Quảng cáo

Top 5 thủ môn xuất sắc vòng knock-out World Cup 2014

Thứ năm, 03/07/2014 11:29 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Lượt đấu vòng Knock-out World Cup 2014 đã kết thúc với khá nhiều dấu ấn đậm nét. Đáng chú nhất chính là những pha cứu bóng “xuất thần” của các thủ môn. Sau đây Thethao247.vn sẽ điểm danh những “người gác đền” xuất sắc của vòng đấu này.


Thủ môn của Algeria

Rais M'Bohli - Thủ thành xuất sắc của Algeria

 

Rais M'Bohli - Algeria: Thủ môn đang trong biên chế CSKA Sofia đã có các trận đấu xuất sắc ngay từ vòng bảng. Anh là một trong các nhân tố giúp đại diện châu Phi đi tiếp vào vòng 2. Ở cuộc đối đầu trực tiếp với người Đức, Rais M'Bohli một lần nữa khiến cho các tiền đạo hàng đầu của “cỗ xe tăng” phải ngán ngẩm. 90 phút chính thức, M'Bohli hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nhưng ở thời gian hiệp phụ, dù rất cố gắng nhưng thủ thành này đã không thể giúp “Cáo sa mạc” đi tiếp . Hai bàn thắng của Andre Schurrle và Mesut Ozil đã chấm dứt cuộc phưu lưu của Algeria. Thật tiếc cho M'Bohli và các đồng đội.

 

Thủ môn Ochoa - Mexico

Guillermo Ochoa - Người gác đền "vô đối" tại World Cup 2014


Guillermo Ochoa - Mexico: Đến World Cup 2014 với vị thế của một người đang thất nghiệp nhưng với những pha cứu thua xuất thần giúp Mexico thẳng tiến vào vòng 1/8 đã giúp Guillermo Ochoa vươn tầm trở thành một trong những thủ môn hay nhất giải. Ở trận đấu với Hà Lan, Ochoa tiếp tục nhảy múa trong khung thành và khiến cho các chân sút Hà Lan “chạnh lòng”. Tuy nhiên, những dấu ấn cá nhân bên phía “cơn lốc màu da cam” đã giúp họ giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Dù thua nhưng Ochoa và các đồng đội hoàn toàn ngẩng cao đầu về nước. Riêng với các nhân Guillermo Ochoa  anh được đánh giá là món hàng hót trên thị trường chuyển nhượng sau World Cup.

 

Thủ môn xuất sắc của Chile

Claudio Bravo - Thủ môn xuất sắc của Chile 

 

Claudio Bravo - Chile: Dù đã bị loại nhưng đội trưởng của Chile vẫn có một giải đấu cực kỳ xuất sắc, trong 4 trận đấu ở World Cup năm nay, Bravo không ít lần làm nản lòng những chân sút thượng thặng của các đội bóng Tây Ban Nha, Hà Lan và Brazil như Torres, Costa, Hulk, Neymar, Robben, Persie,... 

 

Thủ thành người Mỹ Tim Howard

 

Tim Howard - Mỹ:  Với 16 pha cản phá thành công trong trận đấu với Bỉ, thủ thành kỳ cựu của đội tuyển Mỹ đã ghi danh vào lịch sửa World Cup với tư cách người có nhiều lần cứu thua nhất trong 1 trận đấu. Tuy vậy, sự xuất sắc của mình anh là không đủ giúp Mỹ có thể giành vé vào vòng tứ kết. 

 

Thủ thành Đức Manuel Neuer

Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất của tuyển Đức tại World Cup 2014


Manuel Neuer - Đức: Không có nhiều pha cứu thua xuất sắc như các thủ thành trên nhưng thủ môn số 1 của tuyển Đức vẫn là người gây ấn tượng mạnh tại vòng 1/8 với những pha cản phá bằng chân ở ngoài vòng cấm rất đặc biệt và hiếm có ở các thủ môn. Đặc biết, trong trận đấu với Algeria, thủ thành của Bayern Munich đã nhiều lần khiến cho các tiền đạo đối phương không thể ghi bàn. Anh xứng đáng là chốt chặn vững chắc của tuyển Đức tại kỳ World Cup 2014. Trong trận đấu với Pháp tại tứ kết, Neuer được đánh giá là nhân tố quan trọng sẽ giúp Mannschaf thêm phần tự tin. 

 

 

LỊCH THI ĐẤU TỨ KẾT WORLD CUP 2014
thứ 6 - 04/7/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
23:00 PHÁP
 v  ĐỨC
 VTV6
thứ 7 - 05/7/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
03:00 BRAZIL
 v  COLOMBIA
 VTV3
23:00 ARGENTINA
 v  BỈ
 VTV6
CHỦ NHẬT - 06/7/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
03:00 HÀ LAN
 v  COSTA RICA
 VTV3

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT