Thethao247.vn
  • zalo

Thủ môn Nguyên Mạnh được tiếp lửa trước trận đấu với Indonesia

02/12/2016 12:27:00 (GMT+7)

Thủ thành số 1 ĐT Việt Nam đã nhận được những lời động viên tinh thần quý giá từ ‘người đàn anh’ đi trước – cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thế Anh.

VIDEO: Nguyên Mạnh phản xạ cứu thua tuyệt vời cho ĐT Việt Nam

Người hâm mộ chắc hẳn vẫn chưa thể quên sai lầm sơ đẳng của thủ môn Nguyên Mạnh khiến ĐT Việt Nam không thể thắng Indonesia tại Mỹ Đình cách đây hai năm. Phải gặp lại đối thủ cũ ở trận bán kết quan trọng này, chắc chắn áp lực đang đè nặng lên đôi vai Nguyên Mạnh. Và mới đây, cựu tuyển thủ ĐTQG, thủ môn Nguyễn Thế Anh đã có những lời chia sẻ, động viên gửi tới ‘hậu bối’.

Thủ môn Nguyên Mạnh, ĐT Indonesia, indonesia, dt việt nam, hlv hữu thắng, nguyên mạnh, aff cup, aff cup 2016,Nguyễn Thế Anh

 

“Nguyên Mạnh theo đánh giá của tôi là thủ thành số một của bóng đá Việt Nam về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu lẫn chuyên môn. Điểm mạnh của cậu ấy là khả năng phản xạ cũng như việc chỉ huy được hàng phòng ngự. Đó là mẫu thủ môn trong thế giới bóng đá hiện đại. Cậu ấy là chốt chặn tin tưởng của đội tuyển. Với sự chuyên nghiệp trong sinh hoạt lẫn tập luyện, Nguyên Mạnh sẽ còn tiến xa hơn nữa”, cựu thủ môn Thế Anh cho biết trên tờ Thể thao & Văn hóa.

Tại giải đấu năm nay, Nguyên Mạnh đã hai lần phải vào lưới nhặt bóng. Nhìn chung, cầu thủ người Nghệ An đã làm hết khả năng của mình ở những tình huống đó. Hạn chế của Nguyên Mạnh có lẽ chính là vấn đề thể hình (cao dưới 1m8) ảnh hưởng tới khả năng bắt bóng của anh.

Cựu danh thủ Thế Anh cũng thừa nhận đây là mặt còn hạn chế của thủ môn ĐT Việt Nam. Ông cho biết: “Hạn chế của Nguyên Mạnh là chiều cao. Thông thường, chiều cao lý tưởng của một thủ môn là hơn 1m80. Điều này phần nào khiến cậu ấy bất lợi trong các pha không chiến, gặp đối thủ giàu sức mạnh”.

Để khắc phục điểm yếu này, cựu thủ môn ĐTQG Nguyễn Thế Anh cho rằng các cầu thủ phòng ngự nên áp sát kịp thời, hạn chế khoảng trống để đối thủ dứt điểm. Nếu làm tốt điều này, Indonesia sẽ khó có cơ hội ghi bàn vào lưới ĐTVN ở hai trận đấu sắp tới.

XEM THÊM

>>> Người Indo lên tiếng về việc nước chủ nhà 'chơi xấu' Việt Nam  

>>> ĐT Indonesia nhận doping cực lớn trước trận gặp Việt Nam 

>>> HLV Hữu Thắng sẽ hạ Indonesia bằng 'Văn Công - Công Văn'? 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn