Quảng cáo

U23 Việt Nam vs U23 Jordan: Phòng ngự chặt, phản công nhanh

Thứ năm, 14/01/2016 07:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam không thể mạo hiểm lựa chọn lối chơi đôi công với đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng D là U23 Jordan. Chính vì thế, cách nhập cuộc hợp lý có thể là chìa khóa giúp thầy trò HLV Miura tìm được một kết quả có lợi ở trận mở màn.

Phòng ngự chặt

U23 Việt Nam chính là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng D. Đội trưởng của U23 Jordan khẳng định thầy trò HLV Miura chỉ là đội 'lót đường' trước giới truyền thông. Đó là lời lẽ khó nghe với nhiều người nhưng cũng không thể phủ nhận điều đó không hoàn toàn sai.

U23 Việt Nam vs U23 Jordan, link xem U23 Việt Nam vs U23 Jordan, U23 Việt Nam, U23 Jordan, truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Jordan, VCK U23 chau A 2016, lich thi dau u23 viet nam, lich thi dau u23 chau a

U23 Việt Nam đá ra sao trước U23 Jordan?

HLV Miura và các học trò biết mình đang đứng ở đâu trong một bảng đấu có nhiều khó khăn. Với cá tính của mình, ông thầy người Nhật chắc chắn sẽ chơi thận trọng trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Và phòng ngự chặt trước khi tung ra những đòn đánh quyết định là một chiến thuật hợp lý.

Nói về hàng phòng ngự của U23 Việt Nam, chúng ta đang có những cầu thủ khỏe mạnh và tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Tiến Dũng, Duy Khánh, Tấn Tài, Thanh Hiền, Mạnh Hùng, Đông Triều... tất cả đều sẵn sàng lâm trận.

Vấn đề đặt ra ở đây là những cầu thủ nào sẽ được tin tưởng ở những vị trí như thế nào. Mạnh Hùng đá trái, Tấn Tài đá phải, Tiến Dũng - Duy Khánh là trung vệ, hay sẽ có một bất ngờ nào khác. Trong số những cái tên kể ra ở đây, có rất nhiều cầu thủ được cho là đa năng, họ có xu hướng thường xuyên dâng lên tham gia tấn công. Đó là một thuận lợi nhưng trong một trận đấu cần sự cẩn trọng, có lẽ HLV Miura sẽ chỉ đạo cho các học trò ít lên tấn công hơn. Nhiệm vụ phòng ngự chặt vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Đó là nhiệm vụ bắt buộc và mọi thứ phải được tuân theo một cách chặt chẽ.

Thực tế hàng phòng ngự của U23 Việt Nam không phải một bức tường thép. Vấn còn quá nhiều vấn đề có thể phát sinh và yếu tố tâm lý là một trong những điều đáng lo ngại. Muốn phòng ngự tốt trước một đội bóng có thể chơi tấn công áp đảo, chúng ta cần những con người có thần kinh thép và một sự chắc chắn đến tuyệt đối.

Phản công nhanh

Để phản công nhanh, U23 Việt Nam cần những đường chuyền dài từ tuyến dưới. Đó là một giải pháp, tuy nhiên điều này không được khuyến khích sử dụng quá nhiều. Cái mà U23 Việt Nam cần là sự cơ động và nhanh nhạy của những con người làm việc ở tuyến giữa.

Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Hồng Duy, Đức Huy... những ai sẽ được chọn để đảm nhận trách nhiệm rất lớn ấy. Người ta biết ông Miura cần an toàn, chắc chắn, người ta đoán được một vài cái tên sẽ được trọng dụng. Đó là Duy Mạnh và cả Hữu Dũng, những người từng có kinh nghiệm đối mặt với áp lực, khi được trao cơ hội trong màu áo ĐTQG. Nhưng đó lại là những con người chỉ có thể tạo nên sự an toàn và thiếu đi sự đột biến. Cần chuyền dài, phát động tấn công, hãy dựa vào Xuân Trường và có thể là cả Tuấn Anh. Nói tóm lại, vai trò của hàng tiền vệ là không hề nhỏ trong một trận cầu mà chúng ta phải phòng ngự thật tốt. Nhiệm vụ phòng ngự từ xa giảm tải sức ép cho tuyến dưới là yêu cầu được đặt lên hàng đầu.

Tiền đạo giỏi và đột biến, đó cũng là thứ chúng ta cần cho công thức phòng ngự chặt và phản công nhanh của mình. Công Phượng đá lùi và có thể chúng ta sẽ cần một trung phong cắm. Hoặc cũng có thể U23 Việt Nam sẽ đá với hàng tiền vệ 5 người và để một mình Công Phượng lên phía trên. Tất cả dựa vào lựa chọn và phán đoán của HLV Miura. Nhưng trên hết, chúng ta cần sự xuất sắc của các cầu thủ, ở mọi tuyến để hi vọng vào một trận đấu thành công.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Jordan link xem U23 Việt Nam vs U23 Jordan U23 Việt Nam U23 Jordan truc tiep U23 Việt Nam vs U23 Jordan VCK U23 chau A 2016 lich thi dau u23 viet nam lich thi dau u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo