Quảng cáo

Fabregas, giá mà anh chín chắn hơn!

Chủ nhật, 18/09/2016 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Các phương tiện truyền thông đồn ầm lên việc Cesc Fabregas sẽ chuyển sang AC Milan chơi bóng theo dạng cho mượn. Nếu quả thực như vậy, con đường sự nghiệp của F4 thật lắm gian truân.

Có một Fabregas từng là bộ não của Chelsea

Mọi chuyện thay đổi nhanh tới mức bản thân Fabregas cũng không hiểu chuyện gì xảy ra. Mới 2 mùa trước, anh còn đang ngập tràn với những lời khen ngợi khi là một trong ba cái tên trọng yếu gồm Eden Hazard – Cesc Fabregas – Diego Costa đem về chức vô địch Ngoại hạng Anh cho Chelsea.

Anh kiến tạo tới 18 lần cho đồng đội lập công và nhanh chóng cho thấy vai trò ông chủ khu trung tuyến của mình. Thời điểm đó,nếu coi Chelsea là một võ sĩ bá đạo, Costa và Hazard tựa như những vũ khí đầy sắc bén của người võ sĩ đó. Vậy Fabregas có vai trò gì? Phải rồi. Anh là bộ não tìm ra yếu huyệt để võ sĩ hạ gục đối thủ!

Đã từng có một Fabregas thăng hoa như thế trong màu áo xanh

Thế rồi, mùa giải thảm họa 2015/16 ập đến, kéo sập cả đội hình Chelsea. Các cầu thủ trình diễn bộ mặt vật vờ và dẫn tới lời chia tay lần thứ 2 cay đắng của Jose Mourinho. Trong số đó, chính Fabregas còn bị điểm mặt chỉ tên là phản đồ bẻ ghế ông thầy người Bồ Đào Nha

Người hùng sa cơ

Thời điểm Antonio Conte đến mang theo những tin đồn về việc ông nhắm tới hàng loạt tiền vệ trung tâm, có lẽ, Fabregas là người “tim đập chân run” hơn cả. Cựu HLV của Juventus luôn muốn chiến binh hóa đội hình của mình, đặc biệt là hàng tiền vệ.

Trong khi Costa và Hazard, 2 người đồng đội cũng bị xem là nguyên nhân khiến Chelsea sa sút, được trọng dụng và càng đá càng sung, chỉ còn anh vẫn bị loại khỏi đội hình chính.

Suất đá chính của Fabregas bên cạnh Nemanja Matic bị tân binh N’Golo Kante lấy mất. Nếu cựu tiền vệ Leicester tiếp tục thể hiện phong độ xứng đáng tới từng xu Chelsea bỏ ra thì vấn đề với Matic lại khác hẳn. Cầu thủ người Serbia vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất của mình và thậm chí còn bị xem là mắt xích khiến Chelsea thiếu… chất xám trong các pha lên bóng.

Đau đớn cho Fabregas, dù anh là người duy nhất có thể giúp The Blues thi đấu sáng nước hơn, anh vẫn không được Conte trao cơ hội đá chính. Công bằng mà nói, bất cứ khi nào Chelsea đá bế tắc, Fabregas cũng là người giúp họ lật ngược thế cờ. Pha kiến tạo cho Costa ở trận thắng Watford hay đường chuyền phát động ở pha ghi bàn gỡ hòa trận gặp Swansea là những dẫn chứng hùng hồn.

Song màn trình diễn ấy cũng không thể thuyết phục Conte. Cựu chiến lược gia đã nói thẳng về việc anh có thể tìm một CLB mới ở kỳ Chuyển nhượng tới.

Cái kết đắng cho một người hùng

Là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới, cách Fabregas chuẩn bị rời Chelsea quả thật khiến người ta cám cảnh cho anh. Nhìn lại suốt cả sự nghiệp của mình, mỗi một lần F4 ra đi đều không có một cái kết có hậu dù ảnh hưởng anh tạo ra với đội bóng là rất lớn.

Tại Arsenal anh là một người hùng, là đội trưởng nhưng anh lại đòi trở về CLB thuở ấu thơ Barcelona để có cơ hội đoạt các danh hiệu.

Tới Barca, không được chơi ở vị trí ưa thích, Fabregas lại vùng vằng đòi tới Chelsea.

Cả sự nghiệp Fabregas là một chặng đường lỡ dở

Bây giờ, cầu thủ sinh năm 1987 chuẩn bị xách valy khỏi sân Stamford Bridge theo cửa hậu.

Sau tất cả, âu cũng là do cách cư xử của Fabregas tại mỗi nơi anh đến. Giá mà anh kiên nhẫn ở lại Arsenal, biết đâu anh đã có danh hiệu? Giá mà anh nhẫn nhịn một vài năm nữa, biết đâu anh đã được trám vào chỗ của Xavi? Giá mà anh thi đấu tốt hơn một chút, biết đâu Mourinho đã được giữ lại và anh vẫn đang là ông chủ khu trung tuyến Chelsea?

Nhưng tất cả đã là muộn màng. Và ở tuổi 29, những fan hâm mộ cho nhạc trưởng tài hoa này chỉ còn biết thở dài khi nghĩ về sự nghiệp gian truân của anh và cầu chúc, tại một đội bóng mới, F4 sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn để có một cái kết viên mãn nơi đoạn cuối sự nghiệp.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fabregas chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo