Thethao247.vn
  • zalo

ĐTQG Philippines có HLV đẳng cấp tại AFF Suzuki Cup 2014

06/08/2014 15:55:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Mới đây, với mong muốn hướng đến thành công tại AFF Suzuki Cup 2014, ĐT Philippines đã ký hợp đồng với HLV khá nổi tiếng Thomas Dooley. Vị chiến lược gia này có một bản CV khá hoành tráng và hiện được đánh giá là một trong những HLV tốt nhất đã từng làm việc tại Đông Nam Á.

ĐT Philippines có HLV đẳng cấp tại AFF Cup 2014

HLV Thomas Dooley (áo trắng) là một chiến lược gia đáng gờm tại AFF Cup 2014


Một trong những đối thủ khó chịu của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014 sẽ là ĐT Philippines. Trong nhiều kỳ AFF Cup gần đây, với việc nhập tịch nhiều cầu thủ ĐT Philippines đã tạo ra không ít khó khăn cho nhiều ĐT của các quốc gia tham dự giải đấu. Còn nhớ, 2 kỳ AFF gần đây ĐT Việt Nam đều bại trận trước họ.

 

Để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014, ngoài việc bổ sung lực lượng, ĐT Philippines còn ký hợp đồng dài hạn với HLV nổi tiếng Thomas Dooley. Vị chiến lược gia này từng có quá khứ thi đấu và dẫn dắt một số đội tuyển cũng như CLB danh tiếng.

 

Đáng chú ý trong bản CV của Thomas Dooley chính là thành tích tham dự các trận đấu của ĐT Mỹ tại World Cup 2014. Đặc biệt Thomas Dooley còn là đội trưởng của ĐT Mỹ tại giải đấu được tổ chức ở Pháp. Bên cạnh đó Thomas Dooley còn dành Cup UEFA mùa bóng 1996-1997 cùng với CLB Schalke 04. Tại đây, Thomas Dooley làm đồng đội với Marc Wilmots (HLV tuyển Bỉ tại World Cup 2014) và cựu thủ môn ĐT Đức Jens Lehmann.Trước danh hiệu này, Thomas Dooley từng vô địch Bundesliga, Cup quốc gia lẫn Siêu Cup Đức trong màu áo Kaiserslautern.

 

Thomas Dooley từng dự World Cup 1998

Thomas Dooley (số 5) cùng các đồng đội tham dự World Cup 1998


Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, Thomas Dooley từng có 1 thời gian làm trợ lý cho Juergen Klinsmann tại ĐT Mỹ vào năm 2011. Sau khi chia tay tuyển Mỹ vào đầu năm 2012 thì HLV Dooley đã tạm gác lại công tác huấn luyện và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Mãi đến tháng 2 năm 2014, ông mới quay trở lại sự nghiệp cầm quân khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt ĐTQG Philippines.

 

Trong cuộc họp báo sau khi có kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 20014, HLV Thomas Dooley đã rất tự tin. Ông cho biết: “ Chúng tôi cảm thấy bảng A cũng rất khó lường. Mỗi ĐT đều có những điểm mạnh riêng. Dù Việt Nam và Indonesia là những đối thủ khó chơi nhưng tôi tin tưởng Philippines sẽ vào bán kết”

 

ĐT Philippines của HLV Thomas Dooley đặt mục tiêu vào bán kết

ĐT Philippines đặt mục tiêu vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014


Để chuẩn bị cho AFF Cup 2014 vào cuối năm, Philippines đã có hàng loạt các trận đấu với kết quả rất khả quan. Họ hòa Afghanistan 0-0, thắng Lào 2-0, thắng Maldives 3-2, thắng Turkmenistan 2-0 và chỉ chịu thua Palestine 0-1 tại trận chung kết Challenge Cup.

 

Thời gian tới đây, HLV Thomas Dooley cùng các học trò sẽ có nhiều trận giao hữu để ổn định lối chơi cũng như tìm ra những cầu thủ tốt nhất tham dự AFF Cup. Một trong những giải đấu tiền AFF Cup mà Philippines sẽ tham dự với tư cách chủ nhà đó chính là giải đấu có tên là Peace Cup diễn ra từ ngày 1-9/9. Giải có các đội khách mời Myanmar, Palestine và  nhiều khả năng là ĐT Việt Nam.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin