Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh lên tiếng sau thất bại của ĐT Việt Nam

08/12/2016 06:22:00 (GMT+7)

Chia sẻ với báo Bóng đá, vị chuyên gia lâu năm của bóng đá Việt nhận định ĐT Việt Nam cần phải thay đổi mạnh sau thất bại tại AFF Cup 2016.

Player Loading...

VIDEO: ĐTVN trả giá vì phung phí cơ hội trước Indonesia

Cái dớp không thể thắng tại vòng bán kết AFF Cup tiếp tục được tái hiện trên sân Mỹ Đình khi ĐT Việt Nam dù rất kiên cường vẫn bị đối thủ gỡ hòa 2-2. Kết quả này đồng nghĩa với việc chúng ta đã phải nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ với tổng tỷ số là 3-4 sau 2 lượt trận.

Nhìn lại trận đấu vừa qua, có thể thấy bên cạnh những sai sót nghiêm trọng ảnh hưởng tới cục diện trận đấu, vẫn còn đó những điểm sáng về lối chơi, đặc biệt là tinh thần thi đấu quật cường của các tuyển thủ. Và đây cũng là điều đã gây ấn tượng mạnh nhất với chuyên gia Nguyễn Thành Vinh sau thất bại của ĐT Việt Nam.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao những cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Văn Thanh

“Đây là một trận đấu sôi động và bất ngờ. ĐT Việt Nam đã làm được cái điều không ai nghĩ tới, đó là gỡ hòa rồi ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 sau 90 phút chính thức. Đáng nói hơn cả, đội bóng của HLV Hữu Thắng phải 10 đấu 11 trên sân, sau khi Nguyên Mạnh phải rời sân. Điều mà tôi ấn tượng và cũng là dấu ấn sâu đậm nhất mà ĐT Việt Nam để lại chính là các cầu thủ đã chiến đấu với một tinh thần tuyệt vời”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Tuy vậy, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam thừa nhận ngoài yếu tố tinh thần, khả năng chuyên môn của các học trò HLV Hữu Thắng lại chưa tốt dẫn tới những bàn thua. Ông Vinh cũng đánh giá các tuyển thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Không chỉ nhận định những cầu thủ như Công Vinh, Văn Quyết đã có một trận đấu kém thuyết phục, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng tiếc nuối khi tuyển Việt Nam mất hai quân bài quan trọng là các tiền vệ Hoàng Thịnh và Tuấn Anh. Điều này đã khiến sức mạnh của ĐTVN bị giảm sút rất nhiều. Bên cạnh đó, ông Vinh cũng tỏ ra thông cảm với HLV Hữu Thắng, người đang phải chịu sức ép cực lớn của dư luận.

“Hữu Thắng là một người làm việc có trách nhiệm và có thể tiếp tục tin tưởng để cậu ấy lèo lái ĐTQG. Tôi cũng dành lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ như Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường… đây là một giải đấu họ đã chơi rất chững chạc. Chúng ta có thể kỳ vọng vào sự kế thừa ở ĐT Việt Nam bởi đây là những cầu thủ đầy tài năng. Vấn đề còn lại có lẽ là tạo ra một môi trường tốt để họ có thể rèn luyện, cọ xát”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định.

XEM THÊM:

>> Trọng tài FIFA: Trọng Tài Fu Ming xử lý chưa chính xác  

>> Chuyên gia nước ngoài ngơ ngác vì thẻ đỏ của Nguyên Mạnh 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn