Quảng cáo

‘Xe lửa tình yêu’ - bài đá phạt của người Anh đi vào lịch sử World Cup

Thứ năm, 12/07/2018 15:39 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Không chỉ ghi dấu ấn khi lọt tới bán kết, người Anh còn đang khiến cả thế giới ấn tượng với bài đá phạt mang tên ‘xe lửa tình yêu’ (love train).

Một lần nữa trong trận bán kết gặp Croatia, người hâm mộ lại được thấy hình ảnh 4 cầu thủ Anh đứng xếp thành một hàng dọc trong vòng cấm đối phương, khi chuẩn bị đón quả đá phạt, đặc biệt là phạt góc.

Đây chính là ngón đòn đặc biệt mà HLV Gareth Southgate đã chuẩn bị cho đội tuyển Anh ở World Cup 2018. Miếng đánh ấy mang một cái tên thật mĩ miều “xe lửa tình yêu”.

xe lua tinh yeu, world cup 2018, doi tuyen anh, ban ket wc, chung ket wc

Đó không phải phát minh của Southgate, mà là sản phẩn chiến thuật của CLB Lincoln City đang thi đấu ở giải hạng Ba của nước Anh, được dẫn dắt bởi HLV Danny Cowley. Kiểu đá phạt này không còn xa lạ với người hâm mộ đội bóng này, nhưng vẫn còn rất mới với những fan hâm mộ khác trên thế giới.

Và thế là Gareth Southgate quyết định học theo và áp dụng ở World Cup 2018. Sở dĩ miếng đánh này mang tên ‘xe lửa tình yêu’ là bởi chính HLV kỳ cựu người Anh Glenn Hoddle đã đặt trong một buổi bình luận trên truyền hình. Và bây giờ, nó đang trở thành một cụm từ gây sốt ở World Cup 2018.

“Xe lửa tình yêu” đã và đang mang lại hiệu quả không ngờ cho đội tuyển Anh. 9 trên 12 bàn thắng của Tam Sư đến từ những tình huống bóng chết, và điều đó là nhờ vào miếng đánh có một không hai ở World Cup năm nay.

Khả năng không chiến của các cầu thủ Anh là rất tốt, kết hợp với hàng loạt chiến thuật di chuyển, nhử mồi rồi dứt điểm, ‘xe lửa tình yêu’ đang gây ấn tượng mạnh trên đất Nga.

Bài đá phạt này được tuyển Anh thường xuyên áp dụng kể từ vòng 16 đội. Đa phần các tình huống dàn xếp, tiền vệ Henderson là người đảm nhiệm vị trí ‘đầu tàu’, những người còn lại trong chuyến xe lửa có thể là những tiền đạo như Kane, hay cả những hậu vệ to con như Stones chẳng hạn.

Theo HLV Hoddle, miếng đánh này sẽ khiến hàng phòng ngự đối phương rất khó kèm người. 4 cầu thủ xếp hàng dọc, sau đó bủa ra các phía khác nhau, làm rối loạn hàng phòng ngự đối thủ. Và đó cũng là lúc những cơ hội đánh đầu thành bàn được tăng lên đáng kể.

Trong trận gặp Croatia, không ít lần người ta thấy được ‘xe lửa tình yêu’ trong những quả đá phạt. Tiếc là chuyến xe lửa ấy đã không thể đưa đội tuyển Anh đi đến ga cuối cùng của World Cup 2018. Dẫu vậy, ‘xe lửa tình yêu’ vẫn để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Và chắc chắn, nó sẽ còn được nhắc đến nhiều và đi vào lịch sử World Cup.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT