Quảng cáo

U22 Việt Nam đại thắng Busan trước ngày dự SEA Games 29

Thứ tư, 09/08/2017 16:04 PM (GMT+7)

U22 Việt Nam đã có cú ngược dòng ấn tượng trước Busan để giành chiến thắng 6-1, đây là trận cuối của thầy trò HLV Hữu Thắng ở Hàn Quốc.

VIDEO: Hightlight U22 Việt Nam 6-1 Busan

Chỉ phải đấu với đội hạng ba của Hàn Quốc nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tung ra sân với đội hình rất mạnh. Với những cầu thủ gồm Minh Long, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Khánh, Văn Thanh, Đông Triều, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh, U22 Việt Nam đã có một hiệp đấu đáng nhớ.

Dù ép sân ngay từ đầu nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra khi ở phút thứ 10 đội Busan đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong những phút sau đó.

u22 viet nam vs busan, link xem u22 viet nam vs busan, trực tiếp u22 viet nam vs busan, ket qua u22 viet nam vs busan, sea games 29

Khi đang bế tắc thì cú sút từ  khá xa và mạnh của Văn Thanh đã tạo nên bất ngờ. Thủ môn Busan bắt không dính bóng và từ  từ lăn vào lưới. Có bàn gỡ, ngay sau đó, Văn Thanh lại để lại dấu ấn khi chuyền cho Công Phượng dứt điểm chìm nâng tỉ số lên 2-1. Trước khi 45 phút hiệp đầu khép  lại, Công Phượng hoàn thành show diễn khá hay của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam thay 8 vị trí, chỉ giữ lại Xuân Trường, Đức Chinh và Đông Triều. 8 cầu thủ vào sân gồm: Thanh Thịnh, Quang Hải, Lâm Ti Phông, Văn Kiên, Tấn Tài, Tuấn Tài, Đình Trọng và thủ môn Tiến Dũng.

Phút 67, tỉ số đã là 4-1 sau cú sút hàng rào tinh quái của Quang Hải. Sau bàn thắng này, U22 Việt Nam ghi liền 2 bàn thắng nữa do công của các cầu thủ Lâm Ti Phông và Đức Chinh để nâng tỉ số lên 6-1. Trong những phút còn lại, cả hai đội không ghi thêm bàn nào.

Sau trận này, U22 Việt Nam sẽ về Incheon để chuẩn bị bay sang Malaysia chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng bảng SEA Games 29.

Đội hình ra sân U22 Việt Nam:

Hiệp 1: Minh Long, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Khánh, Văn Thanh, Đông Triều, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.

Hiệp 2, U22 Việt Nam thay 8 vị trí, chỉ giữ lại Xuân Trường (Duy Mạnh), Đức Chinh và Đông Triều. 8 cầu thủ vào sân gồm: Thanh Thịnh, Quang Hải, Lâm Ti Phông, Văn Kiên, Tấn Tài, Tuấn Tài, Đình Trọng và thủ môn Tiến Dũng.


90': Hết giờ

80': VÀO... 6-1 cho U22 Việt Nam

76': VÀO... 5-1 cho U22 Việt Nam. Lâ Ti Phông tung cú sút quyết đoán ở vạch 16m50 nâng tỉ số lên 5-1.

68': Xuân  Trường rời sân, Duy Mạnh vào sân.

67': VÀO... 4-1 cho U22 Việt Nam. Từ khoảng cách chừng 20m, Quang Hải thực hiện quả đá phạt trực tiếp đầy khôn ngoan nâng tỉ số lên 4-1.

55': KHÔNG VÀO. Cú đá phạt hàng rào của đội bạn đập trúng hàng rào khiến bóng đi đổi hướng nhưng thủ thành Tiến Dũng kịp thời cản phá. Ngay sau đó, U22 VN phản công và suýt chút nữa có bàn thắng thứ 4, đáng tiếc thủ môn đội bạn đã xuất sắc.

46': H2 bắt đầu.

Hết H1

45': VÀO!!! 3-1 cho U22 Việt Nam. Một pha mất bóng rất nguy hiểm của cầu thủ Busan, bóng được chuyền cho Công Phượng ở thế đối mặt và anh dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

 

38': U22 VIỆT NAM ghi liền 2 bàn thắng. Bàn đầu tiên đến từ cú dứt điểm mạnh của Văn Thanh từ khoảng cách chừng 20m, thủ môn Busan bắt bóng bị bật ra và lăn vào lưới. Bàn thứ hai là cú sút bên ngoài vòng cấm của Công Phượng.

 

33': KHÔNG VÀO. Hồng Duy tung cú sút rất quyết đoán bên cánh phải nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

29': KHÔNG VÀO. Tới lượt Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm lại bị cầu thủ đội bạn cản phá.

24': KHÔNG VÀO. Công Phượng xử lí bóng quá chậm trong vòng cấm, vì thế cú sút của anh đã bị hậu vệ đối phương chặn lại.

20': Lối chơi của U22 Việt Nam đang tỏ ra thiếu kết dính, các tuyến hoạt động không trơn tru và tạo ra nhiều cơ hội. Busan thậm chí còn đang có phần lấn lướt.

13': KHÔNG VÀO. Suýt chút nữa tỉ số là 2-0 cho Busan, một tình huống treo bóng rồi cầu thủ đội bạn băng cắt đánh đầu rất nguy hiểm. Hàng phòng ngự U22 VN đang chơi như mơ ngủ.

10': VÀO.... 1-0 cho Busan. Rất bất ngờ, từ một pha treo bóng vào trong, cầu thủ Busan khống chế rất hay rồi dứt điểm nhanh mở tỉ số trận đấu.

5': KHÔNG VÀO. Xuân Trường tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc...

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

- Thời tiết tại Hàn Quốc lúc này khá nắng, điều kiện tốt để U22 Việt Nam làm quen với kiểu thời tiết ở Malaysia.

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn  Toàn, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

Sau khi kết thúc trận đấu với Busan FC vào lúc 18h00, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải thu xếp hành lý và ăn uống trong vòng 2 tiếng để lên xe bus vào lúc 20h00.

U22 Việt Nam sẽ di chuyển khoảng 5 tiếng từ Trung tâm bóng đá Mokpo về sân bay Incheon. Họ sẽ còn phải chờ ở sân bay hoặc đi loanh quanh khu vực đó tới tận 10 tiếng đồng hồ, trước khi lên máy bay vào lúc 11h00 sáng 10/8. Cũng vì vậy mà Ban huấn luyện đang tính phương án thuê phòng cho các cầu thủ nghỉ ngơi ngay tại đây và chờ làm thủ tục lên chuyến bay của hãng Malaysia Airlines.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, ngày 13/8 U22 Việt Nam mới chốt danh sách dự SEA Games 29. Tuy nhiên, đây là trận giao hữu cuối cùng trước thềm SEA Games, vì thế đó cũng là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ thể hiện mình trước HLV Hữu Thắng.

u22 viet nam vs busan, link xem u22 viet nam vs busan, trực tiếp u22 viet nam vs busan, ket qua u22 viet nam vs busan, sea games 29

HLV Hữu Thắng nói trước trận gặp Busan:

"Tôi nghĩ đây là trận đấu cuối cùng trước khi đội sang Malaysia nên các cầu thủ sẽ chơi với quyết tâm cao. Tất nhiên, kết quả trận đấu không phải là điều mà ban huấn luyện hướng tới, quan trọng hơn đó là các cầu thủ sẽ thể hiện ra sao ý đồ chiến thuật, các miếng tấn công, chuyển đổi nhanh từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Các cầu thủ cần thực hiện nhuần nhuyễn sự phối hợp, kiểm soát bóng cũng như khả năng dứt điểm".

Đối thủ của U22 Việt Nam là ai?

Đối thủ của U22 Việt Nam  không phải đội đang đứng thứ 2 hạng 2 Hàn Quốc, Busan I'Park mà đối thủ sắp tới của U22 Việt Nam là CLB bán chuyên Busan Transportation.

Busan Transportation FC hiện đang đứng thứ 7/8 tại giải National League, tương đương hạng 3 Hàn Quốc. Mới đây thôi, họ đã trải qua chuỗi trận kinh hoàng, 13 lần ra quân không thắng mà thua tới 9, hòa 4.

Trong 5 trận gần nhất, Busan Transportation FC có khá hơn nhưng còn bất ổn, thắng 3 thua 2. Ở trận tới ngày 11/8 tại National League, họ sẽ tiếp đón Cheonan City, đội đang đứng thứ 4 trên BXH.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng