Quảng cáo

Bất ngờ tiết lộ của Pep về việc để Thomas Muller ngồi dự bị

Thứ năm, 28/04/2016 08:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Bayern Munich đã chơi không đúng khả năng trong chuyến hành quân tới Tây Ban Nha, và một nguyên nhân cho việc này có thể là do Pep để chân sút Thomas Muller ngồi dự bị.

Video bàn thắng: Atletico 1-0 Bayern Munich (Bán kết Champions League)

Dù được đánh giá cao hơn với dàn cầu thủ khá chất lượng tuy nhiên thầy trò Pep Guardiola đã phải ‘dương cờ trắng’ sau bàn thua duy nhất được ghi bởi tài năng trẻ Saul Niguez với một pha đi bóng kỹ thuật trước khi hạ gục thủ thành Manuel Neuer.

Muller đã không được Pep cho ra sân ngay từ đầu

Ở trận đấu này, dù đã tạo ra tới 17 cơ hội song các chân sút của Hùm xám đều không một lần có thề làm rung mảnh lưới thủ thành Oblak để rồi cuối cùng phải nhận thất bại chung cuộc 0-1 tại Vicente Calderon. Xét một cách toàn cuộc, thầy trò Pep đã mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng ở trận đấu này và một vấn đề đang được báo giới và dư luận đưa ra mổ xẻ là tại sao vị chiến lược gia người TBN lại không điền tên tài năng người Đức Thomas Muller vào đội hình xuất phát.

Để trả lời câu hỏi này, Pep đã lý giải ngắn gọn: "Tôi muốn có một cầu thủ chạy cánh trái thuận chân trái, một cầu thủ chạy cánh phải thuận chân phải và một tiền vệ đặc biệt".

Và dĩ nhiên, cựu HLV Barca đã lựa chọn đội hình như triết lý của mình. Ngoài vị trí trên cùng của 'họng pháo' Lewandowski, Ông đã bố trí hai cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman và Douglas Costa cùng người học trò cưng hồi còn ở Barca - tiền vệ Thiago Alcantara.

Thomas Muller chỉ được vào sân ở phút 70 thay Thiago và anh cũng nhanh chóng để lại dấu ấn. Tuy nhiên quãng thời gian còn lại là không đủ để tuyển thủ người Đức tạo ra sự khác biệt và níu kéo một trận hòa cho Hùm xám. 

Tỏ ra không đồng tình với sự lựa chọn của Pep, nhiều cựu cầu thủ và CĐV Bayern đã tỏ ra giận dữ với những chia sẻ trên mạng xã hội.

“Thomas Mueller đâu rồi? Bayern Munich cần tung cậu ấy vào sân để thay đổi thế trận. Nếu Mueller đá chính thì Bayern Munich đã không thua”, cựu cầu thủ người Đức Lothar Matthaus bực bội chia sẻ.

Một người dùng mạng có tên là The 41 Pills đã không giấu nổi sự thất vọng với quyết định của Pep: “Tại sao Thomas Mueller không đá chính ở trận gặp Atletico? Không ai trên thế giới có thể để anh ngồi dự bị ở trận Bán kết với Atletico”.

Còn theo một khảo sát nhanh tại trang Twitter của đài BT Sport, đã có tới hơn 1000 người tham gia và 63% cho rằng HLV người Tây Ban Nha đã mắc sai lầm.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT