Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thụy Hải lý giải chuyện thẻ phạt của ĐT Việt Nam

09/12/2016 17:30:00 (GMT+7)

Bên cạnh nét tích cực về tinh thần thi đấu, ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc liên tiếp nhận thẻ phạt tại AFF Cup năm nay. Và HLV Lê Thụy Hải đã có nhận xét về vấn đề này.

Player Loading...

VIDEO: Đình Luật nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay phút thứ 7

Tại giải đấu năm nay, dù có sự tiến bộ với lối chơi kỹ thuật, ĐT Việt Nam vẫn để lại những ấn tượng chưa tốt, đặc biệt là ở các tình huống phạm lỗi. Hệ quả là chúng ta đã phải nhận tới 2 thẻ đỏ và vô số thẻ vàng. Điều này ngay lập tức đã có tác động xấu và ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh toàn đội, đặc biệt là ở hai trận bán kết với Indonesia vừa qua.

ĐT Việt Nam, AFF Cup, đình luật, nguyên mạnh, quế ngọc hải, aff cup 2016, hlv hữu thắng, HLV Lê Thụy Hải, Lê Thụy Hải

Tình huống Đình Luật nhận thẻ đỏ

Nói về điều này, chuyên gia bóng đá, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ với Zing.vn. Ông Hải ‘lơ’ đánh giá: “Cầu thủ Việt Nam chưa thật sự chuyên nghiệp, tự đặt lên mình trách nhiệm quá cao nhưng lại lo sợ không làm được hết. Nó khiến cho họ có những suy nghĩ kiểu như để đối phương qua thì mình sẽ thua, dẫn đến việc những pha xử lý hoảng loạn, mất bình tĩnh. Họ không tự tin mà tự tạo áp lực cho mình và luôn thi đấu với cảm giác là cố gắng làm sao để thoát khỏi trách nhiệm mà mình đang gánh vác”.

Vị cựu GĐKT của Bình Dương cũng nhận định có thể lối đá rắn quen thuộc tại V-League đã làm các cầu thủ quên mất rằng họ đang thi đấu tại sân chơi quốc tế, nơi các trọng tài bắt rất chính xác và đưa ra những án phạt rất nghiêm khắc ở các pha phạm lỗi. Điều này đã khiến tuyển Việt Nam thường xuyên  nhận những án phạt đáng tiếc.

HLV Lê Thụy Hải nói thêm: “Cầu thủ Việt Nam hay có những pha phạm lỗi từ đằng sau, đồng thời hay lao vào phân bua với trọng tài hoặc thể hiện thái độ rất căng thẳng. Nếu anh cứ lảng đi hoặc giả như vô tình thì có thể tình thế đã khác”.

Tại AFF Cup năm nay, ngoài 2 thẻ đỏ của Đình Luật và Nguyên Mạnh, ĐT Việt Nam còn phải nhận thêm 3 thẻ vàng cũng đến từ các cầu thủ gốc Nghệ An là Hoàng Thịnh, Ngọc Hải và Trọng Hoàng. Các cầu thủ xứ Nghệ vốn được biết tới với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu VFF không xử nặng tay những pha đá rắn tại V-League, các cầu thủ sẽ tiếp tục duy trì lối đá rắn quá mức cần thiết trên tuyển và ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả chung toàn đội. 

XEM THÊM

>> Phân nhóm hạt giống vòng loại Asian Cup: Việt Nam có thể ở bảng khó 

>> Bàn thắng của ĐT Việt Nam lọt Top khoảnh khắc AFF Cup 

>> Báo nước ngoài chế giễu pha bóng hỏng của Đình Đồng, Nguyên Mạnh 

>>> Thái Lan mang ‘hàng khủng’ dự giải U21 quốc tế 2016  

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn