Quảng cáo

V-League thời hàng thải

Thứ năm, 24/09/2015 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Vua phá lưới mùa bóng 2015 là một cái tên có thể khiến các nhà chuyên môn phải đau đầu, đơn giản vì trước khi về Quảng Nam, Patiyo Tamwbe chưa bao giờ là chân sút đáng được tin tưởng tại V-League dù anh đã sang Việt Nam 4 năm trước. Mà đâu chỉ có Patiyo gây bất ngờ.

V-League, Quảng Nam, Patiyo Tamwbe, vua phá lưới, vleague 2015, Đình Tùng,Samson 

Ông già đá bóng Patiyo từng là hàng thải của HV An Giang ở mùa bóng 2014 .Ảnh: T.L

Chuyện chỉ có ở V-League?

Nếu chỉ một mình Patiyo Tamwbe thì chúng ta có thể xem là cá biệt, hơn nữa QNK Quảng Nam đá lượt về khá tốt, cũng xếp chung cuộc ở giữa bảng xếp hạng nên có thể Patiyo là tài năng “nở muộn”, đằng này, trong danh sách 5 cầu thủ săn bàn hàng đầu V-League thì chỉ có một Hoàng Vũ Samson đến từ tốp 3, những người còn lại thì có Nsi là của đội rớt hạng Đồng Nai, Diabate là của đội bóng thua đến 7 trận ở lượt về ĐT.LA (xếp thứ 10) và Lê Văn Thắng với 16 bàn là chân sút của Cần Thơ, đội giờ chót mới biết trụ hạng. Có lẽ chẳng ở đâu trên thế giới mà những đội bóng nằm ở nhóm cuối lại “cung cấp” nhiều ngôi sao săn bàn như V-League cả.

Chưa hết, các tiền đạo ngoại khác như Uche của Khánh Hòa hay Samson của Đồng Tháp vốn là “mối quen” của giải hạng Nhất, hoàn toàn không có cơ hội đá V-League dù cũng đã sang Việt Nam hành nghề nhiều năm qua. Nói một cách khái quát, V-League 2015 là mùa giải của các chân sút “hạng nhất”, những cầu thủ thường chỉ được các CLB ít tiền “vớt” về nhằm cũng có ngoại binh “để đá với thiên hạ”. Việc họ thi đấu thành công có thể giải thích khá đơn giản: Chất lượng của V-League đã xuống quá thấp nên một người như Patiyo 3 năm trước chỉ ghi tổng cộng có 17 bàn cho các đội Thanh Hóa, Ninh Bình, An Giang thì chỉ cần 1 mùa lại có đến 18 bàn dù đã bước qua tuổi băm. Lý do thứ hai, V-League 2015 có nhiều trận đấu không ý nghĩa nên bàn thắng cũng đến dễ dàng hơn với các chân sút ngoại vốn có động lực thi đấu cao hơn các nội binh nhằm kiếm một chỗ “thơm tho” hơn ở mùa sau.

Những cái tên cũ mèm

Nếu xét về độ tuổi, V-League cũng giới thiệu khá nhiều gương mặt mới như dàn cầu thủ của HA.GL hay SLNA, tuy nhiên, họ lại là những người đã có tên tuổi trước khi bắt đầu V-League mùa này. Thậm chí, có vẻ như V-League còn khiến cho tài năng của họ kém đi chứ không phát triển thêm. Tiêu biểu như pha bóng thô bạo của đội trưởng U.23 Việt Nam Quế Ngọc Hải cuối giải hay ngôi sao Công Phượng của HA.GL chỉ có 6 bàn thắng, một con số khá khiêm tốn so với những tài năng cũng đá V-League ở tuổi 19-20 như Văn Quyến, Công Vinh trước đây.

Chính xác hơn, V-League 2015 ghi nhận sự “lên ngôi” của những “ông già đá bóng”. ĐT.LA có khởi đầu tốt nhờ các cựu binh như Tài Em, Quang Thanh, Chí Công. Một mình Hoàng Đình Tùng “nâng bước” Thanh Hóa dù cầu thủ này đã quen mặt trong danh sách Vua phá lưới suốt 4 năm qua. Những Hoàng Vũ Samson, Gonzalo, Anh Đức, Tăng Tuấn, Quang Hải, Đinh Hoàng Max được biết đến từ 5-7 năm trước nay vẫn đang là trụ cột của các CLB. Hầu như không có một phát hiện nào mới về con người và 2 bàn danh sách của HLV Miura ở 2 trận đấu tại vòng loại World Cup đã nói lên tất cả.

Cựu binh vẫn có giá, cầu thủ ngoại hạng B thì lên ngôi, liệu có thể nói rằng V-League đang ở thời phải dùng… hàng thải của chính mình hay không?

HỒ  VIỆT (Sài Gòn Giải Phóng)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Quảng Nam Patiyo Tamwbe vua phá lưới vleague 2015 Đình Tùng Samson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT