Quảng cáo

5 cuộc đối đầu cảm xúc giữa Đức và Italia

Thứ bảy, 02/07/2016 17:51 PM (GMT+7)

Trước trận thư hùng giữa Đức và Italia đêm nay, độc giả hãy cùng nhìn lại 5 trận đấu đáng chú ý giữa hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu trong quá khứ.

 

Italia 4-3 Đức (Bán kết World Cup 1970)

Italia và Đức ở thời điểm đó đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. Tuyển Đức với sự xuất sắc của huyền thoại Gerd Muller đang được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, Italia cũng không tỏ rõ sự thua kém khi sở hữu một dàn cầu thủ đầy tài năng. Bằng chứng là họ đã xuất sắc vượt qua 'Cỗ xe tăng' trong một trận cầu đầy kịch tính. Giành chiến thắng với tỷ số 4-3, Italia đã đoạt vé vào chung kết nhưng sau đó đã để thua Brazil với tỷ số 1-4.

Italia 3-1 Đức (Chung kết World Cup 1982)

5 cuộc đối đầu cảm xúc giữa Đức và Italia,Đức và Italia,Đức vs Italia,xem Đức vs Italia, link xem Đức vs Italia,xem truc tiep Đức vs Italia,đt đức, đt italia, conte, joachim low

Italia đánh bại ĐT Đức tại World Cup 1982

Một lần nữa người Đức lại 'ngậm đắng' trước kình địch Italia tại một giải đấu lớn. Azzurri khi đó là một tập thể gồm nhiều cầu thủ xuất sắc mà nổi bật nhất vẫn là tiền đạo Paolo Rossi. Chân sút của Juventus khi đó đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để mở tỷ số trận đấu trước khi tới lượt hai đồng đội Marco Tardelli và Alessandro Altobelli lập công. Nỗ lực trong tuyệt vọng của ĐT Đức cũng chỉ giúp họ gỡ lại 1 bàn nhờ công của Paul Breitner và ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch thế giới lần thứ 3.

Đức 1-1 Italia (Vòng bảng EURO 1988)

6 năm sau trận Chung kết World Cup 1982, người Đức và Ý tiếp tục đụng độ nhau tại một giải đấu lớn. Lần này là tại vòng bảng EURO 1988. Tuy nhiên khác với các cuộc đối đầu trước đây, cả Mannschaft và Azzurri chỉ có thể ghi được tổng cộng 2 bàn thắng và chấp nhận chia điểm ngay ở trận khai màn của giải.

Đức 0-2 Italia (Bán kết World Cup 2006)

Được thi đấu ngay trên sân nhà tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2006, thầy trò HLV Klinsmann được kỳ vọng sẽ mang thêm một chiếc cúp vô địch về cho nước Đức. Và sau khi đánh bại Argentina tại tứ kết, đội chủ nhà lại càng tự tin vào điều đó khi chỉ phải chạm mặt một Italia đang không được đánh giá quá cao sau hàng loạt scandal trước giải.

Tuy nhiên, cái dớp thất bại một lần nữa đã không buông tha tuyển Đức. Mannschaft đã không thể một lần xuyên thủng hàng thủ vốn nổi tiếng về sự kiên cường của đối thủ để rồi phải nhận đòn 'hồi mã thương' và chấp nhận khép lại giấc mơ vô địch sau thất bại 0-2 trước Italia.

Đức 1-2 Italia (Bán kết EURO 2012)

5 cuộc đối đầu cảm xúc giữa Đức và Italia,Đức và Italia,Đức vs Italia,xem Đức vs Italia, link xem Đức vs Italia,xem truc tiep Đức vs Italia,đt đức, đt italia, conte, joachim low

Baloteli ăn mừng sau cú đúp vào lưới ĐT Đức

Tại EURO 2012, Đức cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Italia. Và nhiều NHM đã rất tự tin vào một màn phục thù của người Đức trước Italia. Tuy nhiên một kịch bản quen thuộc tiếp tục lặp lại. Người Ý có màn đánh phủ đầu ngay trong hiệp 1 với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Baloteli để rồi trở lại với một Italia lì lợm và hiệu quả trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 2. ĐT Đức chỉ có 1 bàn thắng danh dự của Ozil trên chấm penalty, qua đó chấp nhận 'ngậm đắng' trước Italia thêm một lần nữa.

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan