Quảng cáo

Xavi: 'Ronaldo, Neymar, Suarez vẫn kém Messi về đẳng cấp'

Thứ tư, 30/12/2015 16:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cựu cầu thủ của Barcelona khẳng định, dù Ronaldo, Neymar hay Suarez chơi hay nhưng so với Lionel Messi họ vẫn còn thua xa về đẳng cấp.

VIDEO: Những màn song tấu để đời giữa Messi và Ronaldinho

Bốn cái tên kể trên cũng là những người đang được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại. Họ là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá đương đại bởi tài năng xuất chúng của mình.

Quả bóng vàng, Cristiano Ronaldo, Neymar, Suarez, Lionel Messi, Barca, Xavi

Xavi cho rằng Messi ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với phần còn lại

Messi và Ronaldo đã khẳng định được tài năng của mình trong nhiều năm qua. Neymar đang nổi lên và dần hoàn thiện mình, trong khi đó Suarez đã tìm được đất dụng võ đích thực của mình.

Trong bài phát biểu mới đây, cựu thủ quân của Barca là Xavi khẳng định dù Ronaldo, Neymar hay Suarez đạt phong độ cao thì họ vẫn không sánh ngang về đẳng cấp với Lionel Messi. Theo Xavi, Messi vẫn đang ở một tầm cao mà không cầu thủ nào trong lịch sử từng đạt được.

"Trong bóng đá hiện đại, ngày càng khó khăn hơn trong việc tấn công và rê dắt bóng. Các cầu thủ ngày càng khỏe hơn còn không gian thi đấu thì ngày một thu hẹp lại. Nhưng với Messi điều đó không gây ảnh hưởng quá lớn. Cậu ấy không chỉ kiến tạo không gian thi đấu cho bản thân và đồng đội mà còn tự mình ghi bàn và mang lại sự khác biệt hết trận này đến trận khác.

Tôi chưa bao giờ xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng. Nhiều người nói tôi xứng đáng 1 lần được đứng trên đỉnh cao nhất, nhưng điều đó thật vô nghĩa khi tôi được đặt cạnh Messi, một cầu thủ hay nhất trong lịch sử. Cậu ấy giành chiến thắng là điều hiển nhiên".

 

 

Đầu tháng 11 này sẽ diễn ra lễ trao giải Quả bóng vàng 2015. Trước báo giới, chính Ronaldo khẳng định năm nay Messi có cơ hội chiến thắng rất cao. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Messi đã có một năm thi đấu quá thành công.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng Cristiano Ronaldo Neymar Suarez Lionel Messi Barca Xavi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT