Ánh Viên không được dự giải bơi quốc gia

Thứ hai, 17/10/2016 21:29 PM (GMT+7)
A A+

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ không được phép tham dự giải bơi VĐQG sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 22/10 tới đây.

Như Thể thao 247 đã đưa tin sáng nay, tranh thủ thời gian về làm visa để chuẩn bị sang Nhật Bản tranh tài vào tháng 11 tới, kình ngư Ánh Viên đã đăng ký thi ở giải bơi VĐQG được tổ chức tại Hà Nội.

Theo BTC, Ánh Viên được HLV Đặng Anh Tuấn đăng ký 17/17 nội dung cá nhân. Đây là con số khủng và vấn đề này cũng đã nảy sinh nhiều vấn đề. Cụ thể, đoàn Quân đội chỉ muốn Ánh Viên thi đấu ở một vài nội dung, chủ yếu là để kiểm tra sự tiến bộ sau quá trình tập luyện vừa qua. Đoàn Quân đội cũng không muốn Ánh Viên thi quá nhiều là bởi sợ VĐV này sẽ ẵm hết huy chương của giải, gây ra phản ứng không tốt và ảnh hưởng tới sự công bằng của giải đấu. Do HLV Đặng Anh Tuấn không đồng ý với đề nghị này nên ông đã đăng ký Ánh Viên thi đấu với tư cách VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM.

Ánh Viên, bơi vđqg, hlv đặng anh tuấn, đoàn quân đội, kình ngư ánh viên

Ánh Viên chỉ có thể tham dự nếu được đoàn Quân đội cho phép

Đến chiều nay 17/10, Tổng cục Thể dục Thể thao đã đưa ra kết luận cuối cùng về vấn đề này. Theo đó, Ánh Viên không được thi đấu tại giải bơi vô địch quốc gia (diễn ra từ 17 đến 22/10), với tư cách vận động viên của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM. Ánh Viên chỉ có thể được thi đấu nếu đơn vị chủ quản Quân đội cho phép.

Về phía đoàn Quân đội, đơn vị này cho rằng giải bơi VĐQG không phù hợp với trình độ của Ánh Viên vì thế không đăng ký cho cô thi đấu. Trong trường hợp HLV Đặng Anh Tuấn muốn cho học trò cọ xát, đoàn Quân đội có thể cho Ánh Viên tham dự một vài nội dung. Cũng theo đoàn Quân đội, họ xin không công nhận thành tích nếu Ánh Viên dự thi.

"Tổng cục không bao giờ ủng hộ việc VĐV có trình độ như Ánh Viên về dự giải bơi vô địch quốc gia. Nếu muốn thi để kiểm tra trình độ thì nên thử sức ở một số nội dung thôi và có thể không tính thành tích huy chương", một lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao chia sẻ trên tờ Zing.vn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh Viên bơi vđqg hlv đặng anh tuấn đoàn quân đội kình ngư ánh viên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT