Thethao247.vn
  • zalo

Điểm tin chiều 8/12: Người khiến Nguyên Mạnh lĩnh thẻ đỏ lên tiếng

08/12/2016 12:24:00 (GMT+7)

Sao Indonesia lên tiếng sau tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, đại diện VFF lên tiếng chuyện sa thải Hữu Thắng, Báo ngoại khen tinh thần các cầu thủ Việt Nam… là những tin tức thể thao nổi bật chiều 8/12.

Player Loading...

VIDEO: Xuân Trường khóc nức nở sau thất bại ở bán kết

Sao Indonesia lên tiếng sau tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh

Sau một tình huống đánh nguội đối với trung vệ Hansamu Yama Pranata của Indonesia, thủ môn Nguyên Mạnh của đội tuyển Việt Nam đã bị thẻ đỏ và gián tiếp đẩy Việt Nam vào tình huống khó khăn. Và mới đây, người đã khiến Nguyên Mạnh phải nhận thẻ phạt đã lên tiếng: “Tôi đã cố gắng giành lấy bóng sau quả đá phạt góc. Nhưng Nguyên Mạnh (thủ môn của Việt Nam) đã đá vào lưng tôi bằng cả hai chân. Đó là bóng đá, chúng tôi có thể chọn cách ghi bàn trước để giành thắng lợi hoặc thủ hòa để đi tiếp. Nhưng cuối cùng thì Việt Nam vẫn ghi được bàn vào lưới chúng tôi”.

Ở tình huống tranh chấp trước đó, Pranata đã có hành động cùi trỏ vào mặt Nguyên Mạnh và điều này đã khiến ngôi sao xứ Nghệ không giữ được sự bình tĩnh. Tuy nhiên, trọng tài chính lại không thấy được tình huống đó. Và Pranata không bị thẻ phạt.

ĐT Indonesia, Nguyên Mạnh, sa thải Hữu Thắng, ĐT Việt Nam, tin tức thể thao 8/12, điểm tin 8/12, tin tức bóng đá, AFF Cup, hlv hữu thắng, thủ môn nguyên mạnh, quế ngọc hải, công vinh, công phượng

Pranata là khởi nguồn cho việc Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ

VFF không sa thải Hữu Thắng

Theo khẳng định của một quan chức VFF,  HLV Hữu Thắng sẽ không bị sa thải sau khi thất bại tại AFF Cup 2016. Việc đội tuyển Việt Nam thắng ngược 2-1 trong 90 phút thi đấu chính thức trong bối cảnh chỉ còn thi đấu với 10 người đã tạo nên nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, và đây dường như là lý do lớn nhất ngoài chuyên môn, khiến VFF có thể đưa ra quyết định trên. Tuy nhiên, nhà cầm quân xứ Nghệ chỉ còn một cơ hội tại SEA Games 2017 để thể hiện năng lực.

“Đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực tới phút cuối, việc kết quả không như ý là điều không ai mong muốn. Chúng tôi cho rằng đây chưa phải lúc để nghĩ đến việc thay HLV trưởng”, một thành viên của VFF cho hay.

BLV Quang Huy chỉ ra cái chưa được của HLV Hữu Thắng

ĐT Việt Nam đã dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016 sau khi để thua 3-4 trước Indonesia sau hai lượt trận. Trong trận lượt về, ĐT Việt Nam đã chơi thiếu người và không thể giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn. Đánh giá cao nỗ lực của toàn đội, BLV Quang Huy chia sẻ trên VTC: "Tinh thần thi đấu của các cầu thủ là tốt. Trong bối cảnh mất người, đá như vậy là rất ổn. Toàn đội đã không bỏ cuộc cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên".

BLV Quang Huy cũng cho rằng, việc HLV Hữu Thắng sử dụng những cựu binh như Đình Đồng, Trọng Hoàng, Văn Quyết bởi lẽ ĐT Việt Nam không còn cá nhân nào tốt hơn. Theo anh, để BĐVN trở lại đỉnh cao của khu vực thì đội tuyển cần chơi gai góc hơn nữa."Chúng ta cần chơi xù xì, gai góc hơn mỗi khi cần. Ở thời điểm này, VN không thể thắng với lối chơi ban bật hấp dẫn, đẹp mắt. Điều đó đòi hỏi sự quyết đoán, tỉnh táo và mưu lược của HLV Hữu Thắng".

Báo ngoại khen tinh thần các cầu thủ Việt Nam

Không thể có mặt trong trận chung kết AFF Cup nhưng tinh thần chiến đấu của đội tuyển Việt Nam cũng để lại ấn tượng tốt với báo giới nước ngoài. Tờ FourFourTwo có bài viết: “Indonesia lọt vào chung kết AFF Cup sau 120 phút đầy kịch tính”. Trong đó, tác giả nhấn mạnh: “Nguyên Mạnh phải rời sân ở thời điểm trận đấu còn 15 phút. Điều đó đã tạo ra không ít khó khăn cho Việt Nam. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chiến đấu kiên cường. Bàn thắng của Vũ Minh Tuấn đã thực sự khiến SVĐ Mỹ Đình nổ tung”.

Tờ Bola (Indonesia) dù tập trung ca ngợi chiến thắng của đội nhà nhưng họ cũng không quên khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của Việt Nam. Trong khi đó, tờ Fox Sport cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu vui sau AFF Cup 2016: “Đội tuyển Việt Nam đã gây thất vọng khi bị loại, dù họ là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch. Nhưng các bạn đừng buồn vì bị loại đáng tiếc ở bán kết. 

XEM THÊM:

>> Thêm cầu thủ chia tay ĐTVN

>> Trọng tài FIFA: “ Trọng Tài Fu Ming xử lý chưa chính xác” 

>> Chuyên gia lên tiếng sau thất bại của ĐT Việt Nam 

>> Chuyên gia nước ngoài ngơ ngác vì thẻ đỏ của Nguyên Mạnh 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn