Quảng cáo

Hoặc Fabregas hoặc không gì cả!

Thứ tư, 21/09/2016 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn mới nhất của Cesc Fabregas trong chiến thắng 4-2 trước Leicester City tại Cúp Liên đoàn đang đặt Antonio Conte vào tình huống ông không hề muốn từ đầu mùa: Trao cho F4 một suất đá chính.

Show diễn của Fabregas

Không quá nếu nói một tay cựu tiền vệ Arsenal một tay làm nên chiến thắng của Chelsea. Bàn thắng gỡ hòa của Cesar Azpillicueta xuất phát từ pha sút bóng hỏng ăn của Ruben Loftus-Cheek và người châm ngòi cho tình huống đó chính là Fabregas.

Hai bàn thắng ấn định tỷ số thì miễn bàn. Cùng một kịch bản khi bóng bật ra, F4, với khả năng đọc tình huống và chiếm lĩnh không gian tốt, vung chân đầy quyết đoán xé lưới Ron-Robert Zieler.

Tuy nhiên những đóng góp cụ thể trên chưa thể lột tả hết những nét tươi mới mà cầu thủ sinh năm 1987 này thổi vào lối chơi của Chelsea.  Điểm mạnh nhất của Fabregas từ trước tới nay  là khả năng kiến thiết trực tiếp thẳng tới vị trí của tiền đạo và ít rườm rà. Với những ai mục sở thị trận đấu đêm qua, càng phải gật gù tán thưởng năng lực của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Fabregas mang tới sự trực diện trong lối chơi của Chelsea

Đầu tiên là pha gảy bóng đầy tinh tế cho Loftus Cheek thoát xuống ở đầu hiệp một. Tình huống thứ hai, cũng lại là một đường chuyền dài vượt qua hàng phòng thủ Leicester cho Pedro đang ở vị trí rất trống trải.

Nhìn cách Fabregas thực hiện những đường chuyền đầy tính đột biến như thế mang tới sức sát thương hơn hẳn cho mặt trận tấn công khu trung lộ. Có  anh trên sân, Chelsea không còn phải đẩy bóng ra biên và chỉ biết trông chờ vào khả năng xuyên phá của Hazard hay Willian.

Tính sao đây Conte?

Ở tuổi 29, có thể nói, giai đoạn này là khoảng thời gian khó khăn nhất mà Fabregas trải qua trong sự nghiệp. Tại các CLB đi qua, tiền vệ này luôn nắm giữ vai trò trọng yếu, nay lại phải ngồi ghế dự bị nhìn đồng đội tung hoành, chắc chắn là trải nghiệm không hề dễ chịu. Tuy nhiên sự chuyên nghiệp đáng ngạc nhiên đã giúp anh ghi điểm trong mắt một người khó tính như Conte.

Conte sẽ phải nghĩ lại về Fabregas

Đồng ý rằng F4 vẫn tỏ ra lười lui về phòng ngự. Cả 2 lần chọc thủng lưới Thibaut Courtois, các cầu thủ Leicester không hề vấp phải sự truy cản nào của cựu tiền vệ Arsenal. Tuy nhiên, đó là phong cách của Fabregas. Không thể đòi hỏi ở anh nguồn năng lượng dồi dào để chạy khắp mọi nơi như Kante.

Cái anh có, là nhãn quan chiến thuật tuyệt hảo. Và đó, là thứ mà Chelsea đang thiếu. Cứ nhìn những trận đội bóng này gặp khó khăn thế nào và thay đổi cục diện ra sao khi có sự hiện diện của Fabregas là rõ.

Bản thân Conte khi chứng kiến phong độ tuyệt vời của anh cũng phải lên tiếng thừa nhận sự hài lòng với cậu học trò. Có lẽ ông cũng hiểu,  hơn lúc nào hết, đội bóng của ông cần những đường chuyền ma thuật của Fabregas để để kéo dài tuần trăng mật, đang có dấu hiệu kết thúc sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Liverpool.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
conte fabregas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT