Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Myanmar được tiếp lửa trước trận thư hùng với Việt Nam

17/11/2016 06:20:00 (GMT+7)

Đội chủ nhà đã được tiếp thêm sự hưng phấn sau buổi đến thăm của tỷ phú Zaw Zaw, một người có tiếng nói với bóng đá Myanmar và cũng là Chủ tịch LĐBĐ nước này.

Player Loading...

VIDEO: Buổi tập đầu của tuyển Việt Nam trên đất Myanmar

Trong buổi tập chiều ngày 16/11, các tuyển thủ Myanmar đã đón tiếp 1 vị khách đặc biệt là tỷ phú Zaw Zaw – người đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch LĐBĐ Myanmar. Tại quốc gia này, tỷ phú Zaw Zaw là một nhân vật nổi tiếng và rất có tâm huyết với môn thể thao Vua.

aff cup 2016, lđbđ myanmar, đt myanmar, aff cup, đt việt nam, hlv hữu thắng, HLV Gerd Zeise

Chủ tịch LĐBĐ Myanmar Zaw Zaw tới động viên các cầu thủ. Ảnh: Vntinnhanh.vn

Cũng giống bầu Đức tại Việt Nam, vị tỷ phú này đã bỏ ra hàng triệu đô la để xây dựng các học viện đào tạo bóng đá tại Yangon, Mandalay, Pathein và Taunggyi. Ông cũng là người đã đặt nền móng cho bóng đá nước này làm nên kỳ tích là giành tấm vé dự VCK U20 World Cup 2015.

Trước giải AFF Cup năm nay, Myanmar cũng nhận được sự đầu tư rất lớn từ chủ tịch LĐBĐ Myanmar. Đội đã có những chuyến tập huấn dài ngày tại trời Âu để cọ xát tích lũy kinh nghiệm. Đây là điều giúp đội chủ nhà bảng B AFF Cup 2016 tự tin sẽ tạo được bất ngờ tại giải.

Cũng trong buổi tập chiều qua, ĐT Myanmar đã đón thêm những vị khách là các phóng viên Việt Nam tới tác nghiệp. Thầy trò HLV Gerd Zeise đã tỏ ra khá thân thiện và còn vẫy tay chào nhiều phóng viên Việt Nam có mặt trên sân tập trước đó. Ông để cho giới truyền thông Việt Nam thoải mái tác nghiệp trong thời gian đầu buổi tập của ĐT Myanmar.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút, trưởng phòng truyền thông của LĐBĐ Myanmar là Zaw Min Htike đã bất ngờ có mặt trên sân tập và yêu cầu một số phóng viên từ Việt Nam không được quay video buổi tập của ĐT Myanmar mà chỉ được chụp ảnh nhằm sợ lộ chiến thuật. Đây cũng là buổi tiếp xúc duy nhất của phóng viên Việt Nam với đội chủ nhà bởi từ hôm nay 17/11 ĐT Myanmar sẽ tập kín để chuẩn bị cho AFF Cup.

XEM THÊM

- HLV Kiatisak cử 3 chuyên gia theo dõi đặc biệt ĐT Việt Nam  

- Điểm tin 17/11: Hữu Thắng ngại chất lượng mặt sân tại Myanmar 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn