Quảng cáo

Với Mai Đức Chung, Anh Đức và Hồng Quân có nhiều đất diễn

Chủ nhật, 08/10/2017 20:11 PM (GMT+7)

Dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, những ngôi sao tưởng như đã bỏ đi của ĐTVN như Mạc Hồng Quân hay Anh Đức sẽ lại có đất diễn.

Khi ông Chung gọi lại Anh Đức...

... Đó có phải do chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm này thấy hàng công của ĐTVN quá cùn? Đó cũng có thể là lí do chuyên môn mà ông Chung 'gái' đã gọi Anh Đức trở lại đội tuyển quốc gia, cho dù trước đó anh này từng tuyên bố từ giã ĐT.

Việc gọi lại Anh Đức đã tạo ra nhiều luồng quan điểm khác nhau. Có luồng ý kiến cho rằng không cần thiết phải gọi lại cầu thủ từng từ chối lên tuyển, nhưng cũng có ý kiến cho rằng sự trở lại của Anh Đức tốt cho ĐTVN vào lúc này.

viet nam vs campuchia, nhan dinh viet nam vs campuchia, hlv mai duc chung, anh duc, hong quan

Tốt ở điểm nào? Ít nhất anh này cũng là vua phá lưới nội V-League 2017 giai đoạn đã qua. Đó là cái được về mặt chuyên môn. Anh Đức đang sở hữu cho mình 10 bàn thắng tại V-League, đóng góp gần một nửa số bàn thắng mà Bình Dương ghi được (24 bàn).

Với thể hình to cao, sức tì đè, càn lướt và khả năng dứt điểm nhạy bén, rõ ràng Anh Đức tỏ ra ăn đứt những cái tên như Công Phượng, Đức Chinh hay thậm chí cả Văn Quyết.

Hàng công của ĐTVN tỏ ra khá chậm và hoạt động không hiệu quả trong những trận cầu quốc tế gần đây. Đó là lí do để Anh Đức lại được gọi lại và không bất ngờ nếu anh được trao một suất đá chính.

Với Mạc Hồng Quân, ông Chung đã từng cứng rắn tuyên bố trước đó, rằng việc triệu tập tiền đạo này không phải vì cảm tình. “Tôi không phải vì quan hệ mà chọn Mạc Hồng Quân. Thời gian qua đúng là phong độ không tốt nhưng tôi đã tham khảo Chủ tịch và HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh. Đội hình chính tôi chưa chốt và các anh cũng nên dành quyền cho tôi lựa chọn đội hình…”.

viet nam vs campuchia, nhan dinh viet nam vs campuchia, hlv mai duc chung, anh duc, hong quan

Thực tế ở trận đấu gần nhất của ĐTVN, Hồng Quân đã được tung vào sân. Ông Chung đã trao cơ hội cho tiền đạo này, tuy nhiên không để lại nhiều dấu ấn. Với việc bảo lưu quan điểm về Hồng Quân, rất có thể anh này sẽ lại có cơ hội ra sân ở trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 10/10 tới đây.

Mở ra một thời đại mới?

Đây sẽ là trận đấu cuối cùng mà ông Chung dẫn dắt ĐTVN trước khi người kế nhiệm Park Hang Seo chính thức tiếp quản. Với nhiều tuyển thủ, việc được triệu tập lần này mang rất nhiều ý nghĩa.

Trước hết, ông Park có thể nhìn vào danh sách này để nhận định về tiềm lực của đội tuyển, của từng tuyển thủ. Nếu biết cách thể hiện mình, biết đâu nhiều cầu thủ như Hồng Quân, Anh Đức sẽ lại trở thành những hạt nhân quan trọng của đội tuyển trong tương lai.

Ông Park dẫn dắt ĐTVN, người ta kì vọng sẽ không còn chuyện gọi quân theo kiểu chia bè kéo cánh hay nói cách khác là chọn học trò theo kiểu cảm tình. Nhưng dù sao đâu cũng chỉ là những hi vọng, còn thực chất thế nào thì cần thời gian để trả lời.

Người hâm mộ mong chờ một thời đại mới, với sự phóng khoáng, chính xác và thuyết phục hơn. Từ cách chọn quân, huấn luyện cho tới kĩ chiến thuật của ĐT ở đấu trường quốc tế. Một ĐT khởi sắc và hiệu quả là những gì người ta đang chờ đợi ở ông Park Hang Seo và các tuyển thủ.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan