Thethao247.vn
  • zalo

Truyền thông quốc tế sửng sốt với chiến thắng của Indonesia

15/12/2016 05:46:00 (GMT+7)

Cú lội ngược dòng của ĐT Indonesia trước nhà ĐKVĐ Thái Lan đã khiến các hãng thông tấn khu vực không khỏi bất ngờ.

Player Loading...

Video bàn thắng: Indonesia 2-1 Thái Lan (Chung kết AFF Cup 2016)

Bị thủng lưới sớm và gặp không ít khó khăn trước hàng thủ được đánh giá là chắc chắn nhất giải của Thái Lan, người Indonesia vẫn tạo nên sự bất ngờ khi tiếp tục có 2 bàn thắng vào lưới đối thủ. Chỉ có điều, so với trận đấu tại vòng bảng, hàng thủ Garuda đã làm tốt hơn để khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Và điều này đã khiến các hãng thông tấn trong khu vực đã không khỏi bất ngờ về chiến thắng của thầy trò HLV người Áo, Alfred Riedl.

ĐT Indonesia, ĐT Thái Lan, Indonesia 2-1 thái lan, chung kết AFF cup, aff cup 2016, kiatisak, riedl

 

Trang chủ giải đấu Affsuzukicup đã mô tả thắng lợi của Indonesia là cú sốc lớn nhất tại giải. Bởi trước đó, giới chuyên môn dự đoán chủ nhà Indonesia khó tạo ra bất ngờ trước Thái Lan, đội bóng có hàng công hủy diệt và đã trải qua 5 trận toàn thắng tại AFF Cup 2016. Trong trận ra quân ở vòng bảng, người Thái từng khiến thầy trò Riedl phải ôm hận với thắng lợi đậm 4-2.

Trong khi đó, hãng tin ESPN đã giật tít lớn: "Indonesia làm choáng váng Thái Lan khi ngược dòng đánh bại đối thủ trong trận chung kết lượt đi AFF Cup". Trong bài viết của mình, cây bút Nicolas Anil  miêu tả thầy trò Riedl có thể ngủ yên tối nay trước khi mơ tới chức vô địch sau trận lượt về tại Bangkok vào ngày 17 tới.

Trang Goal.com cũng bình luận Indonesia đang tiến rất gần tới danh hiệu vô địch ĐNÁ lần đầu tiên trong lịch sử, dù thực tế họ không được phép thất bại trước người Thái trong trận chung kết lượt về.  Cũng giống như các trang báo khác,  trang FourFourTwo dự đoán đội tuyển xứ vạn đảo sẽ có cơ hội tạo ra bất ngờ lớn nhất trong lịch sử 20 năm của giải khi trở thành nhà vô địch mà không được đánh giá cao trước đó.

Để thủng lưới 1 bàn trên sân nhà, thầy trò Alfred Riedl không được phép thất bại đậm trước người Thái tại Bangkok ở trận đấu lượt về sắp tới. Một kết quả hòa sẽ giúp họ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, Thái Lan luôn là một đội bóng nguy hiểm khi được chơi trên sân nhà. Nếu không thi đấu tập trung, kín kẽ, đội bóng xứ Vạn đảo hoàn toàn có thể phải nhận một kết cục giống như ĐT Myanmar ở trận bán kết lượt về vừa qua. 

XEM THÊM

- Thua trận tại Indonesia, Thái Lan tố bị chủ nhà chơi xấu 

- HLV Kiatisak bị chê giống Hữu Thắng sau trận thua Indonesia 

- Việt Nam sẽ đăng cai một bảng vòng loại U23 châu Á 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn