Thethao247.vn
  • zalo

Báo Thái nói gì sau trận thua bất ngờ của thầy trò Kiatisak?

15/12/2016 07:00:00 (GMT+7)

Giới truyền thông Thái Lan đã đón nhận trận thua của đội nhà một cách tích cực, bên cạnh đó, họ cũng đổ lỗi cho trọng tài bắt chính trong trận đấu.

Player Loading...

Video bàn thắng: Indonesia 2-1 Thái Lan (Chung kết AFF Cup 2016)

Trên sân Indonesia, ĐT Thái Lan đã không còn duy trì được mạch thắng ấn tượng của mình khi bộc lộ nhiều sai sót và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2. Nói về trận đấu này, tờ báo thể thao hàng đầu nước này là Siamsport đã có một loạt bài viết phân tích trận đấu, trong đó chê hàng thủ Thái Lan đã tỏ ra khá lúng túng sau khi thủng lưới từ một tình huống sút xa chạm Tristan Đỗ đổi hướng.

ĐT Thái Lan, đt indonesia, aff cup, chung kết aff cup, aff cup 2016, bóng đá thái lan, hlv kiatisak, kiatisak, hlv riedl

Tờ Siam đánh giá: “Hệ thống của Zico (chỉ Kiatisak) vẫn tiếp tục tỏ ra hiệu quả, các cầu thủ kiểm soát bóng nhiều, Teerasil Dangda tận dụng tốt cơ hội và sau đó đội nhà không tỏ ra nóng vội hay hoảng sợ khi đối phương chơi rắn hơn và áp sát nhanh hơn. Thế nhưng sau khi bị gỡ hòa, sự bình tĩnh lại biến mất và Indonesia đã kịp tận dụng trạng thái ấy để ghi thêm bàn nữa”.

Không chỉ bình luận về sự mất tập trung của đội nhà, tờ Siam cũng cho rằng vị trọng tài bắt chính người Nhật Bản Jumpei Lida đã quá nhẹ tay với nhiều pha va chạm, trong đó có một tình huống cầu thủ Indonesia đánh cùi chỏ cầu thủ đội khách khi không chiến nhưng không bị thẻ. Tờ này không quên nhắc lại rằng trọng tài Lida từng phá kỷ lục thế giới cho chiếc thẻ đỏ nhanh nhất vào năm 2009.

Nếu như báo chí Thái Lan có quyền chỉ trích những sai lầm của đội nhà và trọng tài chính thì các tờ báo uy tín của khu vực đều dành sự tán dương tinh thần và ý chí thi đấu của đội chủ nhà Indonesia. Trang chủ của giải AFF Cup đã miêu tả ngắn gọn về thắng lợi của đội bóng xứ vạn đảo: "Indonesia đã chiến đấu để tạo nên thắng lợi sốc". Trong khi đó, ESPN dù khen ngợi chiến thắng của thầy trò Riedl vẫn đánh giá Thái Lan đang nắm trong tay quyền tự quyết khi được đá trận lượt về trên sân Rajamangala vào thứ 7 này.

XEM THÊM

- Thua trận tại Indonesia, Thái Lan tố bị chủ nhà chơi xấu 

- HLV Kiatisak bị chê giống Hữu Thắng sau trận thua Indonesia 

- Việt Nam sẽ đăng cai một bảng vòng loại U23 châu Á 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn