫn khẳng định vị thế ‘ông trùm’ của làng thể thao khu vực với việc giành 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Thái Lan với thể mạnh ở nội dung cử tạ và taekwondo đã giành cả 6 tấm huy chương ở hai môn thể thao này tại Olympic Rio 2016. Đoàn thể thao xứ chùa Vàng khép lại Thế vận hội năm nay với vị trí thứ 35. Đây cũng là thứ hạng khá tốt mà họ từng giành được ở các lần tham dự Olympic.

Thành tích của thể thao Đông Nam Á tại Olympic 2016

Thái Lan: 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, xếp hạng 35

Indonesia: 1 HCV, 2 HCB, xếp hạng 46

Việt Nam: 1 HCV, 1 HCB, xếp hạng 48

Singapore: 1 HCV, xếp hạng 54

Malaysia: 4 HCB, 1 HCĐ, xếp hạng 60

Philippines: 1 HCB, xếp hạng 69

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan