Quảng cáo

Niềm hi vọng cuối cùng của châu Á: Iran

Thứ tư, 25/06/2014 14:13 PM (GMT+7)

Đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil, châu Á có 4 đại diện ưu tú là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Iran. Tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ còn Iran là có cơ hội dành tấm vé vào vòng sau. Dù cho rất mong manh nhưng các cầu thủ Tây Á vẫn nhận được sự kỳ vọng để lách qua khe cửa hẹp.

Đội tuyển Iran

Đội tuyển Iran - Niềm hi vọng cuối cùng của châu Á tại World Cup 2014


Với những gì đã thể hiện, Iran xứng đáng với những lời khen ngợi. Không được đánh giá cao tại bảng F nhưng thầy trò HLV Carlos Queiroz đã ít nhiều để lại dấu ấn. Ngày ra quân họ xuất sắc cầm hòa Nigieria, rồi đến trận đấu thứ hai với đội tuyển hàng đấu thế giới Argentina, Iran cũng suýt chút nữa làm nên chuyện. Và nếu như Messi không có pha xử lý đẳng cấp thì đại diện châu Á đã có điểm số thứ 2.

 

Lối chơi phòng ngự khoa học, tinh thần thi đấu quyết tâm là điểm mạnh nhất của Iran. Minh chứng rõ ràng nhất chính là việc các tuyển thủ Iran bắt chết những siêu tiền đạo như Aguero, Di Maria, Higuain, và thậm chí là cả Messi trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ và các vũ công tango. 90 phút trong trận đấu đó là dấu ấn đậm nét nhất mà các học trò của HLV Carlos Queiroz để lại.

 

Giờ đây, khi tất cả các đại diện châu Á là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc đều đã bị loại thì sự kỳ vọng được đặt tất cả vào Iran. Ở trận đấu cuối cùng gặp Bosnia, Dejagah và các đồng đội buộc phải dốc toàn lực để có được kết quả tối đa. Qua đó hi vọng vào tấm vé đi tiếp.

 

Cả châu Á sẽ dõi theo những pha xử lý bóng của các tuyển thủ Iran, điều đó chính là động lực giúp họ thi đấu hết mình. Cùng với đó, việc ở tình cảnh không còn gì để mất sẽ khiến Iran thi đấu trên 100% sức lực.

 

Cục diện bảng F:

Argentina chắc suất đi tiếp với hai chiến thắng.

Đại bàng xanh Nigeria đi tiếp nếu:

- Thắng Argentina.

- Hòa hoặc thua Argentina trong khi Iran không thắng Bosnia.

Iran sẽ đi tiếp nếu:

- Thắng Bosnia, trong khi Nigeria thua Argentina, tuy nhiên hai trận đấu này không được phép kết thúc cùng với tỷ số 1-0 (nếu Iran thắng Bosnia 1-0 và Nigeria thua Argentina 0-1, khi ấy Iran và Nigeria sẽ bằng điểm số, bằng hiệu số bàn thắng-bại, bằng số bàn thắng ghi được và đối đầu hòa nhau 0-0, nên tấm vé sẽ phụ thuộc vào vận may bốc thăm).

 

Cục diện bảng F

Kết quả xếp hạng bảng F - World Cup 2014

 


LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2014
THỨ 4 - 25/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
23:00 Nigeria
 v  Argentina
 VTV3
23:00 Bosnia
 v  Iran
 VTV6
thứ 5 - 26/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
03:00 Honduras
 v  Thụy Sỹ
 VTV6
03:00 Ecuador
 v  Pháp
 VTV3

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT