Quảng cáo

SEA Games 29: Karate và Wushu tích cực chuẩn bị cho SEAgames

Thứ tư, 08/03/2017 15:02 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chỉ còn khoảng 5 tháng nữa, đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, SEA Games 29 sẽ chính thức được diễn ra tại Malaysia. Lúc này cả Wushu và Karate đều đang tích cực tập luyện chuẩn bị

Wushu Việt Nam chuẩn bị cho SEA games 29

wushu sea games, wushu viet nam

Chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Malaysia, đội tuyển Wushu Việt Nam với thành phần gồm 12 VĐV trong đó có 5 VĐV nữ và 7 VĐV nam đã được tập trung tập luyện tại Trung tâm thể dục thể thao Trịnh Hoài Đức. Tất cả đều rất quyết tâm hướng tới 1 kỳ đại hội Đông Nam Á thành công.

Ở kỳ SEA Games trước, ĐT Wushu Việt Nam đã xuất sắc giành được 4 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ. Tuy nhiên ở kỳ đại hội tới việc các nội dung tán thủ không có trong chương trình thi đấu khiến mục tiêu của Wushu Việt Nam bị ảnh hưởng lớn.

Theo kế hoạch, sau giải VĐQG diễn ra vào tháng 4 tới, đội tuyển Wushu Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Trung Quốc tập huấn vào tháng 7 .

Đội tuyển Karatedo Việt Nam hướng tới SEA Games 29

Ở bộ môn Karatedo, chủ nhà Malaysia được giới chuyên môn đánh giá rất cao, là một trong những đội tuyển hàng đầu khu vực. Song không vì thế mà đội tuyển Việt Nam thiếu tự tin tại SEA Games 29. Bởi hiện nay, chúng ta đang sở hữu một lứa vận động viên (VĐV) vô cùng triển vọng.

karate viet nam, karate sea games 29

Với độ tuổi 16- 20, đội tuyển Karatedo nước nhà đang dần được trẻ hóa và xây dựng theo hướng đi lâu dài trong tương lai. Trong số các VĐV này, có khá nhiều người đã từng giành được những thành tích cao ở các giải trẻ châu Á cũng như thế giới. Nổi bật nhất có thể kể tới VĐV Nguyễn Thị Ngoan với tấm Huy chương vàng giải trẻ châu Á, hai Huy chương vàng giải trẻ Đông - Nam Á cùng vị trí thứ tư tại giải trẻ thế giới.

Trong khi đó ở nội dung Kata, lứa VĐV trẻ của đội tuyển cũng hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ khi được dìu dắt bởi cựu “nữ hoàng” Kata Nguyễn Hoàng Ngân. Bằng tư duy mới cùng những thay đổi trong cách làm thể thao, đội tuyển Karatedo Việt Nam đang cho thấy họ hoàn toàn có khả năng thực hiện được kỳ vọng về những tấm Huy chương vàng tại SEA Games 29.

 


Author Thethao247.vn SEA Games News / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo