Quảng cáo

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Quyết chiến vì vé đi tiếp – 19h00, 19/9

Thứ hai, 19/09/2016 05:24 AM (GMT+7)
A A+

Loạt trận cuối cùng bảng A VCK U19 ĐNÁ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi có tới 4 đội tranh 2 vé đi tiếp. Dù được đánh giá cao cho việc giành ngôi đầu bảng nhưng việc phải gặp Malaysia cũng sẽ không dễ với U19 Việt Nam.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 4-3 U19 Philippines (U19 AFF Cup 2016)

Ở vòng đấu cuối này, U19 Việt Nam sẽ đụng độ với U19 Malaysia, một đội bóng mạnh và có lối chơi rất hiện đại. So với 3 trận đấu trước gặp U19 Singapore, U19 Timor Leste và U19 Philippines, đây mới thực sự là thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bất ngờ vừa xảy ra ở loạt trận áp chót khi U19 Malaysia để thua Timor Leste với tỷ số 2-3, khiến họ bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm ngôi đầu bảng (nếu thắng sẽ được 9 điểm, nhiều hơn U19 Việt Nam 2 điểm).

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, nhan dinh U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, xem U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, bang a u19 dong nam a, u19 dong nam a, u19 viet nam, hlv hoang anh tuan, minh di, thanh hau

U19 Việt Nam có nhiều lợi thế trước U19 Malaysia

Trận thua này của U19 Malaysia khiến cục diện bảng A càng thêm khó đoán. U19 Việt Nam hiện đang dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận, U19 Malaysia và U19 Timor Leste đứng tiếp theo với 6 điểm và vị trí thứ tư thuộc về U19 Singapore với 4 điểm trong tay. Khoảng cách này khiến cả 4 đội bóng đều có cơ hội đi tiếp (Singapore chỉ đi tiếp khi thắng U19 Timor Leste và U19 Việt Nam hạ U19 Malaysia).

Cũng chính bởi lẽ đó, U19 Việt Nam xem ra cũng nhẹ gánh hơn cả 3 đối thủ còn lại khi chỉ cần 1 điểm trước U19 Malaysia là giành vé đi tiếp và không cần quan tâm tới cặp đấu còn lại. Tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn không hề muốn một kết quả hòa mà mục tiêu cao nhất luôn phải là một chiến thắng. Việc được chơi trên sân nhà càng khiến họ phải quyết tâm đạt được điểm số cao nhất, đó cũng là điều quan trọng để tránh phải gặp đội mạnh nhất bảng B Thái Lan ở vòng bán kết.

Xét trên mọi phương diện, U19 Việt Nam không quá nổi trội so với U19 Malaysia, nếu không muốn nói là kém hiện đại và đa dạng hơn về lối chơi so với đối thủ. Tuy nhiên điều khiến NHM tự tin vào chiến thắng của đội nhà là việc trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đang có rất nhiều sự lựa chọn và có nhiều cầu thủ chất lượng, có kinh nghiệm thi đấu dạn dày và ông hoàn toàn có thể bố trí được những đội hình khác nhau phù hợp với từng đối thủ.

3 trận đấu đã qua, HLV người Khánh Hòa luôn chọn sơ đồ 4-5-1 với chỉ 1 tiền đạo cắp là Đức Chinh hoặc Tiến Linh. Ở trận này, để đảm bảo chắc chắn hơn ở khâu phòng ngự, sơ đồ ấy chắc chắn cũng sẽ được giữ nguyên nhưng sẽ có thay đổi về mặt con người. Thanh Hậu, Hoàng Nam sẽ khó có cơ hội giữ chỗ ở trung tâm hàng tiền vệ bởi trước một Malaysia rất to cao và khỏe, HLV Hoàng Anh Tuấn cần hơn những cầu thủ nhanh nhẹn, mạnh mẽ để đối đầu và tạo sự chắc chắn cho khu vực trung tâm.

Ở bên cánh trái, Minh Dĩ sẽ trở lại. Mặc dù có thể hình rất khiêm tốn nhưng Minh Dĩ là cầu thủ chơi hay nhất của U19 Việt Nam kể từ đầu giải nhờ lối chơi tinh quái, kỹ thuật, tốc độ và sở hữu những quả tạt, quả đá phạt bằng chân trái rất tốt. Sự năng nổ và tinh ranh của Minh Dĩ chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của U19 Malaysia phải để mắt nhiều hơn và hạn chế lên tấn công bên cánh này.

Trong khi đó ở vai trò tiền đạo cắm, Tiến Linh chắc chăn sẽ trở lại. Đức Chinh chạy chỗ tốt, khỏe, chơi năng nổ nhưng lại dứt điểm quá kém dù có nhiều cơ hội mười mươi. Tiến Linh nhẹ nhàng hơn nhưng chơi đa dạng nhờ chiều cao tốt và tốc độ cũng khá ấn tượng và quan trọng là có nhạy cảm săn bàn.

Sau trận thắng vất vả Philippines với tỷ số 4-3, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tuyên bố rằng ông vẫn chưa tung ra đội hình mạnh nhất và các cầu thủ tốt nhất của U19 Việt Nam sẽ xuất hiện ở trận đấu quan trọng sắp tới. Trận đấu với U19 Malaysia này chắc chắn là một trong các trận đấu quan trọng như thế và hãy chờ xem đội hình mạnh nhất của U19 Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào. Chúng ta đang nắm quyền tự quyết nhưng sẽ chẳng thể tự quyết được số phận của mình nếu cứ chơi như 3 trận đấu đã qua. U19 Việt Nam phải thắng và họ sẽ thắng trận đấu này. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN U19 VIỆT NAM

Tiến Dũng; Tấn Tài, Việt Anh, Tiến Anh, Văn Hậu, Duy Khánh, Tiến Dụng, Tấn Sinh, Anh Tỷ, Minh Dĩ, Tiến Linh.

Lịch thi đấu lượt trận cuối bảng A

Ngày 19/9

19h00 U19 Việt Nam vs U19 Malaysia

19h00 U19 Singapore vs U19 Timor Leste

BXH: 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Malaysia nhan dinh U19 Việt Nam vs U19 Malaysia u19 dong nam a u19 viet nam hlv hoang anh tuan minh di thanh hau
Xem thêm
TIN NỔI BẬT