Quảng cáo

Ứng viên đua ghế Phó chủ tịch VFF muốn giúp Việt Nam dự World Cup 2026

Thứ sáu, 30/11/2018 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong lễ công bố đề án tranh cử ghế Phó chủ tịch tài chính VFF, ông Nguyễn Hoài Nam khẳng định tham vọng giúp bóng đá nước nhà có thể dự World Cup 2026.

Ngày 8/12 tới, Đại hội VFF khoá VIII sẽ diễn ra tại Hà Nội sau thời gian dài bị trì hoãn. Sức nóng lúc này đang tập trung vào ghế Phó chủ tịch tài chính VFF.

Có 4 ứng viên cho vị trí này gồm: Ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Ca cao Việt Nam), Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Động Lực), Cấn Văn Nghĩa (nguyên Giám đốc Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình) và ông Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam).

dai hoi vff, nguyen hoai nam, world cup 2026, dai hoi vff khoa 8

Trong số những ứng viên trên, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đang có lợi thế lớn nhất. Phát biểu trong buổi công bố đề án tranh cử cho chức Phó chủ tịch của VFF sáng 29/11, ông Nguyễn Hoài Nam tuyên bố có thể mang về số tiền tài trợ cao hơn 30% mức cao nhất năm 2017 mà VFF có được (tổng tiền tài trợ năm 2017 của VFF là 150 tỷ).

Bên cạnh đó, ứng viên này nhấn mạnh việc sẽ đóng góp giúp bóng đá nước nhà dự World Cup vào năm 2026.

“Nếu tôi trúng cử, tôi sẽ mạnh dạn đề xuất VFF đặt mục tiêu bóng đá Việt Nam nằm ở top 8 khu vực, cạnh tranh trực tiếp suất dự World Cup 2026 và 2030 khi số đội thi đấu tăng lên 48 đội, có 8,5 suất dành cho châu Á. Tôi có chiến lược rõ ràng và hữu hiệu để thực hiện điều này”, ông Nam cho biết.

Cũng trong đề án của mình, ông Nam đề xuất xây dựng hệ thống đội tuyển, bắt đầu từ U15. Thiết lập các mối quan hệ với các CLB châu Âu có tính tương đồng với bóng đá VN; tập huấn lâu dài và cọ xát.

Ông Hoài Nam đặt tiêu chí phát triển bóng đá Việt theo mô hình kim tự tháp, trong đó lấy nền móng là bóng đá phong trào và bóng đá trường học. Ông mạnh dạn đưa ra phương án đưa bóng đá đến từng làng xã, địa phương thông qua việc cung cấp một bãi đất trống với đầy đủ 2 cọc gôn, 60 quả bóng và sổ tay bóng đá. Trường học cần có sân thể thao đa năng.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dai hoi vff nguyen hoai nam world cup 2026 dai hoi vff khoa 8
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo