Team SoloMid hướng tới MSI với lối chơi đồng đội mạnh mẽ

Thứ ba, 05/05/2015 10:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Team SoloMid là một đối thủ đáng gờm tại giải đấu năm nay với lối chơi đồng đội và bảo vệ lẫn nhau

Ngày 08/05 tới, người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ cùng sôi động với Mid-Season Invitational (MSI), giải đấu quy tụ nhà vô địch giải Mùa Xuân của các giải đấu lớn trên thế giới như LCK, LPL hay LCS. Đại diện cho khu vực Bắc Mỹ là Team SoloMid được đánh giá như một ứng cử viên sáng giá cạnh tranh cho chức vô địch với những cái tên đáng chú ý trong đội hình, trong đó có Bjergsen.

Team SoloMid không chỉ có riêng mình Soren “Bjergsen” Bjerg. Trước đây, TSM là đội tuyển tập trung toàn bộ những lợi thế mình có cho đường giữa để gánh đội nhưng hiện tại họ đã gắn kết lại với nhau nhiều hơn với tư cách một tập thể. Không chỉ một mà cả năm thành viên của TSM đều có thể là người mang về chiến thắng cho đội.

Tại giải đấu Mid-Season Invitational tới đây, TSM đang tìm kiếm những đối thủ mạnh hơn cả các đội tuyển mạnh nhất mà Bắc Mỹ từng sản sinh. Với một loạt chiến thuật và các kiểu đội hình khác nhau, họ chắc chắn không phải là một đội tuyển mà bạn có thể dễ dàng đọc vị trong khâu cấm chọn.

Người gánh đội chủ lực

Tất cả hãy tránh ra! Bjegsen chính là tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất Bắc Mỹ và là người khó đối phó nhất trong cả giai đoạn cấm chọn lẫn trong trận. Bạn hoàn toàn có thể cấm đi Zed, vị tướng làm nên tên tuổi của Bjergsen nhưng vẫn còn hàng loạt những vị tướng khác mà anh có thể sử dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả.

Hãy nhớ lại thời điểm Keane mang Urgot đến và làm bất ngờ cả Bắc Mỹ thì chỉ một tuần sau đó, Bjergsen đã chứng minh mình cũng có thể sử dụng Urgot trong thi đấu và không hề thua kém bất cứ ai.

Đối với nhiều người chơi đường giữa, điều tuyệt vời nhất mà họ hy vọng là có được danh hiệu MVP của giải Mùa Xuân. Nhưng đối với Bjergsen còn nhiều hơn thế khi anh phải đối mặt với những đối thủ rất khó nhằn tại MSI tới. Kể cả được cầm những sát thủ nguy hiểm như Zed hay Ahri thì Bjergsen chưa chắc đã có thể làm nên điều gì đặc biệt bởi sự phổ biến của những vị tướng có thể khắc chế sát thủ như Urgot và Cho’Gath ở thời điểm hiện tại.

Trường hợp của Bjergsen là rất thú vị. Anh ta có rất nhiều lựa chọn mạnh và khả năng thích nghi với meta nhanh chóng đến mức gần như không thể cấm hết được các vị tướng của Bjergsen. Chỉ riêng tại mùa giải vừa qua, anh đã sử dụng 9 vị tướng khác nhau và giành chiến thắng với 8 trong số đó. Bjergsen chắc chắn là tuyển thủ xuất sắc nhất của TSM nhưng tốt nhất đừng nên đưa anh thành mục tiêu để cấm.

Trên thực tế, hiệu quả nhất khi đối đầu với TSM là nên nhắm các lượt cấm vào những người còn lại với hy vọng họ không thể giúp Bjergsen lăn cầu tuyết và đưa mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Gã tân binh

Với tư cách là tân binh mới gia nhập TSM, người đi rừng Lucas “Santorin” Larsen có thể sẽ là mục tiêu bị nhắm đến nhiều nhất cho các lượt cấm. Anh nhận được danh hiệu Tân binh của mùa giải trong suốt giai đoạn vòng bảng qua các trận đấu với Nidalee và Vi, đồng thời là một thành viên của Hội Những Người Hâm Mộ Rek’Sai tại LCS Bắc Mỹ. TSM luôn đặt niềm tin lên Santorin có thể gây áp lực lên đường giữa cho Bjergsen có điều kiện tốt nhất để có thể gánh đội.

Với sự thay đổi của phù phép Quỷ Lửa, Santorin đã khám phá ra Gragas cùng Sejuani và có vẻ như gã béo cùng cô nàng cưỡi heo rừng này rất phù hợp với chàng trai đến từ Đan Mạch. Anh đã đưa những pha giao tranh vốn đã rất tốt của TSM lên một tầm cao mới khi cung cấp thêm cho đội những lựa chọn cho cả việc ép giao tranh hay chống bị ép giao tranh.

Trong hai vị tướng này, Gragas có lẽ lựa chọn mà các đối thủ nên xem xét việc cấm hoặc lấy khỏi tay của Santorin. Với 12,5 KDA trong 4 games vòng loại trực tiếp, Santorin đã chứng tỏ sự trưởng thành cùng tiến bộ về mặt đi rừng trong giai đoạn nửa cuối mùa giải. Anh không chỉ tập trung duy nhất cho Bjergsen mà đã bắt đầu hiện diện trên toàn bản đồ, trong đó không thiếu những lần Lấy Thịt Đè Người đem về lợi thế đường trên cho Marcus “Dyrus” Hill.

Tuy nhiên, cách ra vào giao tranh của Santorin vẫn còn rất nguyên sơn khi anh ép giao tranh lúc đội cần và bảo vệ chủ lực khi họ đang gặp nguy hiểm. Trách nhiệm bảo vệ cũng không chỉ được đặt lên mỗi mình Santorin bởi anh còn có người đồng đội Jan-Sik “Lustboy” Ham.

Người chơi hỗ trợ hung hãn

Nếu bạn nghĩ rằng Janna là một vị tướng thụ động, chơi an toàn thì điều đó có nghĩa là bạn chưa từng thấy Lustboy chơi Janna. Anh không bao giờ thấy ngại trong việc tìm kiếm cơ hội, kể cả tốc biến lên đặt mình vào thế nguy hiểm để cứu chủ lực hoặc để chắc chắn có điểm hạ gục.

Anh cũng sẵn sang tốc biến vào giữa cú kéo của Bltzcrank để cứu người chơi đường giữa trong trận đấu tuần 5 giữa TSM và Team Coast.

Tất cả mọi người ở Bắc Mỹ đều nhận thức được về sức mạnh của anh với vị tướng Janna và Lustboy thường là mục tiêu bị nhắm đến trong các lượt cấm. Trên thực tế, Janna của anh bị cấm đi trong 3 trên tổng số 4 trận đấu trước Cloud9 tại trận chung kết LCS Bắc Mỹ.

Khả năng của Lustboy không chỉ dừng lại ở việc điều khiển thời tiết. Thresh của anh cũng là một mối đe dọa nguy hiểm trong suốt cả giai đoạn vòng bảng lẫn vòng loại trực tiếp. Chưa kể đến một số trận đấu vô cùng hổ báo trước Annie và Leona thì gần đây anh còn đang có được những thành công nhất định với cái tên mới nổi ở vị trí hỗ trợ: Kennen.

Tại MSI, các đội tuyển sẽ cần có những quan tâm đến khả năng của Lustboy với những vị tướng chống bị ép giao tranh. Anh là một bậc thầy trong việc chống lại những đội hình càn vào và nếu như muốn chạm được đến tuyến sau của TSM, các đối thủ nên nghĩ đến việc cấm đi các vị tướng sở trường của Lustboy trước.

Tất cả những vị tướng trên thậm chí còn không thể bằng được Lulu, vị tướng mà Lustboy tự tin mình là một trong những người chơi Lulu tốt nhất trên thế giới. Để Lulu trong tay Lustboy thực sự là một hiểm họa và cấm đi vị tướng này là một lựa chọn không tồi khi là một mũi tên trúng nhiều đích.

Cựu binh đường trên

Chính xác, cấm đi Lulu còn ảnh hưởng trực tiếp đến cả đường trên của Dyrus. Dyrus đã chuyển lối chơi của mình sang thiên hướng hỗ trợ trong các mùa giải gần đây, farm an toàn và chỉ cần một lượng vàng nho nhỏ tói thiểu cho Pháp Sư Tinh Linh để biến vị tướng này thành một lựa chọn tuyệt vời cho đường trên trong meta 2v1. Dyrus có thể sẽ bị hạ gục với chiến thuật “bóp nghẹt Dyrus” nhưng anh vẫn luôn tìm ra cách có được lượng farm cần thiết cho Lulu để trở nên hữu dụng trong giao tranh.

Dyrus cũng không hề ngại việc chơi những vị tướng to lớn và trâu bò. Maokai của anh là một thế lực không thể bỏ qua trong giao tranh trong khi Sion của Dyrus thì không chỉ đơn giản là hứng hết sát thương mà còn đảm nhiệm cả vai trò khóa các mục tiêu yếu máu của đối phương.

Dyrus không nổi tiếng với việc là một đường trên gánh đội và thực tế là ở TSM anh cũng không cần phải là chủ lực để gánh đội. Công việc của anh là giữ cho những chủ lực của đội có thể an toàn xả sát thương đồng thời tạo nên sự hỗn loạn cho đội hình bên phía đối phương. Nếu như Dyrus có thể làm được điều này, anh có thể dựa vào những người đồng đội của mình để có được những điểm hạ gục cần thiết.

Chủ lực chơi theo phong cách hỗ trợ

Jason “WildTurtle” Tran là một hình mẫu của một tuyển thủ có lối chơi đồng đội. Tại TSM, nơi mà người chơi đường giữa luôn thu hút hết mọi sự chú ý thì xạ thủ cần phải đảm bảo được nguồn sát thương trong khi vẫn giữ cho bản thân an toàn.

TSM chiến thắng 6-0 với Sivir của WildTurtle trong giai đoạn vòng bảng. Anh sử dụng hoàn hảo ưu thế của tốc độ được buff từ chiêu cuối của vị tướng này để giúp đội xếp đặt giao tranh theo đúng ý muốn. Thực tế, lựa chọn Sivir có thể là mối nguy hiểm lớn nhất đến từ vị trí xạ thủ bởi nó cho phép TSM làm được chính xác những gì họ muốn. Hầu hết các chiến thắng của TSM đều đến từ việc  họ làm chủ được nhịp điệu của trận đấu.

Vấn đề là mối nguy hiểm đến từ Jinx của WildTurtle cũng khá nghiêm trọng, nhất là với những màn trình diễn của WildTurtle ở giai đoạn cuối của mùa giải. Đây thực sự là một canh bạc nguy hiểm, đặc biệt khi bạn có trong tay những người chơi phòng thủ rất tốt như Lustboy, Santorin và Dyrus. Chỉ cần cho WildTurtle thời gian để xả sát thương, anh hoàn toàn có thể gánh TSM trong những tình huống quan trọng. Và điều cuối cùng nên nhớ, anh là tuyển thủ duy nhất có được pentakill tại LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân vừa qua.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bjergsen dyrus lustboy mid season invitational santorin team solomid wildturtle
Xem thêm
TIN NỔI BẬT