Quảng cáo

Tây Ban Nha - Vượt qua khó khăn

Thứ ba, 17/06/2014 14:34 PM (GMT+7)

Thảm bại 1-5 ngày ra quân trước Hà Lan là cú tát như trời giáng vào lòng kiêu hãnh của các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha. Sau trận đấu, nguyên nhân thất bại được mang ra mổ xẻ rất nhiều. Tựu chung lại vẫn là các vấn đề về chiến thuật, về tinh thần thi đấu.

 


Niềm kiêu hãnh của các nhà đương kim VĐTGLiệu hình ảnh này có lặp lại tại Brazil năm 2014?


Đây là lúc mà người hâm mộ cần nhất sự lên tiếng để khẳng định đẳng cấp thực sự của những chú bò tót. Liệu Tây Ban Nha có vượt qua được đỉnh điểm khó khăn ??? Mang đến World Cup 2014 với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất nhưng những gì mà Tây Ban Nha thể hiện trong trận đấu với Hà Lan lại là bộ mặt bạc nhược. Ngoại trừ tình huống có được penaty của Diego Costa thì gần như toàn bộ các cầu thủ của HLV Del Bosque thi đấu như mơ ngủ. Ngay cả những ngôi sao hàng đầu như thủ môn Iker Casilas và hậu vệ Ramos cũng như những người “mất hồn”. 

 

 Thất bại cay đắng 1-5 là mũi dao chĩa thẳng vào hàng triệu con tim hâm mộ các cầu thủ xứ Bò tót. Ngay sau đêm kinh hoàng đó, HLV Vicente Del Bosque đã triệu tập các học trò trong cuộc họp khẩn và đưa ra những điều để rút kinh nghiệm. Mục tiêu sắp tới của họ chính là việc thoải mái tâm lý và dồn toàn lực vào trận đấu mang tính sống còn với Chile tới đây.

 

Trong trận đấu với Hà Lan, điểm yếu chết người chính là sự “bỗng dưng” thiếu gắn kết và không hiểu nhau giữa bộ đôi nơi hàng phòng ngự Ramos-Pique. Còn nhớ tại Euro 2012, Tây Ban Nha thăng hoa không chỉ nhờ hàng tiền đạo chớp thời cơ tốt mà do hàng thủ chơi cực kỳ tỉnh táo và khoa học mà tiêu biểu chính là phong độ ổn định của cặp bài trùng trên. So sánh để thấy sự tương phản rằng chỉ cách nhau 2 năm mà kết quả việc sử dụng hai cầu thủ Ramos-Pique đi xuống thậm tệ.

 

Có thể đưa ra một nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự yếu kém nơi hàng thủ của Tây Ban Nha đó chính là việc ở mùa giải vừa qua, khi Ramos là nhân tố giúp Real giành cú đúp trong đó có cúp C1 danh giá, còn sự thất bại của Barca xuất phát từ sự yếu kém nơi hàng thủ của Pique.Muốn tấn công phải chắc thủ, HLV Vicente del Bosque phải tìm lại sự ăn ý cho bộ đôi này nếu muốn vô địch.

 

Thất bại không tưởng đã khiến lòng tự trọng, niềm kiêu hãnh của những nhà đương kim vô địch Thế giới bị tổn thương. Nhưng đây sẽ là một liều thuốc kích thích cho Tây Ban Nha, giúp họ phải đứng dậy sau thất bại để cho cả thế giới thấy, họ đủ bản lĩnh để bảo vệ thành công ngôi vô địch, không vì một thất bại mà đánh mất đi sức mạnh của ban thân để rồi mất tất cả. Hãy cùng chờ xem Tây Ban Nha sẽ đứng dậy như thế nào???

 

LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2014
THỨ 3 - 17/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
23:00 Bỉ
 v  Algeria
 VTV3

 

 

THỨ 4 - 18/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
02:00 Brazil
 v  Mexico
 VTV3
05:00 Nga
 v  Hàn Quốc
 VTV6
23:00 Australia
 v  Hà Lan
 VTV3

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT