Vì đâu nhiều game thủ FO3 chơi nhiều nhưng vẫn ‘gà’?

Thứ bảy, 16/05/2015 09:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhiều game thủ FO3 đã gắn bó với tựa game này từ khi mới ra mắt nhưng trình độ của họ không được cải thiện là bao. Vì sao trường hợp ngược đời này lại xảy ra?

FIFA Online 3 đã ra mắt được một thời gian khá dài và nó thu hút rất nhiều game thủ tham gia, gắn bó với tựa game bóng đá này. Với một tựa game thuần đối kháng như FIFA Online 3, ai cũng mong muốn mình cải thiện được trình độ để có thể bá đạo hay chí ít là cải thiện được trình độ khi thi đấu. Tuy nhiên không phải ai chơi nhiều cũng có thể lên trình được. Lý do vì sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này.

Thiếu sự cọ sát đỉnh cao

Đây là lý do khá phổ biến và lý giải hợp lý cho việc chơi nhiều mà vẫn gà. Đó là họ thiếu những trận đấu đỉnh cao với tính chất căng thẳng, thậm chí cả một mất một còn để thi đấu. Điều này xuất phát từ khá nhiều yếu tố như quỹ thời gian eo hẹp hoặc việc bỏ quá nhiều thời gian để “cày tiền”.

Với những game thủ không có nhiều thời gian thi đấu, họ thường xuyên cắm giả lập để đội bóng chơi đủ số trận nhận quà trong game. Chỉ thỉnh thoảng hay vào dịp cuối tuần họ mới có cơ hội đá Xếp Hạng, đấu team nhưng chừng đó là chưa đủ để cải thiện trình độ và thi đấu khá hơn.

Còn một trường hợp khác cũng là nguyên nhân gây ra việc một số game thủ FO3 luyện mãi không lên trình. Đó là họ quá mải mê đấu Cúp trong FIFA Online 3, “cày” EP mà quên mất việc rèn luyện kĩ năng ở các môi trường khắc nghiệt hơn. Có thể các cầu thủ máy có chỉ số rất cao nhưng lối đá của máy quá dập khuôn và hoàn toàn có thể đánh bại dễ dàng.

Các Cúp trong FIFA Online 3 là một mỏ EP nhưng nó cũng là nơi trình độ nhiều game thủ đi xuống

Cầu thủ hoặc đội hình không hợp lý

Với một tựa game bóng đá như FIFA Online 3, việc lựa chọn cầu thủ, đội hình hoặc chiến thuật đúng đắn giúp game thủ tiếp cận một chiến thắng dễ dàng hơn. Nếu bạn chọn lối đá tiki – taka làm tôn chỉ mà lại đi sử dụng những “công nhân” như Lukaku, Toni hay Llorente… tức là bạn đã gửi niềm tin nhầm chỗ.

Chiến thuật và đội hình cũng đóng vai trò tương tự. Bạn không mạnh về việc tấn công, áp đặt lối chơi cho đối thủ thì nên sử dụng những đội hình thấp cùng với chiến thuật thi đấu chậm rãi, cầm bóng chắc để hạn chế tối đa các tình huống mất bóng lãng xẹt dẫn tới bàn thua.

Không biết phòng ngự hoặc tấn công

Phòng ngự và tấn công là hai điều cơ bản, then chốt tạo nên chiến thắng của một đội bóng. Trong FIFA Online 3 cũng vậy, việc phòng ngự và tấn công luôn là những yếu tố mà các game thủ cần phải nắm bắt đầu tiên trước khi nghĩ đến những điều khó hơn như luyện tập skill.

Phòng ngự trong FIFA Online 3 phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng người chơi. Bạn có thể bố trí đến… 10 trung vệ bên phần sân nhà nhưng đối phương vẫn có thể đánh bại dễ dàng nhờ vào những miếng tấn công bài bản. Số lượng trong trường hợp này không thể bù được với chất lượng. Hãy học cách quan sát, đọc tình huống và đoán ý đồ đối phương để đưa ra những phương án tiếp theo.

Phòng ngự số đông không phải là một phương án hiệu quả để khắc chế lối đá tấn công của đối phương

Tương tự như phòng ngự, tấn công trong FIFA Online 3 cũng là một nghệ thuật. Các miếng đánh tấn công cơ bản như bật tường, tạt cánh nên được thực hành nhuần nhuyễn để tìm kiếm cơ hội. Một điểm tối quan trọng nữa trong tấn công chính là việc bạn dứt điểm sao cho thành bàn. Có những tình huống đối mặt, thủ môn đối phương lao ra khiến bạn mất bình tĩnh và sút ra ngoài. Như vậy bạn đã vứt đi một cơ hội mười mươi dẫn đến chiến thắng của đội nhà rồi!

Việc rèn luyện trong FIFA Online 3 là điều tối quan trọng nếu như các HLV muốn cải thiện được trình độ của mình. Nếu như còn đam mê với tựa game bóng đá này, các game thủ FO3 nên tiếp tục rèn luyện và trau dồi các kĩ năng cũng như tìm hiểu thêm về cầu thủ, chiến thuật in-game. Chúc các bạn sẽ “bán hành” cho đối phương vào một ngày không xa!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cải thiện kĩ năng trong fifa online 3 cập nhật tin tức eSports eSports FIFA Online 3 FO3 game thủ fo3 thể thao điện tử tin tức fo3 vì sao đá fifa online 3 nhiều mà vẫn gà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT