Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam vs Indonesia: Lợi thế sân nhà sẽ ủng hộ chúng ta

06/12/2016 17:25:00 (GMT+7)

Chia sẻ với báo giới, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tin tưởng thầy trò Hữu Thắng sẽ giành chiến thắng để đi tới trận chung kết AFF Cup 2016.

Player Loading...

VIDEO: Trọng tài Trung Quốc từng nổi tiếng thiên vị chủ nhà như thế nào?

Gác lại thất bại 1-2 trong trận bán kết lượt đi trên sân Indonesia, ĐT Việt Nam đang dành sự tập trung và lòng quyết tâm cao nhất để tiếp đón thầy trò Riedl vào tối ngày 7/12 tới. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cửa đi tiếp của Việt Nam đang nhỉnh hơn Indonesia. Và chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cũng đồng ý với nhận định này trong một cuộc trò chuyện với báo Thể thao văn hóa.

Việt Nam vs Indonesia, ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia, hlv hữu thắng, aff cup, aff cup 2016, Nguyễn Thành Vinh, chung kết AFF Cup 2016, công vinh

 

“Thực sự tôi cảm thấy rất tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam đã để thua Indonesia 1-2 ở trận lượt đi. Công bằng mà nói thì thầy trò HLV Hữu Thắng xứng đáng có một trận hòa trên sân của đối phương. Với việc được trở lại sân Mỹ Đình đá trận bán kết lượt về, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ được tiếp lửa tinh thần từ sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 4 vạn khán giả. Đây là động lực không nhỏ giúp các cầu thủ có thể thi đấu hưng phấn và thăng hoa”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh tâm sự.

Đi sâu phân tích đối thủ, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Indonesia không có lối đá quá nguy hiểm. Điểm mạnh trong lối chơi của thầy trò Riedl chính là những đường bóng dài, bổng, tạt cánh đánh đầu dựa trên cầu thủ tấn công giàu tốc độ và sức mạnh. Đây cũng là điều mà hàng thủ ĐT Việt Nam cần nghiên cứu kỹ lưỡng để vô hiệu hóa các tiền đạo đối phương.

Cuối cùng, nhà cầm quân lão làng của bóng đá Việt Nam tin tưởng thầy trò Hữu Thắng sẽ giành chiến thắng nếu phát huy được những điểm mạnh vốn có và tận dụng được sự cổ vũ của hàng vạn CĐV tại Mỹ Đình.

“Chắc chắn Indonesia sẽ chơi tử thủ ở trận đấu trên sân Mỹ Đình nên đội tuyển Việt Nam cần tới nhiều hơn những phương án tiếp cận khung thành đối phương như việc tăng cường sút xa. Điều quan trọng là các cầu thủ phải giữ được tâm lý vững vàng, tuân thủ đấu pháp và biết cách giải tỏa được sức ép phải thắng.  Dù rất khó khăn nhưng tôi tin thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ không làm người hâm mộ thất vọng”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh khép lại câu chuyện.

TRỰC TIẾP AFF SUZUKI CUP 2016

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 07/12

Link Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 07/12

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn