Quảng cáo

Manchester City : Trong nỗi nhớ người cũ và…người mới.

Thứ tư, 21/01/2015 17:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thể thao 247) - Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến cuộc đua song mã Chelsea – ManCity tới chức vô địch giải NHA mùa này, và bỗng nhiên giải bóng đá CAN 2015 đã trở thành một yếu tố mang tính quyết định. Đơn giản, CAN 2015 đã lấy đi của Man City hai cầu thủ mang theo niềm tin và hi vọng của Man City, Yaya Toure và Wilfried Bony.

Yaya Toure : thiếu vắng anh, thiếu niềm tin.

Man City đã chơi tốt trong giai đoạn tăng tốc của mùa giải, qua đó áp sát Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tất cả chỉ thay đổi kể từ khi Yaya Toure trở về quê hương thực hiện nghĩa vụ đội tuyển quốc gia. Vắng Yaya Toure, lối chơi của ManCity thiếu sức sống và trở nên nhợt nhạt. Toure “em” là mẫu tiền vệ toàn diện nhất thế giới hiện nay, công tốt và thủ cường. Anh sở hữu khả năng chuyền bóng nhanh, càn quét chiếm lĩnh khoảng trống giữa sân, giữ và đi bóng lắt léo, thậm chí là dứt điểm. Quãng phong độ tốt của Man City bị ngứt mạch khi thiếu vắng Yaya, ManCity chỉ có được 1 điểm trong 2 trận đấu gần đây với Everton và Arsenal (hòa 1, thua 1).

Lối chơi của ManCity những năm gần đây mô phỏng dưới dạng tiki – taqua, nhưng họ khác với Barca ở điểm: ManCity dùng những đường chuyền ngắn, nhanh và đi thẳng vào nách giữa trung vệ và hậu vệ cánh đối phương. Đây cũng là bài tấn công hay nhất của họ. Tuy nhiên, Man City cũng giống như Barca cần một trái tim thực sự của đội bóng để triển  khai lối chơi. Chúng ta dễ dàng nhận ra vai trò của Xavi trước đây (giai đoạn 2008-2012) tại Noucamp và Toure Yaya tại Eitihad hiện giờ là hoàn toàn giống nhau. Man City vẫn cầm bóng tốt, nhưng họ thiếu đi hoàn toàn cầu thủ có thể gây đột biến bằng những đường chuyền ban đoạn ngắn có tính chính xác cao hay những cú băng lên sút xa đầy bất ngờ.

Thiếu Toure, những David Silva, Nasri hay cả Kun Aguero thiếu đi kênh phân phối bóng hoàn hảo. Không những vậy, chất thép của Yaya Toure không thể thay thế được bởi Fernando hay Ferdinandinho. Man City không có được sự mạnh mẽ để lấn áp đối thủ trong những cuộc tranh chấp tại khu vực giữa sân. Hơn nữa, khi hàng công tịt ngòi, Yaya Toure thường xuyên sẽ là người khai thông thế bế tắc bằng những cú sút xa hoặc dứt điểm cố đinh. ManCity thiếu vắng anh, đội bóng thiếu đi nguồn sống, cổ động viên thiếu đi niềm tin vào khả năng dành được chiến thắng của đội nhà. Thực tế luôn phũ phàng, nhưng Man City phải chấp nhận họ sẽ không có Yaya ít nhất cho đến hết tháng 1 (trận cuối vòng bảng CAN 2015, Y.Toure và Bờ Biển Ngà sẽ gặp Guinea ngày 28/01). HLV Manuel Pellegrini và CĐV The Citizens đang rất nhớ anh.

Wilfried Bony : duyên mới, chưa đến nhưng đã nhớ.


Trớ trêu thay, nỗi nhớ của ManCity còn dành cho Wilfried Bony, “người mới” của nhà ĐKVĐ giải NHA. Họ nhớ những bàn thắng của Bony tại giải NHA, nhưng sẽ không còn trong màu áo trắng của Swansea nữa, mà sẽ là trong màu áo của nửa xanh thành Manchester. Giai đoạn cứ ngỡ như là khó khăn nhất đã qua, khi mà nhiều thời điểm , ManCity phải thi đấu với đội hình 4-6-0 hay sử dụng Pozzo, tiền đạo trẻ mới 19 tuổi như 1 mũi nhọn trên hàng công. Giai đoạn ấy, 3 tiền đạo hàng đầu của ManCity là Aguero, S.Jovetic, Dzeko đều ngồi ngoài vì chấn thương. Giờ Aguero và Jovetic đã trở lại, nhưng mọi chuyện vẫn chưa khả quan hơn. Chấn thương đã lấy đi sự bùng nổ của Aguero như quãng đầu mùa giải, còn Jovetic vẫn chỉ thích lên báo phát biểu hơn là chứng minh khả năng ghi bàn trên sân cỏ.

Bản hơp đồng W.Bony đến ManCity hứa hẹn sẽ mang sức sống mới cho hàng công của họ. Ở tuổi 26, W.Bony có đủ kinh nghiệm từ những năm tháng tại Swansea và ĐTQG. Bony biết cách thi đấu cao nhất trên hàng công nên việc hòa nhập nhanh với lối chơi của ManCiy là hoàn toàn khả quan. Anh còn làm tường rất tốt bởi khả năng tì đè và sức mạnh, đến lúc đó những pha bật ngắn giữa anh với David Silva, Nasri, hay Yaya Toure sẽ mang tính đột biến cao. Hơn nưa, mẫu tiền đạo cắm như Bony bằng khả năng di chuyển đột biến sẽ tạo khoảng trống tốt cho Aguero, mẫu tiền đạo có khoảng trống là có bàn. Những năm tháng thi đấu tại đội bóng đến từ xứ Wales còn chứng minh Bony rất nguy hiểm trong vòng cầm bởi những pha chớp thời cơ và đặc biệt là đánh đầu. Phải khẳng định mẫu tiền đạo săn bàn to – khỏe – thể lực tại NHA lúc này, không ai bằng Bony. HLV Manuel Pellegrini đã có bản hợp đồng được nhiều chuyên gia đánh giá là vô cùng đúng đắn, khiến cả HLV của đối thủ trực tiếp của họ, Jose Mourinho, phải ghen tị. Các CĐV ManCity rất tin tưởng vào bản hợp đông mùa đông này. 

Nhưng trớ trêu thay, CAN 2015 bắt tất cả phải chờ đợi anh, ít nhất cho đến hết ngày 28/01. Bởi vì, Wilfried Bony cũng thi đấu trong màu áo ĐTQG Bờ Biển Ngà cùng Yaya Toure chinh chiến tại đấu trường vô địch các quốc gia châu Phi 2015. Mối lương duyên mới giữa Bony và ManCity mới chớm nở, nhưng The Citizens nhớ anh như thể cả 2 đã thuộc về nhau lâu lắm rồi.

CAN 2015 :  “ Kết thúc càng sớm càng tốt.”

Chắc hẳn, HLV Manuel Pellegrini và các CĐV ManCity sẽ mong Bờ Biển Ngà đừng tiến xa tại CAN 2015, thậm chí là bị loại ngay từ vòng bảng bởi vì giai đoạn 2 của CAN 2015 tới tận ngày 08/02 mới bắt đầu. Trong khi ấy, ngày đầu tiên tháng 02/2015, trận đấu hứa hẹn sẽ là trận CK của mùa giải 2014/2015 sẽ diễn ra. Vòng 23, ManCity sẽ đến làm khách trên sân Stamford Bridege, trong trận cầu 6 điểm mang tính quyết định tới cuộc đua đến ngôi VĐ, với Chelsea.Đội nào thắng, chưa tính đến lợi thế về điểm số, họ đã giành được lợi thế về tinh thần trong giai đoạn khốc liệt nhất, khi mà Champions League sẽ trở lại từ giữa tháng 2 cùng giải Ngoại hạng. Với những con người hiện tại đang thiếu đi sức sống,bài tấn công đã thiếu hiệu quả và bị bắt bài thì ManCity đang lép vế so với Chelsea đang ở phong độ cao và ổn định. Man City cần hai anh, những người yêu quý The Citizens đang rất nhớ hai anh, người cũ mang theo trái tim của đội bóng - Yaya Toure và người mới, Wilfried Bony, cầu thủ hứa hẹn sẽ mang rất nhiều sức sống mới đến với hàng công Man City. 

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester City Yaya Toure Wilfried Bony CAN 2015 Manuel Pellegrini Bờ Biển Ngà Man City 2014 Yaya Toure man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo