Quảng cáo

Asiad 17: Chờ "kình ngư" Ánh Viên lên tiếng

Thứ hai, 22/09/2014 09:52 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Được đầu tư bài bản và cũng dần thể hiện được khả năng của mình, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đang được kỳ vọng rất nhiều để mang về tấm HCV tiếp theo cho Đoàn TTVN tại Asiad 17.

Anh Vien, kinh ngu Anh Vien, kinh ngu Can Tho

Ánh Viên đang được kỳ vòng sẽ giành HCV cho TTVN tại Asiad 17


Là 1 môn thể thao Olympic nên bơi lội trong nhiều năm vừa qua được lãnh đạo ngành TDTT đặc biệt quan tâm. Cơ quan cao nhất của ngành đã có những kế hoạch trọng điểm để tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển nhân tài cho môn bơi lội. Một trong những tài năng hiếm thấy của môn thể thao này cũng đã được phát hiện và dần chứng minh được khả năng của mình đó chính là kình ngư Nguyễn Thị Anh Viên.

 

Dù mới chỉ 18 tuổi nhưng bảng vàng thành tích của Ánh Viên rất đáng nể. Ngoài chiếc HCV tại SEA Games 27 năm ngoái thì mới đây, kình ngư người Cần Thơ liên tục mang tin vui về cho thể thao nước nhà. Đáng chú ý nhất là thành tích giành 9 HCV,  phá 7  kỷ lục Đông - Nam Á và chín kỷ lục của đội nhà tại giải Giải vô địch bơi Đông - Nam Á.

 

VIDEO: Kình ngư Ánh Viên lập kỳ tích giành HCV Olympic trẻ 2014

Nhận biết được khả năng của Ánh Viên cũng như đánh giá được việc tập luyện tại những cường quốc bơi lội như Mỹ, Hàn Quốc sẽ làm bàn đạp tốt cho việc nâng cao thành tích thi đấu nên lãnh đạo Tổng cục TDTT đã quyết tâm đầu tư “đến nơi đến chốn”  cho kình ngư trẻ này.

 

Đến với Asiad 17, Ánh Viên được đánh giá là niềm hi vọng vàng của Thể thao Việt Nam. Chính  những thành tích tốt tại các giải đấu trẻ đã giúp cho ban huấn luyện cũng như người hâm mộ tự tin về việc chinh phục “vàng” của kình ngư xứ Tây Đô.

 

Ông Đinh Việt Hùng – Tổng thư ký hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam cho biết: “ Thành tích của Ánh Viên đang được cải thiện rất tốt. Hiện tại em cũng đang nỗ lực tập luyện cho ngày thi đấu sắp tới tại Incheon. Chúng tôi không đặt quá nhiều áp lực cho em nhưng nếu thi đấu với đúng sở trường và năng lực hiện có thì Ánh Viên hoàn toàn có thể tranh chấp HCV”

 

Những ngày qua, đoàn TTVN đã khá tiếc nuối với những niềm hi vọng như Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn (cử tạ). Tuy nhiên lại đầy bất ngờ trước tấm HCV của Dương Thúy Vi ở môn Wushu. Và những ngày tới, khi Ánh Viên thi đấu, mọi niềm tin đều đổ dồn về kình ngư Cần Thơ. 

 

Thông tin về ngày thi đấu của Ánh Viên cũng như các môn thể thao khác của đoàn TTVN sẽ được Thethao247.vn liên tục cập nhật trong thời gian sớm nhất. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan