Quảng cáo

Leicester, những kẻ liều lĩnh tại Champions League

Thứ sáu, 16/09/2016 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Cứ ngỡ Leicester City sẽ choáng ngợp bởi bầu không khí Champions League ở trận đấu đầu tiên ra sân tại đấu trường này. Tuy nhiên, đã không có sai lầm nào cả, ĐKVĐ Ngoại hạng Anh dễ dàng đè bẹp đối thủ.

Sự tự tin của Ranieri

Leicester bước vào trận đấu với hành trang không thể tệ hơn: Thắng 1/ 4  trận từ đầu mùa (thua 2). Đáng nói, thắng lợi mà họ trầy trật mới có được chỉ là một Swansea bé nhỏ.

Còn lại , các học trò của Claudio Ranieri thua tan tác trước Hull City và Liverpool. Chỉ chờ có thế, những người không khâm phục chức vô địch Ngoại hạng của Leicester tranh thủ bĩu môi: Nhà ĐKVĐ sẽ là trò cười khi ra đấu trường Châu âu.

Lật lại lịch sử từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, trận đấu đầu tiên ra mắt giải đấu này của các đại diện Ngoại hạng Anh khá tệ: chỉ 2/9 đội dành chiến thắng. Do vậy, lo lắng cho Leicester là có cơ sở.

Màn ra quân đầy thuyết phục của Leicester

Chỉ có Ranieri không hề run rẩy. Người đàn ông với mái tóc bạc trắng cùng cặp mắt kính tựa như ông giáo làng ấy chỉ cười xòa, theo đúng phong cách quen thuộc:  Chúng tôi sẽ viết tiếp câu chuyện thần kỳ.

Chiến thắng trước Club Brugge không phải là chuyện đáng để đao to búa lớn, nhưng nói gì thì nói, đây là Champions League,  giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Và tại giải đấu đó, trong trận đấu đầu tiên được tham dự, Leicester đã giành thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục.

“Bầy cáo” sẽ tiến xa tới đâu?

Một người đã bôn ba khắp Lục địa già như Ranieri có thừa kinh nghiệm để cùng CLB của mình chinh chiến tại Champions League.

Có thể một số CLB tại giải Ngoại hạng, đã lờ mờ “nắm thóp” Bầy Cáo, nhưng ngoài biên giới nước Anh, Leicester vẫn là ẩn số to đùng cho tất cả. Đâu phải ngẫu nhiên mà sau chức vô địch  thần kỳ mùa trước, hàng tá CLB lớn muốn đá giao hữu với họ. Các CLB này cũng muốn phần nào hiểu rõ về đối thủ sẽ sớm chạm mặt tại Champions League năm nay.

Về cơ bản, bộ khung làm nên thành công mùa trước vẫn được giữ nguyên, do vậy, Leicester vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khiến đối thủ thất kinh bát đảo năm ngoái. Vẫn công thức quen thuộc: Bóng được nhồi thật nhanh lên hàng công để Jamie Vardy bắt tốc độ đồng thời, tận dụng triệt để các tình huống cố định. Cả 3 pha ghi bàn trong cuộc đối đầu với Club Brugge đều diễn ra theo kịch bản như vậy.

2 người đàn ông này có kha khá nét tương đồng 

Lối chơi này có một chút tương đồng với cách tấn công của Atletico Madrid, đội bóng cũng khét tiếng với khả năng tận dụng tình huống cố định. Nếu CLB thành Madrid tiến vào chung kết Champions League 2 trong số 3 lần gần nhất, vậy hà cớ gì Ranieri lại không tự tin khi đoàn quân của ông  sở hữu những phẩm chất tương tự?

Tất nhiên, để so với Atletico là khập khiễng vì đẳng cấp của họ đã được thừa nhận cùng khả năng phòng ngự trác tuyệt. Nhưng chẳng phải Leicester từng biến mình thành boongke với chuỗi 5 trận thắng 1-0 đó sao?

Một yếu tố nữa cũng ủng hộ những CLB chơi chụp giật kiểu Leicester nằm ở thể thức knockout của Champions League. Ở đó, chỉ có thắng hoặc bại. Cách chơi này được những kẻ nổi loạn kiểu Atletico hoặc Leicester rất ưa thích bởi họ không quá nặng nề về thành tích ở giải đấu này. Thắng thì quá tốt rồi. Nếu thua, cũng… thường thôi. Đấy cũng là triết lý “từng trận một”, mà Simeone áp dụng sau mỗi chiến thắng của đội nhà. Về khoản này xem ra chiến lược gia người Argentina khá tương đồng với Ranieri.

Trong cái vẻ hiền lành, ông giáo làng Ranieri từng khiến tất cả kinh ngạc về chiến ý của mình: “Chúng tôi không sợ ai cả. Chính chúng tôi đang khiến người khác phải sợ!”.

Leicester từ đầu đã được coi là ẩn số tại giải đấu này. Mà đã là ẩn số, thì rất… vô cùng. Có thể đó là kết quả như đa số dự đoán.

Hoặc cũng có thể là một bất ngờ lớn như mùa trước, biết đâu đấy?

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ranieri leicester simeone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo