Thethao247.vn
  • zalo

Malaysia chính thức ra phán quyết vụ bỏ AFF Cup

25/11/2016 16:00:00 (GMT+7)

Bộ trưởng bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia mới đây đã có phát biểu chính thức về chuyện bỏ giải AFF Cup 2016 của ĐT Malaysia để phản đối nước chủ nhà Myanmar.

Player Loading...

VIDEO: Những pha bóng thô bạo của cầu thủ Malaysia vs Việt Nam

Như thông tin đã được đăng tải trước đây, trước việc những người Hồi giáo Rohingya ở bang Rakhine (Tây Bắc Myanmar) bị đối xử bất bình đẳng, người Malaysia đã nghĩ tới phương án bỏ giải AFF Cup đang diễn ra tại đây để gây sức ép với chính quyền nước này.

AFF Cup 2016, ĐT Malaysia, ĐT Myanmar, AFF Cup, HLV Ong Kim Swee, người Hồi giáo Rohingya

ĐT Malaysia sẽ không bỏ giải AFF Cup 2016

Nếu Malaysia bỏ giải, họ sẽ đối mặt với án phạt cực kỳ nặng nề của FIFA, có thể dẫn tới việc bị cấm thi đấu 2 kỳ AFF Cup. Trước tình hình này, các quan chức chính phủ và bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia đã nhóm họp và đưa ra quyết định sẽ không bỏ giải.

Chia sẻ với báo giới, bộ trưởng Khairy Jamaluddin cho hay: “Chúng tôi rất quan tâm tới diễn biến tại Rakhine, nhưng đồng thời chúng tôi cũng quan tâm tới án phạt của Liên đoàn bóng đá thế giới. Phía Malaysia sẽ theo đuổi một con đường khác để thể hiện sự theo dõi sát sao tới vấn đề ở bang Rakhine”.

Quyết định này đã nhận được sự ủng hộ của BHL ĐT Malaysia. HLV Ong Kim Swee rất hoan nghênh quyết định của chính phủ và thể hiện sự vui mừng khi cầu thủ của ông có thể tập trung cho trận đấu ngày mai. Trận đấu giữa Malaysia và Myanmar chính là trận ‘chung kết ngược’ của bảng B để tìm ra tấm vé thứ hai lọt vào bán kết. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, thầy trò Ong Kim Swee đang được đánh giá cao hơn Myanmar. Và họ cũng đã quyết tâm để giành tấm vé vào bán kết AFF Cup 2016.

XEM THÊM

>>> HLV Malaysia có nguy cơ mất ghế sau AFF Cup 2016 

>>> Kiatisak tuyên bố đầy tự tin trước trận gặp Philippines 

>>> Bị chỉ trích đá rắn, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ lên tiếng  

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn