Thethao247.vn
  • zalo

Những HLV có nguy cơ bị ‘bay ghế’ sau vòng bảng AFF Cup 2016

26/11/2016 09:43:00 (GMT+7)

HLV Malaysia, Singapore và Philippines đang là những người có khả năng phải rời nhiệm sở cao nhất sau khi vòng bảng AFF Cup 2016 khép lại.

Player Loading...

Video highlights: Singapore 1-2 Indonesia (Bảng A AFF Cup 2016)

Như vậy bảng A của AFF Cup 2016 đã tìm được chủ nhân của 2 tấm vé sẽ đi tiếp vào bán kết sau các trận đấu diễn ra tối qua 26/11 tại Philippines. Với việc vượt qua Singapore ở những phút cuối trận, Indonesia đã cùng Thái Lan đi tiếp vào bán kết giải đấu. Trong khi đó, đội bóng của đảo quốc Sư tử cùng đội chủ nhà Philippines đành phải chấp nhận chia tay giải đấu năm nay, với các kết quả không thực sự thuyết phục. Điều này cũng khiến các HLV Sudramoorthy và Thomas Dooley đứng trước nguy cơ bị ‘trảm’.

AFF Cup 2016, AFF Cup,Malaysia, Singapore, Ong Kim Swee, ĐT myanmar, đt malaysia

HLV Sudramoorthy có nguy cơ bị LĐBĐ Singapore sa thải

NHM có thể dễ dàng nhận ra điều này khi trong buổi họp báo trước trận đấu với đối thủ Indonesia, HLV Sudramoorthy đã tâm sự rằng đây có thể là buổi họp báo cuối cùng của ông trên cương vị HLV trưởng ĐT Singapore. Nhà vô địch AFF Cup 2012 đã có khởi đầu không thực sự như ý ở giải đấu năm nay khi bị Philippines cầm hòa không bàn thắng trước khi để thua Thái Lan 0-1 và Indonesia 1-2.

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp người Singapore không thể lọt tới bán kết, dù trong quá khứ họ từng 4 lần vô địch giải đấu này. Và chắc chắn LĐBĐ Singapore sẽ có những kế hoạch để chấn hưng đội tuyển, mà trong số đó có việc tìm một HLV mới thực sự chất lượng.

Cũng giống như HLV Singapore, ông Thomas Dooley cũng chịu nhiều áp lực sau khi không thể đưa Philippines vào bán kết. Mục tiêu của Philippines trước giải là vào chung kết. Thế nhưng, đội chủ nhà của bảng A không thắng nổi trận nào tại AFF Cup 2016 dẫn tới việc bị loại và góp phần đưa nhà cầm quân người Mỹ vào ‘cửa tử’.

Khác với 2 HLV kể trên, ông Ong Kim Swee vẫn còn cơ hội sửa sai nếu thắng được chủ nhà Myanmar ở trận đấu diễn ra tối nay 26/11. Sau thất bại tại vòng loại World Cup, AFF Cup 2016 được xem là cơ hội cuối cùng để nhà cầm quân 45 tuổi thể hiện năng lực của mình. Nếu thua cuộc, chắc chắn ông sẽ mất việc. Báo chí Malaysia cũng đã dự đoán được điều này với những tiết lộ trong một bài báo gần đây.

>>> HLV Kiatisak phát biểu chuyên nghiệp sau chiến thắng trước Philippines 

>>> Bị chỉ trích đá rắn, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ lên tiếng  

>>> Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia, 18h30 ngày 26/11

>>> Trực tiếp Myanmar vs Malaysia, 18h30 ngày 26/11

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn