Quảng cáo

Thầy Giôm: " Hôm nay Tuấn Anh ghi bàn - Mai ra đường nên mang ô dù"

Thứ năm, 11/09/2014 23:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngay sau trận thắng tưng bừng 4-1 trước U19 Myanmar, HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam Grachen Guillaume đã có những chia sẻ khá tâm huyết về màn trình diễn thuyết phục của các học trò. Đáng chú ý, cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Tuấn Anh đều nhận được những lời khen ngợi.

Tuan Anh, Xuan Truong, Thay Giom, U19 Viet Nam

Tiền vệ Tuấn Anh đã có một ngày thi đấu chói sáng


Với vai trò cầm chịch trận đấu, thu hồi và phân phối bóng cả Xuân Trường và Tuấn Anh đều đã cho thấy mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ban huấn luyện đã giao phó. Kể từ đầu giải, chính sự tinh tế, cơ động của hai tiền vệ trung tâm này đã giúp U19 Việt Nam tạo ra thế trận tốt với U19 Australia, U19 Thái Lan, U19 Nhật Bàn và gần nhất là U19 Myanmar trong trận bán kết giải U19 Đông Nam Á.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam - U19 Myanmar (Bán kết U19 Đông nam Á 2014)

 

Xét một cách tổng thể, Xuân Trường có thế mạnh trong các pha phát động tấn công, còn Tuấn Anh lại là người mang trọng trách phòng ngự từ xa. Tuy nhiên bước vào trận đấu với U19 Myanmar, thầy Giôm đã mạnh dạn để hai cầu thủ này tham gia nhiều hơn trong các pha tấn công. Và hệ quả là số 8 và số 6 của ĐT U19 Việt Nam đã thay nhau ghi tên mình lên bảng điện tử. Những pha lập công của họ đều là các tình huống dứt điểm từ xa chính xác và khá tinh tế.

 

Xuan Truong, ban thang Xuan Truong, U19 Viet Nam

Xuân Trường cũng để lại dấu ấn đậm nét 


Hai bàn thắng của Tuần Anh và Xuân Trường chính là những điểm nhấn sâu sắc trong chiến thắng thuyết phục của U19 Việt Nam. Chia sẻ với PV Thethao247.vn ngay sau khi trận đấu  kết thúc  HLV  Graechen Guillaume đã hết lời khen ngợi các học trò. Ông cho biết: “ Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Xuân Trường và Tuấn Anh. Họ đã cho thấy sự tiến bộ vượt chội trong trận cầu lớn. Hiện tại cả hai em đều hơi “thiếu cân” và nếu như bổ sung được lượng kg cần thiết họ sẽ là cặp tiền vệ trung tâm toàn diện của ĐT U19 Việt Nam”

HLV U19 Viet Nam, HLV Graechen Guillaume , U19 Viet Nam

HLV Graechen Guillaume đã tếu táo sau khi Tuấn Anh ghi bàn


Riêng với Tuấn Anh, HLV người Pháp còn tếu táo: “ Thường mỗi khi Tuấn Anh định sút bóng thì việc sút lên trời là điều mà ban huấn luyện dễ nhận thấy. Nhưng hôm nay, cậu ấy đã sút vào lưới, ngày mai mọi người nên mang theo ô, dù khi ra đường vì thời tiết nhiều khả năng sẽ mưa. (Cười)”


Thi đấu tràn đầy quyết tâm cùng với nền tảng thể lực sung mãn và tư duy chiến thuật tốt, cặp Tuấn Anh – Xuân Trường đã đang và sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện của ĐT U19 Việt Nam. Sẽ là không quá nếu nói bộ đôi này là 1 trong nhưng tiền vệ trung tâm xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.  

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 VIỆT NAM U19 ĐÔNG NAM Á TUẤN ANH XUÂN TRƯỜNG HLV GRAECHEN GUILLAUME HLV GRAECHEN THẦY GIÔM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT