Quảng cáo

Xác định được 21 đội dự Asian Cup 2019, ĐNÁ chờ thêm 1 đại diện

Thứ sáu, 23/03/2018 10:11 AM (GMT+7)

VCK Asian Cup đã xác định được 21 cái tên đã chính thức giành vé, ba đội cuối cùng sẽ được xác định trong ngày 27/3 tới đây.

ĐNÁ đã có ít nhất hai đại diện

Đó là Thái Lan và Việt Nam. Thái Lan giành vé dự VCK Asian Cup 2019 khi vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2018 cùng 11 đội khác ở châu Á. Chính vì thế họ đã có vé thẳng tới Asian Cup 2019. Trong khi đó Việt Nam phải bước vào các trận đấu thuộc vòng loại thứ ba Asian Cup mới đi tiếp.

asian cup, vong loai asian cup 2019, ket qua vong loai asian cup

Hôm qua 22/3, trận đấu bù diễn ra giữa Kyrgyzstan và Myanmar cũng đã giúp xác định thêm một cái tên nữa chính thức có vé sau khi vượt qua vòng loại đó là Kyrgyzstan. Thắng 5-1 Myanmar, Kyrgyzstan trở thành đội thứ 9 vượt qua vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Các đội giành vé tới thẳng Asian Cup gồm: UAE (chủ nhà), Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Australia và Trung Quốc.

Các đội đã vượt qua vòng loại gồm: Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Việt Nam, Bahrain và Kyrgyzstan.

Chuẩn bị xác định ba đội cuối cùng

Trong số các bảng đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2019, có hai bảng chưa ngã ngũ hoàn toàn.

asian cup, vong loai asian cup 2019, ket qua vong loai asian cup

Đầu tiên là bảng B, nơi có Lebanon, Triều Tiên, Hong Kong và Malaysia. Cục diện ở bảng này đã rõ một nửa khi Lebanon đã giành vé sớm dự VCK Asian Cup. Cuộc cạnh tranh còn lại sẽ là của Triều Tiên và Hong Kong. Với việc hơn Hong Kong ba điểm và được đánh giá cao hơn, gần như tấm vé thứ hai bảng này sẽ thuộc về Triều Tiên.

asian cup, vong loai asian cup 2019, ket qua vong loai asian cup

19h30 ngày 27/3: Philippines vs Tajikistan

Ngoài bảng B, bảng F thậm chí còn chưa xác định được đội nào chính thức giành vé. Đại diện của Đông Nam Á là Philippines đang có cơ hội rất lớn có vé dự VCK Asian Cup 2019 khi đang dẫn đầu bảng với 9 điểm. Hiện tại Philippines đang hơn 2 điểm so với hai đội xếp sau là Yemen và Tajikistan.

Ở trận cuối, Philippines được chơi trên sân nhà và cần ít nhất 1 điểm trước Tajikistan để chắc chắn có vé đi tiếp. Nếu làm được điều này, Philippines sẽ trở thành đội thứ 3 của ĐNÁ dự VCK Asian Cup 2019.

Các trận đấu thuộc lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn vào ngày 27/3 tới.

> Lịch thi đấu VL Asian Cup 2019

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan