Quảng cáo

AFF họp bàn, cải cách giải Vô địch Đông Nam Á

Thứ tư, 09/03/2016 09:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong cuộc họp mới đây của Liên đoàn bóng đá ĐNÁ (AFF), nhiều vấn đề mới đã được đưa ra thảo luận liên quan tới giải Vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup.

 Liên đoàn bóng đá ĐNÁ,AFF Suzuki Cup, ĐT việt nam, HLV hữu thắng, hữu thắng, ĐTQG, AFF, AFF Cup, đt thái lan, bóng đá việt nam,AFF Suzuki Cup 2016

Dự thảo mới sẽ giúp ĐT Việt Nam có tới 8 trận đấu vòng bảng AFF Cup

Trong một số buổi họp gần đây của các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá ĐNÁ (AFF), ban thi đấu của AFF đã đề xuất chủ trương cải cách giải AFF Suzuki Cup để biến đây trở thành một giải đấu có uy tín và chuyên môn cao hơn trong khu vực. Từ chỗ chỉ có một quốc gia đăng cai, tới hai quốc gia đồng chủ nhà, AFF hi vọng sự thay đổi mới này sẽ giúp các đội đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, qua đó tăng thêm phần hấp dẫn và kịch tính giải đấu.

Nếu ý tưởng này được thông qua, từ giải đấu năm 2018, AFF Cup sẽ có 10 quốc gia ĐNÁ được tham dự vòng chung kết và chia làm 2 bảng. Năm đội bóng mỗi bảng sẽ đá theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về để chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Các vòng bán kết và chung kết cũng diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách.

AFF hi vọng ý tưởng này sẽ tạo ra nhiều trận cầu hấp dẫn trong tổng số 46 trận đấu của giải cũng như tận dụng triệt để sức hút của các đội tuyển với NHM nước nhà, qua đây là cơ sở để tăng sức hấp dẫn cho giải đấu và cả các giá trị thương mại cho nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, một vấn đề cũng được hội nghị lần này đưa ra thảo luận là vấn đề Philippines đăng cai AFF Cup 2016. Quan điểm của các thành viên AFF là muốn quốc gia này nỗ lực hơn để tiếp tục đăng cai AFF Suzuki Cup 2016.

Việc làm đồng chủ nhà của giải đấu cuối năm nay không những giúp Philippines ổn định công tác tổ chức mà còn là cơ hội để quốc gia này quảng bá hình ảnh, du lịch đất nước. Vì thế, nếu từ nay đến phiên họp Hội đồng AFF (12/3 tại Đà Nẵng), Philippines quyết tâm đáp ứng đủ các điều kiện về tổ chức giải thì họ vẫn sẽ còn cơ hội.

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liên đoàn bóng đá ĐNÁ AFF Suzuki Cup ĐT việt nam HLV hữu thắng hữu thắng ĐTQG AFF AFF Cup đt thái lan bóng đá việt nam AFF Suzuki Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT