Quảng cáo

Bán kết World Cup 2014: Long Hổ quyết đấu

Thứ hai, 07/07/2014 22:34 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hai cặp bán kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 20 giữa Brazil – Đức , Argentina – Hà Lan xứng đáng là những trận cầu kinh điển và là những cuộc gặp thượng đỉnh của làng túc cầu thế giới.

Bán kết World cUP 2014: Cuộc đối đầu thượng đỉnh

Bán kết World Cup 2014: Long - Hổ quyết đấu


Brazil – Đức : Samba khiêu vũ hay “Xe tăng” nhảy múa

Không cần phải bàn cãi, cuộc đối đầu giữa Salecao và Mannschaft luôn mang đến cho người hâm mộ sự kỳ vọng lớn lao. Chỉ cần hai cái tên đó được xướng lên thì cũng đủ để các tín đồ túc cầu giáo chờ mong sự kịch tính và đầy hấp dẫn. Là chủ nhà của World Cup 2014, hẳn nhiên Brazil có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, tuy nhiên việc HLV Scolari mất đi con át chủ bài Neymar đã khiến cho nhiều người hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển đã từng 5 lần giành chức vô địch thế giới.

 

Nhưng trong tay vị chiến lược gia này vẫn còn đó những nhân tố như Oscar, David Luiz, Fernandinho, Hulk, Fred,… dù họ không có màn trình diễn tốt trong các trận đấu đã qua nhưng khi được đặt niềm tin thì đôi chân sẽ trở nên thanh thoát và việc người Brazil có được kết quả tốt nhất không phải quá khó để xảy ra. Vốn là HLV lão làng nên Scolari biết mình cần phải làm gì, tài “liệu cơm gắp mắm” của ông sẽ được chứng minh trong chính giai đoạn khó khăn này.

 

Còn với người Đức, họ đã phải chờ rất lâu để có ngày “tái ngộ” với Brazil. Nói là tái ngộ nhưng thực chất chính là cơ hội “báo thù”. Cách đây 12 năm, tuyển Đức băng băng vào chung kết trước sự ngã mũ kính phục của rất nhiều đội bóng lớn. Thoát khỏi sự chậm chạp của cỗ xe tăng thủa nào, Mannschaft thổi vào trận đấu những tình huống tấn công sắc nét, đầy quyến rũ. Nhưng thật tiếc cho Torsten Frings, Michael Ballack, hay Oliver Kahn khi đó đã không thể vượt qua Brazil của Ronaldo, Ronaldinho. Hai bàn thắng đẳng cấp của “người ngoài hành tinh” đã kết liếu giấc mơ vô địch lần thứ 4 của người Đức. Tại kỳ World Cup 2014, người Đức vẫn giữ lối đá tấn công toàn diện và đẹp mắt nhưng pha vào đó đã là sự thực dụng cần thiết. Đoàn quân của HLV Joachim Loew đã làm những gì tốt nhất để có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Và những Ozil, Muller, Lamh, Hummels… sẽ mang trên vai trọng trách “trả cả vốn lẫn lãi” trước Salecao ở bán kết.

 

Định mệnh đã khiến Brazil gặp Đức ở bán kết World Cup 2014. Và liệu rẳng  Samba khiêu vũ hay “Xe tăng” sẽ càn lướt?

 

Dự đoán : Brazil – Đức : 1-2

 

Cũng giống như cặp đấu giữa Brazil – Đức, cuộc đối đầu giữa các vũ công Tango và cơn lốc màu da cam cũng được coi là thượng đỉnh. Thành tích của hai đội hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ đã thể hiện trong suốt 5 trận đấu đã qua. Xét ở khía cạnh nào đó, Messsi và đồng đội được đánh giá cao hơn một chút. Thực tế, việc chơi khoa học và thực dụng trong trận đấu với Bỉ đã cho thấy Argentina trở nên đáng sợ như thế nào khi công thủ toàn diện.

 

Các học trò của HLV Alejandro Sabella không còn phụ thuộc quá nhiều vào M10 nữa, các cầu thủ khác như Higuain, Mascherano, Biglia đều chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu cũng như việc chớp thời cơ của mình. Chiến thắng 1-0 trước quỷ đỏ Bỉ là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Còn nhớ năm 1986, Maradona và các đồng đội đã đăng quang ngôi vô địch TG trong sự kính nể của làng túc cầu. Và giờ đây, sau gần ba thập kỷ, các Albicelestes hậu duệ như Messi, Higuain đã và đang trên đường lập lại kì tích.

 

Suốt 4 năm kể từ sau trận chung kết đầy nghiệt ngã trước Tây Ban Nha tại Nam Phi, “cơn lốc màu da cam” luôn mang trong mình một ý chí rằng sẽ có ngày họ sẽ đòi lại món nợ đó và khiến cả thế giới phải nhắc đến sự hiện diện của mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Thực tế, tại vòng bảng của World Cup 2014, Hà Lan đã chứng minh được điều đó. Những chiến thắng liên tiếp đã giúp thầy trò HLV Val Gaal có mặt tại bán kết. Lối chơi thực dụng 1 lần nữa lên ngôi khi Van Gaal đã cho thấy tài thao lược kiệt xuất của mình. Việc thay Tim Krul trong loạt đá luân lưu với Costa Rica là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

 

Lịch sử những màn đại chiến Hà Lan-Argentina luôn để lại cho người hâm mộ những ấn tượng khó quên, đó là những cuộc đấu căng thẳng, khốc liệt giữa những thế hệ xuất chúng của nền bóng đá hai quốc gia. Argentina đang chờ đợi thế hệ của Messi, Di Maria, Mascherano, Higuain làm nên lịch sử, nhưng họ sẽ phải vượt qua được Robben, Sneijder, Van Persie, những người đang mang gánh nặng làm nên kỳ tích vĩ đại cho bóng đá Hà Lan. Trận bán kết giữa hai đội ngày 10/7 tới thực sự là cuộc so tài thượng đỉnh mang tính kinh điển giữa hai nền bóng đá luôn kình địch nhau trong quá khứ.

 

Dự đoán Argentina – Hà Lan : 1-0

Hai cặp bán kết World Cup 2014 xứng đáng với cái tên “Long – Hổ quyết đấu”. Nó sẽ là trận cầu tâm điểm và hấp dẫn nhất của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 20.

 

 

 

 

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT WORLD CUP 2014
thứ 4 - 9/7/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
03:00 Brazil
 v  Đức
 VTV3
thứ 5 - 10/7/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
03:00 Hà Lan
 v  Argentina
 VTV3

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT