Từ một Barcelona bỏ lối đá đẹp cho đến sự thực dụng trong FIFA Online 3

Thứ tư, 13/05/2015 14:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những người theo dõi trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich đêm qua đều cảm thấy một Barca quá thực dụng để có chiến thắng. Qua đó có thể thấy được tính thực dụng sẽ lên ngôi nếu biết dùng đúng lúc trong FIFA Online 3.

Từ sự thực dụng của Barcelona…

Đêm qua, Barcelona có cuộc hành quân đến sân nhà của Bayern Munich trong trận bán kết lượt về khuôn khổ cúp C1 châu Âu. Với chiến thắng 3-0 ở lượt đi, Barcelona đã chọn một đấu pháp phòng ngự… không phản công để có thể bảo toàn được cách biệt. Và họ đã thành công khi có chỉ để thua Bayern Munich với tỉ số 3-2, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết.

Nhiều CĐV không theo dõi trận đấu đêm qua, thức dậy vào buổi sáng nhìn thấy tỉ số 3-2 sẽ cảm thấy tiếc nuối khi mình đã bỏ qua một bữa tiệc bóng đá đỉnh cao. Thực tế hoàn toàn không như vậy bởi thế trận diễn ra hoàn toàn 1 chiều. Bayern Munich dồn toàn lực lên tấn công còn Barca đã khôn khéo chọn thế trận phòng ngự cùng những đường chuyền bóng nhằm giảm nhịp trận đấu tối đa.

Chúng ta được biết đến Barcelona như một đại diện cho lối đá tấn công cống hiến, kiểm soát bóng vượt trội và tiki-taka trứ danh. Thế nhưng đêm qua họ đã mạnh dạn từ bỏ lối chơi này để thay vào đó là một Barcelona thực dụng và khiêm nhường. 2 bàn thắng của Barcelona đều đến từ những pha bóng phản công và sự xuất sắc của bộ ba Messi – Neymar – Luis Suarez. Một Barca đầy thực dụng, hiệu quả đã có trận thua vừa đủ để lọt vào chung kết.

Tam tấu M-N-S góp phần không nhỏ trên con đường đến trận chung kết của Barcelona

Không phải Barca quá yếu so với Bayern Munich để họ phải tử thủ mà đơn giản họ biết mình biết ta, cộng với một kết quả thuận lợi khiến họ không việc gì phải tấn công ào ào, thay nhau thi triển tiki-taka cả. Không giống như một trận Bayern Munich ở lượt đi (đá sân khách mà vẫn dồn lên đòi đôi công với đối phương), đội bóng xứ Catalan đã khôn ngoan trong việc nhường thế trận cũng như tận dụng tối đa sơ hở của đối phương để trừng phạt.

…Cho đến tính thực dụng trong FIFA Online 3

Đã từ lâu, tính thực dụng trong FIFA Online 3 là một đề tài nóng hổi và được nhiều HLV nghĩ đến. Nhưng vì rất nhiều lí do khác nhau mà lối đá này chưa được sử dụng quá nhiều. Thứ nhất, nhiều HLV vẫn tôn thờ lối đá đẹp, cống hiến và đôi công với đối thủ tới mức… dại dột. Họ quan niệm đối phương ghi bao nhiêu bàn, mình phải ghi nhiều hơn thế để giành chiến thắng mà quên mất bóng đá cũng cần phải phòng ngự.

“Ghi 5 bàn nhưng để thua thì thà ghi 1 bàn rồi chiến thắng còn sướng hơn rất nhiều”

Thứ 2, cũng có nhiều HLV muốn chuyển sang lối đá thực dụng trong FIFA Online 3 nhưng họ chưa thể thích nghi với lối đá này. Ngoài ra phần nào đó về sĩ diện cá nhân, sợ đối phương “chửi” nên họ vẫn không chọn lối đá thực dụng trong FIFA Online 3 làm lối đá chính của mình.

Thực dụng ở đây không phải là lối đá câu giờ tối đa hay “chặt chém” đối phương lên cáng liên tục. Lối đá thực dụng trong FIFA Online 3 chính là việc kiểm soát tốt bóng, tận dụng tối đa những cơ hội và phòng ngự chặt chẽ. Ngoài ra việc biết điểm mạnh, điểm yếu của đội hình đối phương cũng là một điểm cộng cho bài toán thực dụng trong FIFA Online 3.

Lối đá thực dụng trong FIFA Online 3 thường bị đánh đồng với sự tiêu cực

Kết

Arsenal luôn đặt lối đá cống hiến lên đầu nhưng vẫn chưa đạt được nhiều danh hiệu như CĐV kì vọng. Trong khi đó, Chelsea luôn bị nhiều người dè bỉu vì lối đá “xe buýt” lại có quá nhiều thành công. Và giờ đây, bài học thực dụng trong trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich lại được rút ra để các HLV áp dụng trong FIFA Online 3. Hi vọng với lối đá thực dụng trong FIFA Online 3, nhiều HLV sẽ đạt được thành công hơn, nhất là trên đấu trường khốc liệt như chế độ Xếp Hạng mới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eSports FIFA Online 3 FO3 kết quả trận đấu giữa Barca và Bayern lối đá thực dụng trong fifa online 3 thể thao điện tử tin game FO3 tin tức eSports tin tức fo3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT